Phục hồi chức năng cho người viêm quanh khớp vai

Bệnh lý viêm quanh khớp vai rất thường gặp, nó gây đau buốt khớp vai và làm tổn thương các phần mềm quanh khớp như: gân, cơ, dây chằng, bao khớp... Để điều trị hiệu quả bệnh lý này, các bài tập chức năng đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Phục hồi chức năng cho người viêm quanh khớp vai

Mục tiêu phục hồi chức năng khi bị viêm quanh khớp vai là giúp giảm đau, tăng sức mạnh cơ, lấy lại tầm vận động khớp, tránh các biến chứng teo cơ, cứng khớp… người bệnh trở lại sinh hoạt, lao động bình thường.

Phục hồi chức năng cho người viêm quanh khớp vai

Vật lý trị liệu

- Dùng Parafinchống viêm tại chỗ 

- Điện phân dẫn thuốc để giảm đau, chống viêm.

- Điện xung giúp cơ thư giãn, giảm đau.

- Chiếu tia hồng ngoại, sóng ngắn, siêu âm để giảm đau, giúp giãn cơ, đồng thời chống viêm và giảm xơ dính.

Hiện nay trên các ghế massage cao cấp được trang bị nhiều tính năng, trong đó có hệ thống nhiệt hồng ngoại, con lăn 4D có khả năng massage hoàn hảo, túi khí massage toàn thân (chuyên sâu cho vùng vai), rung massage... Các bạn có thể trang bị ghế massage để chăm sóc sức khỏe tại nhà.

Phục hồi chức năng cho người viêm quanh khớp vai

Vận động trị liệu

- Tăng tầm vận động khớp bằng cách kéo giãn bao khớp, di động khớp.

- Thực hiện bài tập chủ động với các dụng cụ để tăng tầm vận động của khớp và tăng sức mạnh cho cơ: tập với gậy, dây, thang tường, ròng rọc…

- Bài tập đong đưa khớp vai: giúp giảm các cơn đau buốt khớp vai và cũng tăng tầm vận động khớp vai.

Hoạt động trị liệu

Người bệnh có thể tập cách thực hiện các hoạt động trong sinh hoạt hằng ngày như: mặc áo quần, tắm rửa, chải tóc,...

Phục hồi chức năng cho người viêm quanh khớp vai

Các bài tập khi bị viêm quanh khớp vai

Để thực hiện bài tập an toàn và hiệu quả, người bệnh cần tuân theo sự hướng dẫn và giám sát của bác sĩ để chọn lựa cho mình các động tác luyện tập phù hợp nhất.

Thông thường chương trình tập phục hồi chức năng sẽ kéo dài khoảng 4 – 6 tuần và mỗi tuần thực hiện tập ít nhất 3 – 5 lần để duy trì chức năng vận động và sức mạnh của vai.

Bài tập dao động cánh tay: giúp tác động vào các cơ chính

Cách thực hiện: Người bệnh bám tay vào bàn hoặc ghế để hỗ trợ động tác tập, người hơi cúi, lưng thẳng, đưa tay nhẹ nhàng ra trước, sau, sang ngang và vòng tròn.

Bài tập xoay trong với gậy để tác động tới cơ dưới vai

Thực hiện: Dùng một cây gậy nhỏ, ở phía sau lưng, tay đau nắm vào một đầu gậy, tay còn lại cầm vào vị trí gần với tay đau nhất. Kéo gậy về phía tay lành theo chiều dọc xa nhất có thể, giữ khoảng 30 giây sau đó thư giãn và tập tiếp.

=> Lưu ý: Không xoắn vặn cây gậy.

Bài tập xoay ngoài với gậy tác động tới cơ trên gai, cơ tròn nhỏ

Thực hiện: Hai tay cầm hai đầu gậy, 2 khuỷu tay vuông góc. Di chuyển gậy theo chiều dọc sao cho tay đau có thể di chuyển ra phía ngoài tối đa.Giữ khoảng 30 giây, rồi để cơ tay thư giãn và tập lại.

=> Lưu ý: Không xoắn vặn gậy, giữ hông thẳng.

Phục hồi chức năng cho người viêm quanh khớp vai

Bài tập kéo căng tư thế nằm giúp tác động cơ trên gai, cơ tròn nhỏ

Thực hiện: Người bệnh nằm nghiêng, đầu đặt trên gối thật thoải mái, vai đau ở phía dưới, cánh tay vuông góc với thân, khuỷu gấp 90 độ. Dùng tay khỏe ép tay đau xuống giường tránh gây đau. Giữ 30 giây, thư giãn và tập tiếp.

=> Lưu ý: Không co cổ tay và không đè ép lên khớp cổ tay.

Bài tập chèo thuyền tác động lên cơ bậc thang giữa và dưới

Thực hiện: Sử dụng một dây thun cột vào một vị trí chắc chắn, đứng cách xa so với vị trí cột dây thun khoảng 3 bàn chân.Tay đau cầm dây tập và kéo về phía sau với tay sát thân mình.

=> Lưu ý: Giữ chắc vai khi tập.

Trên đây là một số bài tập phục hồi chức năng viêm quanh khớp vai rất hiệu quả. Người bệnh có thể tham khảo và tập luyện để giúp tăng khả năng phục hồi khớp vai khi bị viêm.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Phương pháp phục hồi chức năng giãn dây ...

Hệ thống dây chằng ở vùng đầu gối có vai trò vô cùng quan trọng, các dây chằng này giúp giữ cho xương chày không bị bị ...

Đánh giá và điều trị mất vững khớp gối

Tình trạng mất vững khớp gối có thể gây ra các tổn thương làm nguy hại cho chân. Khi khớp gối bị mất vững, nếu không ...

Hiểu về hiện tượng mất vững khớp gối

Tình trạng mất vững khớp gối là khi dây chằng gối bị tổn thương hoặc bị đứt, khiến cho gối khi thực hiện động tác sẽ bị ...

Triệu chứng bệnh viêm dính bao khớp vai 

Viêm dính bao khớp vai là tình trạng khớp vai bị cứng và người bệnh bị hạn chế vận động. Bệnh xảy ra do khớp vai bị ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...