Ghế mát xa Nhật Bản: Tính năng và Công dụng

Kể từ khi xuất hiện lần đầu tiên ở Nhật Bản (năm 1950) đến nay, ghế mát xa đã có lịch sử 70 năm cải tiến và phát triển. Với nhiều tính năng hiện đại, ghế mát xa có khả năng chăm sóc sức khỏe cả về thể chất và tinh thân cho người sử dụng. Trong bài viết này Okasa sẽ chia sẻ với các bạn một số thông tin về ghế mát xa Nhật Bản: Tính năng và Công dụng.

Tính năng ghế mát xa

Ghế mát xa Nhật Bản cũng như nhiều loại ghế mát xa được nghiên cứu, thiết kế tại các nước phát triển có những chức năng cơ bản khá tương đồng. Tuy nhiên tại thị trường Việt Nam ghế mát xa Nhật được ưa chuộng hơn cả vì là hàng chất lượng cao, được bảo hành dài hạn và có chế độ bảo hành lâu dài, dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp. Các chức năng thường thấy trên ghế mát xa Nhật Bản hiện đại bao gồm:

- Hệ thống con lăn 3D, 4D: Có khả năng di chuyển theo các chiều trái - phải, lên - xuống, ra - vào, bánh xe tự xoay quanh trục. Thông thường hệ thống con lăn trên ghế mát xa di chuyển trên hệ thống con đường ray hình chữ L hoặc SL. Vì vậy con lăn có thể di chuyển theo đường cong của xương sống một cách tự nhiên và tác động trên 1 khu vực trải dài từ gáy - vai - lưng - eo - đùi.

Ghế mát xa Nhật Bản: Tính năng và Công dụng

Hệ thống con trên các ghế mát xa hiện đại thường được "dẫn đường" bởi hệ thống quét cơ thể (body scan) cho phép lập bản đồ khu vực cần mát xa từ đó đưa ra liệu trình mát xa phù hợp với thể trạng người dùng và thao tac chính xác vào các huyệt đạo.

- Mát xa bằng túi khí: Trang bị dọc thân ghế, từ vài chục đến hơn 100 túi khí, với khả năng tự động hút - nén - xả đen đến cho ghế khả năng mát xa toàn thân 1 cách trọn vẹn. Người dùng như được mát xa toàn thân bởi cùng lúc nhiều nhân viên mát xa chuyên nghiệp.

- Hệ thống rung mát xa: Thường được bố trí ở khu vực mông, đùi, đem đến các bài mát xa nhẹ nhàng giúp người dùng thư giãn.

- Chế độ không trọng lực: Cho phép ghế thực hiện các kỹ thuật mát xa ở tư thế nằm. Ở tư thế này người dùng không phải trịu áp lực từ phía trên cơ thể dồn xuống, tác động của trọng lực cũng được phân bố đều trên cơ thể, lưu thông máu dễ dàng hơn. Mát xa ở tư thế không trọng lực giúp người dùng được thư giãn, thoải mái và dễ dàng đi vào giấc ngủ.

- Đèn chiếu hồng ngoại: Có chức năng sưởi ấm, rất thích hợp để sử dụng vào mùa đông, và đối tượng sử dụng là người cao tuổi. Việc kết hợp nhiệt liệu pháp và mát xa cũng giúp nâng cao hiệu quả của mát xa trị liệu, giúp mau lành các chấn thương, đau cơ - xương - khớp.

- Trên đây là các tính năng chủ yếu thường gặp trên các ghế mát xa hiện đại, ngoài ra ghế mát xa toàn thân còn được tích hợp nhiều bài mát xa dựa trên các phương pháp mát xa khác nhau từ: Shiatsu Nhật Bản, mát xa Thụy Điển, mát xa Hàn Quốc, mát xa Thái Lan... Người dùng cũng có thể tự lên cho 1 những liệu pháp yêu thích và cài đặt cho máy dựa trên các động tác, kỹ thuật mát xa yêu thích.

Ghế mát xa Nhật Bản hiện đại còn được trang bị các cổng kết nối với thiết bị thông minh để nghe nhạc, sử dụng các app để ghi nhận thông số mát xa, điều khiển thiết bị.

Công dụng ghế mát xa

Mát xa là liệu pháp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp có từ lâu đời. Nếu như ở phương Tây mát xa được xây dựng dựa trên cơ sở giải phẫu sinh lý người thì ở phương Đông mát xa lại được hình thành dựa trên các tri thức về kinh mạch. Mát xa ngoài các động tác cơ bản như đấm - bóp - xoay - day - cuộn - miết còn có được kết hợp với bấm huyệt, xông hơi, tắm thuốc... để tăng hiệu quả.

Ghế mát xa Nhật Bản: Tính năng và Công dụng

Các ghế mát xa được thiết kế để có thể mô phỏng chính xác các động tác của 1 nhiên viên mát xa. Và với sự phát triển của công nghệ hiện đại ghế mát xa đang dần tỏ ra vượt trội so với chuyên viên mát xa bởi khả năng ghi nhớ và thực hiện nhiều phương pháp mát xa khác nhau (nhân viên mát xa thường chỉ theo 1 phương pháp sở trường). Bên cạnh đó là tính tiện lợi có thể sử dụng ngay tại nhà mà không cần phải đến các điểm cung cấp dịch vụ mát xa.

Mát xa giúp giảm mệt mỏi, hồi phục thể lực: Đây là tính năng cơ bản và dễ dàng nhận thấy nhất của mát xa. Cho dù là người lao động thường xuyên phải mang vác vật nặng hay nhân viên văn phòng thường xuyên ngồi nhiều, người già, bà bầu... chỉ sau 30 phút được xoa bóp mát xa là thấy thư giãn gân cốt, mạnh khỏe và tươi tỉnh trở lại lập tức.

Mát xa giúp thư giãn tinh thần: Với những người thường xuyên làm việc trí óc như doanh nhân, luật sư, kiến trúc sư, học sinh - sinh viên trong các kì thi rất dễ bị căng thẳng thần kinh dẫn tới stress. Một bài mát xa nhẹ nhàng toàn thân hoặc tập trung cho đầu sẽ giúp loại bỏ cảm giác căng thẳng, "xạc" đầy năng lượng tích cực.

Mát xa hỗ trợ điều trị bệnh: Mát xa có thể HỖ TRỢ điều trị một số bệnh hay triệu chứng như: các cơ đau mỏi (do tích tụ axit lactic khi vận động) thường thấy ở các vận động viên thể thao, cầu thủ bóng đá. Ngoài ra mát xa còn có khả năng hạn chế nguy cơ và điều trị các chúng đau mỏi cổ - vai - gáy, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa khớp.

Mát xa phòng bệnh: Các nghiên khoa học đã chỉ ra rằng mát xa giúp gia tăng lượng bạch cầu trong cơ thể. Và như các bạn đã biết, bạch cầu là những người lính trung thành có trách nhiệm canh giữ cho cơ thể, chống lại sự tấn công của các vi khuẩn gây hại. 

Mát xa còn có tác dụng là lưu thông khí huyết, trao đổi chất dưới da, đem tới một cơ thể khỏe mạnh, ít bệnh tật; Đẩy lùi các bênh lý như: Tụt huyết áp, khí huyết bất ổn, máu lưu thông chậm.

Trên đây Okasa đã chia sẻ với các bạn một số thông tin về Ghế mát xa Nhật Bản: Tính năng và Công dụng. Nếu các bạn cần tư vấn thêm về ghế mát xa, ghế mát xa toàn thân, ghế mát xa Nhật Bản, tính năng và công dụng của ghế mát xa... hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Dưới đây là một số mẫu ghế mát xa công nghệ Nhật Bản để bạn có thể tham khảo:

- Ghế massage Nhật Bản Okasa OS-368

Ghế massage Nhật Bản Okasa OS-468

- Ghế massage Nhật Bản Okasa OS-568

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Mua ghế massage loại nào tốt?

Các bạn thân mến, trong thời gian vừa qua có nhiều bạn quan tâm và gửi câu hỏi tới đội ngũ tư vấn viên ...

Thay một bộ da ghế massage toàn thân có đắt ...

Da ghế massage là phần da bao bọc toàn bộ ghế massage như một cái áo bao phủ phần thân ghế. Nếu phần động cơ, máy móc, ...

Những điều cần biết khi mua ghế massage ...

Khi đời sống được nâng cao, người ta cũng có điều kiện quan tâm hơn thiều tới vấn đề chăm sóc sức khỏe. Đó là cơ hội ...

Hiểu về ghế massage thanh lý

Ghế massage là thiết bị chăm sóc sức khỏe cao cấp với giá cả và chức năng rất đa dạng. Một chiếc ghế được coi là ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...