Nhận biết tình trạng đau cách hồi

Đau cách hồi có nguyên nhân chủ yếu là do xơ vữa động mạch gây ra. Triệu chứng đau xuất hiện lúc người bệnh đi lại rồi biến mất khi họ nghỉ ngơi. Những cơn đau cách hồi có thể là dấu hiệu cảnh báo nguy hiểmcho nguy cơ bị nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

Thế nào là chứng đau cách hồi?

Chứng đau cách hồi xuất hiện sẽ khiến người bệnh cảm giác đau, mỏi hay yếu ở chân, tình trạng này thường xảy ra khi người bệnhvận động, đi lại. 

Triệu chứng điển hình của đau cách hồi là cảm giác đau xuất hiện khi người bệnh hoạt động và nó sẽ biến mất một thời gian ngắn sau khi người bệnhnghỉ ngơi.

Đau cách hồi xảy ra khi các động mạch ở chân bị hẹp hay tắckhiến cho các cơ ở chân không nhận đủ oxy và chất dinh dưỡng cần thiết cho các hoạt động. Tình trạng này còn được gọi là thiếu máu chứa oxy của chân.

Nhận biết tình trạng đau cách hồi

Dấu hiệu nhận biết tình trạng đau cách hồi

Ở giai đoạn đầu của đau cách hồi, khi người bệnh nghỉ ngơi thì chân vẫn còn nhận đủ oxy nên sẽ không cảm thấy đau.

Đến giai đoạn động mạch ở chân đã bị hẹp hoặc tắc đến mức làm thiếu máu đến nuôi, lúc này khi người bệnh đi lại sẽ có cảm giác đau.

Một số triệu chứng nhận biết chứng đau cách hồi:

- Người bệnh bị đau khi vận động

Sẽ tùy thuộc vào vị trí hẹp của động mạch ở chân mà vị trí đau có thể là ở bàn chân, bắp chân, đùi, ở háng hoặc mông. Một số trường hợp, đau cách hồi cũng có thể xảy ra ở tay.

- Cơn đau nhắc lại

Các cơn đau thường có tính chất đến rồi đi và nó không liên tục, đặc biệt khi người bệnh giảm cường độ hoạt động thì không còn đau và cảm thấy cơ thể hoàn toàn bình thường.

Nhận biết tình trạng đau cách hồi

- Cơn đau xuất hiện kể cả khi nghỉ ngơi

Khi tình trạng bệnh tiến triển, triệu chứng của cơn đau không chỉ xuất hiện lúc người bệnh vận động, đi lại mà thậm chíngười bệnh nằm hoặc ngồi yên cũng cảm thấy đau.

- Da có dấu hiệu đổi màu hoặc bị loét

Tình trạng này xảy ra khi lượng máu dinh dưỡng bị giảm nghiêm trọng, nó khiến các ngón tay hoặc ngón chân của người bệnh có thể đổi màu xanh tím và bị lạnh, sau đó là sự xuất hiện của các vết loét.

- Ngoài ra, đau cách hồi còn có thể xuất hiện các triệu chứng khác như:

Người bệnh bị đau hoặc cảm giác nóng rát;

Chân hoặc tay bị yếu…

Bệnh đau cách hồi gây biến chứng 

Khi tay hoặc chân của người bệnh bị giảm nghiêm trọng nguồn máu đến nuôi, nó sẽ khiến người bệnh có cảm giác đau và lạnh ở chân tay. Tình trạng này có thể xảy ra ngay cả khi người bệnh nghỉ ngơi, không vận động.

Nhận biết tình trạng đau cách hồi

Những trường hợp bị bệnh động mạch ngoại biên ở giai đoạn nặng, lúc này dinh dưỡng nuôi da rất kém nó sẽ khiến các vết loét trên da trở nên khó lành. Điều nguy hiểm nhất là nếu không được điều trị đúng cách thì các vết loét sẽ cứ thế lan rộng, dẫn đến hoại tử và người bệnh có thể phải cắt cụt chi.

Phòng ngừa đau cách hồi

Để phòng ngừa đau cách hồi người bệnh cần:

- Thay đổi lối sống, nhất là bỏ thoái quen hút thuốc lá, vì các thành phần có trong thuốc có thể làm nặng thêm tình trạng động mạch ngoại biên.

- Kiểm soát tốt cholestorol máu: Hạn chế ăn chất béo, tăng cường hoa quả và ngũ cốc, các loại đậu.

- Kết hợp với chế độ luyện tập: Nên thường xuyên đi bộ ít nhất 3 lần mỗi tuần, mỗi lần 1 tiếng, kiên trì 3 - 6 tháng.

- Luôn đặt chân ở vị trí thấp hơn tim: Điều này giúp cho máu xuống chân thuận lợi hơn.

Nhận biết tình trạng đau cách hồi

- Áp dụng liệu pháp massage hoặc sử dụng máy massage chân, ghế massage, ghế massage toàn thân tại nhà để chăm sóc sức khỏe. Massage giúp máu lưu thông tốt hơn, đảm bỏ cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho cơ thể.

- Cần đặc biệt chú ý tới các vết thương ở chân và bàn chân. Bởi khi dòng máu đến nuôi các mô tại bộ phận này bị hạn chế, nó khiến cho các viên thương có nguy cơ bị biến chứng cao, khó lành hơn, viêm loét...

- Người bệnh nên đến bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám, kê đơn thuốc. Người bệnh nặng có thể được chỉ định các phương pháp như: nong bóng và đặt stent, phẫu thuật mạch máu.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Những dấu hiệu của bệnh tim dễ bị bỏ qua

Bệnh tim mạch được xếp vào hàng những bệnh lý gây tử vong cao hàng đầu, nhất là những người ở độ tuổi trung niên trên ...

Phòng tránh đột quỵ do tăng huyết áp

Tình trạng huyết áp tăng cao gây đột quỵ còn được gọi là tai biến mạch máu não. Đây là các bệnh lý xảy ra do tắc mạch ...

Huyết áp tăng cao gây hại cho mắt

Huyết áp là áp lực máu trong lòng động mạch khi tim bơm máu cung cấp cho các mô trong cơ thể. Theo đó, sau một khoảng ...

Hiểu về bệnh mạch vành mãn tính

Bệnh mạch vành còn có tên gọi là bệnh tim thiếu máu cục bộ. Đây là bệnh lý liên quan tới việc cơ tim bị thiếu máu cung ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...