Hiểu về bệnh vẹo cột sống ngực

Vẹo cột sống ngực là một dạng bệnh lý xuất hiện do cột sống ở đoạn ngực bị biến dạng. Người bị vẹo cột sống ngực, cột sống ở đoạn ngực sẽ bị cong hình chữ S về một hoặc cả hai phía. Thông thường, bệnh vẹo cột sống ngực thường xuất hiện từ độ tuổi 8 - 10 tuổi và phát triển ngày càng nghiêm trọng hơn cho tới khi cơ thể người trưởng thành.

Hiểu về bệnh vẹo cột sống ngực

Nguyên nhân gây vẹo cột sống ngực

- Do ngồi sai tư thế khi học tập và làm việc hoặc có thể do bàn ghế không đúng quy cách…

- Những người phải lao động quá sớm và thường xuyên mang vác đồ nặng, hoặc bế trẻ nhỏ lệch một bên.

- Người bị dị tật bẩm sinh cột sống

- Người mắc bệnh lý thoát vị đĩa đệm cột sống

- Bị di chứng của bệnh sốt bại liệt

- Mắc lao cột sống

- Trẻ mắc bệnh còi xương, suy dinh dưỡng,...

Khi bị mắc chứng bệnh vẹo cột sống ngực nếu không được điều trị sớm và đúng cách sẽ gây biến dạng cột sống, xương sườn cũng bị ảnh hưởng làm mất cân bằng hai vai, khiến cho toàn thân người biến dạng,... điều này gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ.

Ngoài ra, vẹo cột sống ngực còn làm giảm khả năng lao động, hạn chế các chức năng như: tim mạch, hô hấp, dạ dày… đối với nữ giới, nó còn ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.

Tình trạng vẹo cột sống ngực cũng gây ảnh hưởng tới tâm lý của người bệnh, khiến họ chán nản, tự ti...

Hiểu về bệnh vẹo cột sống ngực

Chẩn đoán chứng bệnh vẹo cột sống ngực

Thông thường, vẹo cột sống ngực sẽ được chẩn đoán dựa trên khám lâm sàng và chụp X-quang cột sống. 

Các bác sĩ sẽ quan sát tổng thể lưng từ phía sau để nhận biết cột sống có những đoạn bị cong bất thường, gây biến dạng vùng lưng.

Quan sát xương bả vai xem 2 xương bả vai có sự chênh lệch không, thường thì nghiêng về bai bên nào thì bên đó sẽ thấp hơn.

Quan sát phần hông xem có sự chênh lệch bên thấp, bên cao không.

Một số triệu chứng lâm sàng khác như: Đau lưng, khó thở, biến dạng lồng ngực.

Chụp X-quang giúp các bác sĩ nhận biết rõ ràng tình trạng bệnh lý, với những biến dạng của xương.

Hiểu về bệnh vẹo cột sống ngực

Điều trị bệnh vẹo cột sống ngực

Với người bị vẹo cột sống ngực nặng trên 40°, để điều trị bệnh, bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp chỉnh hình cột sống kết hợp với phẫu thuật cột sống. Trường hợp xác định rõ nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ tiến hành điều trị dựa trên nguyên nhân. 

Một số phương pháp cũng sẽ được sử dụng để giảm đau cho người bệnh như: Massage tại chỗ, sử dụng máy massage, châm cứu, chỉ định người bệnh dùng thuốc giảm đau hoặc chiếu đèn hồng ngoại giúp giãn cơ...

Hiện nay trên một số ghế massage cao cấp được trang bị hệ thống nhiệt hồng ngoại, cho phép kết hợp xoa bóp với liệu pháp nhiệt để hỗ trợ điều trị một số bệnh liên quan đến xương khớp. Các bạn có thể trang bị ghế massage để chủ động sử dụng mỗi ngày.

Việc luyện tập, tuân thủ vật lý trị liệu đóng vai trò rất quan trọng trong điều trị bệnh vẹo cột sống ngực. Các chuyên gia sẽ căn cứ trên tình trạng cụ thể của từng bệnh nhân để tư vấn những bài tập phù hợp.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Phục hồi chức năng sau chấn thương vỡ xương ...

Khi bị chấn thương khớp gối, vỡ xương bánh chè (hay còn gọi là mâm chày), để điều trị phục hồi chức năng của khớp gối ...

Viêm quanh khớp vai: Nguyên nhân và phương ...

Viêm quanh khớp vai là bệnh lý khá phổ biến, thường gặp nhất ở những người từ 40-60 tuổi chiếm khoảng 3-5% người ở độ ...

Hiểu về bệnh viêm quanh khớp vai

Viêm quanh khớp vai là bệnh lý khá phổ biến, thường gặp ở nhiều người. Người bị viêm khớp vai sẽ phải chịu những cơn ...

Phục hồi chức năng cho người viêm quanh khớp ...

Bệnh lý viêm quanh khớp vai rất thường gặp, nó gây đau buốt khớp vai và làm tổn thương các phần mềm quanh khớp như: ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...