Hiểu về bệnh loạn sản cơ

Loạn sản cơ là bệnh lý nguy hiểm, nó xảy ra khi thành mạch máu bị dày lên bất thường khiến cho một đoạn ngắn thuộc mạch máu bị thu hẹp lại. Khi loạn sản cơ xảy ra, có thể gây ảnh hưởng đến vùng mạch máu nuôi não vàrất dễ dẫn đến đột quỵ.

Dấu hiệu nhận biết bệnh loạn sản cơ

Khi loạn sản cơ xảy ra, nó có thể có thể gây ảnh hưởng tới bất kỳ mạch máu nào trong cơ thể. Trong đó, phổ biến nhất là mạch máu dẫn đến các vị trí quan trọng như thận và não. Ngoài ra, loạn sản cơ còn có thể ảnh hưởng đến mạch máu nuôi não và khiến người bệnh đột quỵ đột ngột.

Không phải tất cả các trường hợp mắc phải loạn sản cơ đều xuất hiện triệu chứng cụ thể. Tuy nhiên, khi tình trạng bệnh bắt đầu gây ảnh hưởng đến lưu lượng máu tới não thì người bệnh sẽ cảm nhận được một số dấu hiệu như:

Hiểu về bệnh loạn sản cơ

- Cảm thấy bị đau đầu, đau cổ;

- Bị ù tai;

- Cảm giác chóng mặt hoặc buồn nôn.

- Cũng có trường hợp, người bệnh có thể thoáng không nhìn thấy gì hoặc liên tục bị rơi vào cảm giác mất ý thức. 

- Có nhiều người bị loạn sản cơ lại xuất hiện những triệu chứng là một cơn thoáng thiếu máu não hoặc nguy hiểm hơn có thể bị đột quỵ.

Nguyên nhân gây ra tình trạng loạn sản cơ

Theo một số nghiên cứu đã chỉ ra sự liên quan giữa loạn sản cơ với những gen, hormone hoặc yếu tố khác… tuy nhiên, nguyên nhân chính gây loạn sản cơ hiện vẫn chưa được tìm ra.

Hiểu về bệnh loạn sản cơ

Những người có nguy cơ cao mắc loạn sản cơ:

- Trường hợp có thói quen hút thuốc;

- Những người thường xuyên sử dụng các chất kích thích có hại cho sức khỏe;

- Người bị bệnh cao huyết áp;

- Người có tiền sử trong gia đình có người thân bị mắc bệnh loạn sản cơ.

Phương pháp chẩn đoán loạn sản cơ

Một số phương pháp được sử dụng phổ biến trong chẩn đoán bệnh loạn sản cơ, đó là:

Phương pháp siêu âm duplex

Bác sĩ chỉ định người bệnh làm xét nghiệm siêu âm duplex với mục đích kiểm tra vận tốc của máu khi đi qua mạch máu. Trường hợp người bệnh đang bị bệnh loạn sản cơ thì vận tốc của dòng máu sẽ tăng lên nhanh chóng khi nó đi qua những vùng bị hẹp lại, bởi lúc này loạn sản cơ đã khiến thành mạch máu bị dày lên.

Hiểu về bệnh loạn sản cơ

Thực hiện chụp X-quang cắt lớp các mạch máu

Chụp X-quang cắt lớp mạch máu được tiến hành bằng cách người bệnh sẽ được tiêm một chất cản quang vào trong cơ thể và chất này sẽ đi vào những khu vực của mạch máu đang chịu ảnh hưởng từ loạn sản cơ

Chất cản quangcó nhiệm vụ phát sáng khi gặp những tia X-quang chiếu qua, vì thế khu vực đó được sáng lên và cho những hình ảnh sắc nét phía bên trong các mạch máu.

Ngoài ra, có thể chụp CT để chẩn đoán loạn sản cơ, bởi thông thường, hình dạng điển hình nhất của các mạch máu có chứa bệnh loạn sản cơ sẽ xuất hiện trên CT chụp động mạch là một chuỗi hạt.

Để phòng ngừa loạn sản cơ các bạn nên bỏ thuốc lá, không sử dụng chất kích thích (rượu, bia...); Tầm soát bệnh huyết áp. Để chăm sóc sức khỏe thì bên cạnh chế độ dinh dưỡng dưỡng khoa học, các bạn cũng nên thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, kết hợp với liệu pháp massage (hoặc sử dụng ghế massage tại nhà).

Massage bằng tay cũng như sử dụng máy massage giúp tăng cường vận động, làm giãn mạch và giúp máu lưu thông tốt. Các bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về loại thiết bị massage, bài massage có thể áp dụng.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Phân biệt giữa bấm huyệt và xoa bóp chân

Xoa bóp bấm huyệt được biết đến là một hình thức tạo áp lực lên bàn tay, bàn chân để đem lại tác dụng giảm đau cũng như ...

Nhận biết tình trạng đau cách hồi

Đau cách hồi có nguyên nhân chủ yếu là do xơ vữa động mạch gây ra. Triệu chứng đau xuất hiện lúc người bệnh đi lại rồi ...

Những dấu hiệu của bệnh tim dễ bị bỏ qua

Bệnh tim mạch được xếp vào hàng những bệnh lý gây tử vong cao hàng đầu, nhất là những người ở độ tuổi trung niên trên ...

Phòng tránh đột quỵ do tăng huyết áp

Tình trạng huyết áp tăng cao gây đột quỵ còn được gọi là tai biến mạch máu não. Đây là các bệnh lý xảy ra do tắc mạch ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...