Những dấu hiệu của bệnh tim dễ bị bỏ qua

Bệnh tim mạch được xếp vào hàng những bệnh lý gây tử vong cao hàng đầu, nhất là những người ở độ tuổi trung niên trên 40 tuổi. Do vậy, việc đánh giá sớm nguy cơ gây bệnh tim mạch là yếu tố vô cùng quan trọng và cần thiết giúp phòng tránh những biến chứng nguy hiểm do bệnh tim mạch gây ra.

Những dấu hiệu cảnh báo bệnh tim cần lưu ý:

Xuất hiện các cơn đau ngực

Đau ngực là dấu hiệu phổ biến nhất của bệnh timvớicác triệu chứng đau, căng hoặc bị áp lực ở ngực.

Mỗi trường hợp sẽ có cảm nhận về cơn đau ngực khác nhau, có người cảm thấy ngực bịđè nặng, có người cảm giác ngực bị chèn ép, có trường hợp lại cảm giác như có sự thiêu đốt trong lồng ngực.

Cơn đau ngực gây cảm giác khó chịu thường kéo dài khoảngmột vài phút. Nó có thể xảy ra khi chúng ta vận động thể chất hoặc ngay cả khi đang nghỉ ngơi.

Những dấu hiệu của bệnh tim dễ bị bỏ qua

Nếu là một cơn đau rất ngắn, hoặc khi chạm vào chỗ đó sẽ đau hơn thì đó có lẽ không phải là đau tim.

Ngoài ra, vấn đề về tim có thể xảy ra, thậm chí là đau tim mà không bị đau ngực, điều này xảy ra phổ biến ở phụ nữ.

Cảm giác buồn nôn, khó tiêu, chứng ợ nóng hoặc đau dạ dày

Những triệu chứng này có thể xảy ra khi bị đau tim. người bệnh thậm chí có thể bị nôn. Phụ nữ thường xuất hiện triệu chứng này nhiều hơn là nam giới.

Tuy nhiên, dấu hiệu trên có thểbị đau bụng vì nhiều lý do không liên quan gì đến bệnh lý tim mạch, nhưng chúng ta cũng cần phải lưu ý và thận trọng.

Cơn đau lan đến cánh tay

Đau lan xuống bên trái cơ thể cũng là triệu chứng đau tim kinh điển khác của bệnh lý tim mạch. Cơn đau có thể bắt nguồn từ ngực sau đó lan dần ra ngoài.

Những dấu hiệu của bệnh tim dễ bị bỏ qua

Một số trường hợp chỉ thấy đau phần cánh tay nhưng khi kiểm tra thì mới phát hiện đau tim.

Cảm thấy chóng mặt hoặc đầu óc quay cuồng

Khi mất thăng bằng hoặc cảm thấy chóng mặt trong giây lát, có thể là do chúng ta ăn íthoặc do đứng lên quá nhanh. Tuy nhiên, nếu đột nhiên cảm thấy mất thăng bằng và cảm thấy đau ngực hoặc khó thở thì hãy gọi cho bác sĩ ngay bởi có thể huyết áp của bạn đã giảm vì trái tim không thể bơm đủ máu.

Xuất hiện tình trạng đau họng hoặc đau quai hàm

Thông thường, đau họng hoặc đau quai hàm sẽ không liên quan đến tim mà nhiềukhả năng là do vấn đề về cơ bắp, do bịcảm lạnh hoặc xoang.Nhưng nếu cảm giácđau hoặc áp lực ở giữa ngực lan ra cổ họng hoặc hàm thìđó có thể là dấu hiệu của một cơn đau tim.

Bị kiệt sức nhanh

Người bệnh hãy hẹn gặp bác sĩ ngay nếu đột nhiên cảm thấy mệt mỏi hoặc thở dốc sau khi làm những việc mà trước đó vẫn làm và chưa từng gặp vấn đề gì nghiêm trọng. Kiệt sức quá mức hoặc yếu đi mà không giải thích được có thể là một dấu hiệu bệnh tim, đặc biệt là đối với phụ nữ.

Những dấu hiệu của bệnh tim dễ bị bỏ qua

Tình trạng ngủ ngáy

Ngáy nhẹ khi ngủ là điều rất bình thường nhưng tiếng ngáy to bất thường nghe giống như đang thở hổn hển hoặc bị nghẹt thở thì đó có thể là dấu hiệu của chứng ngưng thở khi ngủ. 

Cơ thể bị đổ mồ hôi nhiều

Tình trạng cơ thểđổ mồ hôi mà không có nguyên nhân rõ ràng thìđócó thể là báo hiệu một cơn đau tim. Nếu tình trạng đổ mồ hôi xảy ra cùng với bất kỳ triệu chứng nào khác, người bệnh cần tớibệnh viện ngay lập tức.

Xuất hiện cơn ho không dứt

Mặc dù ho không phải là dấu hiệu chính củabệnh tim. Nhưng đối với những người bịbệnh tim hoặc có nguy cơ cao thì cầnđặc biệt chú ý đến khả năng này.

Khi cơn ho kéo dài tạo ra chất nhầy màu trắng hoặc hồng, đó có thể là dấu hiệu của bệnh suy tim

Những dấu hiệu của bệnh tim dễ bị bỏ qua

Bị sưng ở chân, bàn chân và mắt cá chân 

Triệu chứng nàycó thể là một dấu hiệu khi tim không bơm máu hiệu quả như bình thường.

Khi tim không thể bơm đủ nhanh, máu sẽ chảy ngược trong tĩnh mạch và gây sưng.

Ngoài ra, bệnh suy tim cũng có thể khiến thận khó loại bỏ nước và natri ra khỏi cơ thể và gây ra tình trạng sưng phù.

Xuất hiện nhịp tim bất thường

Khi trái tim đập nhanh do chúng ta lo lắng hoặc phấn khích thìđó là tình trạng bình thường, nín thở hoặc thêm một nhịp một lần trong một khoảng thời gian ngắn. Nhưng nếu cảm thấy tim đập nhanh hơn chỉ vài giây hoặc nếu điều đó xảy ra thường xuyên thì cầnđi khám để được chẩnđoán bệnh sớm và chính xác.

Để phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh lý tim mạch các bạn nên có chế độ ăn uống khoa học, hạn chế chất béo và các chất kích thích; Nên thường xuyên tập luyện thể dục thể thao; Kết hợp với liệu pháp massage. Massage hoặc sử dụng ghế massage giúp cho cơ thể được thư giãn, tuần hoàn máu tốt hơn và giảm áp lực co bóp tim.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Phòng tránh đột quỵ do tăng huyết áp

Tình trạng huyết áp tăng cao gây đột quỵ còn được gọi là tai biến mạch máu não. Đây là các bệnh lý xảy ra do tắc mạch ...

Huyết áp tăng cao gây hại cho mắt

Huyết áp là áp lực máu trong lòng động mạch khi tim bơm máu cung cấp cho các mô trong cơ thể. Theo đó, sau một khoảng ...

Hiểu về bệnh mạch vành mãn tính

Bệnh mạch vành còn có tên gọi là bệnh tim thiếu máu cục bộ. Đây là bệnh lý liên quan tới việc cơ tim bị thiếu máu cung ...

Chế độ sinh hoạt và vận động cho người cao ...

Bệnh lý tăng huyết áp xảy ra khá phổ biến, thường gặp nhất là ở người cao tuổi. Tăng huyết áp cũng là một trong những ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...