Giữ tâm trí sáng suốt trong quá trình trị liệu

Trị liệu tự nhiên là phương pháp được nhiều người yêu thích và sử dụng. Tuy nhiên, để liệu trình trị liệu đạt kết quả tốt thì cần có sự phối hợp ăn ý giữa người thực hiện và người được massage.

Đối với kỹ thuật viên trị liệu, quan trọng nhất là có thể sử dụng toàn bộ khả năng của mình để giúp cho khách hàng mau bình phục, thư thái, mạnh kỏe cả về thân và tâm. Ngoài ra, kỹ thuật viên cũng phải khiến bản thân luôn khỏe mạnh và dễ chịu sau khi thực hiện trị liệu. 

Giữ tâm trí sáng suốt trong quá trình trị liệu

Trong trị liệu, khả năng "dương" là biểu hiện cho sức mạnh mà kỹ thuật viên có thể tạo ra và tác động lên da, cơ, khớp, dây chằng... của khách hàng. Sự tác động này nhằm mục đích giúp khách hàng điều chỉnh lại những sai lệch, ứ trệ, tại đúng nơi đang bị bệnh. Còn khả năng "âm" trong trị liệu là biểu hiện của sức mạnh tinh thần mà người trị liệu có thể tạo ra để tác động vào các kinh mạch, kinh khí, huyệt đạo, tạng phủ... trên cơ thể khách hàng. 

Điều thú vị của hai dòng sức mạnh “Âm – Dương” đó là nó luôn luôn tồn tại và có quan hệ mật thiết với nhau, đồng thời có sự ảnh hưởng lẫn nhau. Điều này hoàn toàn hợp lý khi xét trên cơ thể người, phần cơ bắp và năng lượng chính là sự hữu hình và vô hình, thân thể và tinh thần... chúng luôn tồn tại cùng nhau, không thể tác rời. 

Giữ tâm trí sáng suốt trong quá trình trị liệu

Tâm trí chúng ta luôn đóng vai trò quyết định đối với cơ bắp, hay nói cách khác thì phần vô hình chính là suy nghĩ sẽ đóng vai trò quyết định. Có thể dễ dàng nhận thấy khi phần vô hình càng sáng suốt, định tĩnh, trong lành thì phần hữu hình sẽ càng mạnh mẽ, linh hoạt và chính xác.

Từ đó, có thể suy ra vấn đề trị liệu, nếu tâm trí càng sáng suốt thì chắc chắn hiệu quả trị liệu sẽ càng cao hơn. Tuy nhiên, để giữ cho tâm trí sáng suốt trước, trong và sau khi trị liệu là điều rất khó, nó đòi hỏi phải có sự luyện tập thì mới tránh được sự loạn tâm. 

Bí quyết quan trọng nhất để luôn giữ được tâm trong sáng chính là đưa nó về trạng thái tự nhiên của cơ thể. Điều này có nghĩa là khi chúng ta làm gì thì chúng ta biết được mình đang làm việc đó. Chẳng hạn, đang xoa bóp thì biết từng động tác của xoa bóp, lúc bấm huyệt cũng chỉ cần biết là đang bấm huyệt. Khi cơ thể đang ở tư thế nào thì biết đang ở tư thế đó, đừng mong cầu, đừng quá nóng vội và cũng đừng quá cứng nhắc. Chỉ đơn giản là nhận biết từng hành động, cảm giác của cơ thể thì tâm trí sẽ dần trở nên sáng suốt hơn. 

Cách giữ cho tâm trí luôn sáng suốt

- Thường xuyên hoạt động trí não

Điều này là hoàn toàn chính xác vì nếu không sử dụng trí não sẽ khiến nó mất đi sự minh mẫn. Chính bởi thế, những người thường xuyên tham gia vào các hoạt động thử thách tinh thần chính là người có khả năng suy nghĩ tốt hơn.

Giữ tâm trí sáng suốt trong quá trình trị liệu

- Chăm chỉ luyện tập thể dục

Đi bộ, bơi lội… là việc làm cần thiết khiến nhịp tim tăng lên và cho những điểm cộng về tinh thần.

- Hãy làm khác bình thường đi

Sử dụng hành động để rèn luyện trí óc, chẳng hạn:

Nếu bạn thuận tay phải thì hãy thử sử dụng tay trái khi làm việc. 

Lựa chọn một tuyến đường khác để lái xe đi làm.

Hãy nhắm mắt và thử xem có thể nhận ra thực phẩm theo hương vị hay không.

- Hãy kết bạn và giao lưu nhiều hơn

Chuyện trò cùng mọi người chính là yếu tố kích hoạt trí não. Các nghiên cứu đã chứng minh các hoạt động xã hội sẽ rất tốt cho việc cải thiện tâm trí. 

- Luôn giữ bình tĩnh

Hãy thử thực hiện một số cách để thư giãn như: Lấy hơi thở sâu, tìm một lý do nào đó để có thể cười, hãy nghe nhạc, thử tập yoga hoặc thiền, trò chuyện cùng ai đó...

- Ngủ đủ giấc sẽ rất tốt cho trí não

Ngủ đủ giấc là rất quan trọng, bởi khi chúng ta ngủ, não sẽ loại bỏ thông tin mới để chúng ta có thể nhớ lại sau. Nghỉ ngơi vào ban đêm sẽ tốt nhất cho trí nhớ và tâm trạng của con người.

Giữ tâm trí sáng suốt trong quá trình trị liệu

- Âm nhạc ảnh hưởng tích cực tới bộ não 

Khi con người có sự trải nghiệm âm nhạc, nó sẽ giúp tăng cường các chức năng tinh thần như trí nhớ và khả năng lập kế hoạch.

- Xây dựng bộ nhớ phụ

Hãy viết ra những điều cần nhớ.

Sử dụng chức năng lịch và nhắc nhở trong điện thoại.

Tại một thời điểm hãy tập trung vào một nhiệm vụ.

Học những điều mới tại một thời điểm.

- Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh để xây dựng trí não

Hãy nướng thực phẩm thay vì chiên, rán;

Ăn chất béo có từ dầu của các loại hạt, dầu ô liu thay vì kem, bơ và chất béo từ thịt;

Ăn nhiều trái cây với đa sắc màu và rau xanh;

Nên ăn nhiều cá.

Giữ tâm trí sáng suốt trong quá trình trị liệu

- Cần lưu ý khi sử dụng đồ uống

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi uống quá nhiều đồ uống có thể ảnh hưởng đến khả năng phán đoán, lời nói, chuyển động và trí nhớ. Trong đó, rượu có thể có tác dụng lâu dài nên khi uống quá nhiều trong một thời gian dài khiến thùy trán của não bị thu nhỏ lại và tác này sẽ tồn tại mãi mãi kể cả khi chúng ta bỏ rượu.

Ngày nay công nghệ massage tự động với máy massage, ghế massage toàn thân ngày một phát triển. Tuy nhiên, các spa, trung tâm massage trị liệu cũng liên tục phát triển, vì thế người thực hiện massage phải không ngừng trau dồi để có thể mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, giúp chăm sóc sức khỏe hiệu quả!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Hiểu về tình trạng đau tăng lên sau khi trị ...

Phương pháp trị liệu tự nhiên được cho là rất an toàn và hiệu quả, tuy nhiên có một số phương pháp như châm cứu, ...

Cách sử dụng lực toàn thân trong massage và ...

Massage bấm huyệt toàn thân đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể, đặc biệt giúp cải thiện khí huyết và tăng cường lưu thông ...

Tìm hiểu về thảo dược và huyệt đạo trong trị ...

Trong y học luôn tồn tại song song hai phương pháp điều trị đó là dùng thuốc và không dùng thuốc. Sự khác nhau này thể ...

Cách massage bấm huyệt nhập môn

Nhập môn xoa bóp bấm huyệt là các lý thuyết cơ bản bạn cần phải biết để có thể thực hiện một bài xoa bóp bấm huyệt ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...