Hiểu về hiện tượng mất vững khớp gối

Tình trạng mất vững khớp gối là khi dây chằng gối bị tổn thương hoặc bị đứt, khiến cho gối khi thực hiện động tác sẽ bị xoắn hoặc lệch. Trường hợp nặng là mất vững đa gối đa hướng sẽ gây tổn thương đa dây chằng hoặc lỏng khớp sinh lý.

Nguyên nhân gây mất vững khớp gối

Khớp gối được cấu tạo bởi các thành phần như: xương, cơ, dây chằng, bao khớp, sụn chêm... trong đó dây chằng là bộ phận quan trọng để hình thành nên khớp gối. Dây chằng khớp gối bao gồm:

- Dây chằng chéo trước: Làm nhiệm vụ giữ cho cẳng chân không bị trượt ra trước.

- Dây chằng chéo sau: Giữ cho cẳng chân không bị trượt ra sau.

- Dây chằng bên trong: Giữ cho gối không bị xoay ra ngoài.

- Dây chằng bên ngoài: có tác dụng giữ cho gối không bị xoay vào trong.

- Dây chằng chéo được tạo thành bởi hai dây chằng chéo trước và chéo sau, bắt chéo nhau tạo thành hình chữ X.

Hiểu về hiện tượng mất vững khớp gối

Như vậy, khi người bệnh bị tổn thương dây chằng chéo trước, cẳng chân sẽ bị trượt ra trước. Ngược lại, khi tổn thương dây chằng chéo sau, thì cẳng chân bị trượt ra sau.

Nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng mất vững khớp gối là do:

- Tổn thương dây chằng (dây chằng chéo trước, dây chằng chéo sau và các dây chằng bên).

- Mất vững khớp chè đùi (do bị trật bánh chè).

Mất vững khớp gối gây ra những tổn thương nào?

Hiểu về hiện tượng mất vững khớp gối

- Mất vững khớp gối gây tổn thương động mạch khoeo

Đầu trên của động mạch khoeo cố định vào thân xương, còn đoạn dưới động mạch sẽ đi qua vòng cơ dép và được giữ chắc vào xương chày. Khi tình trạng mất vững khớp gối xảy ra, động mạch khoeosẽ dễ bị tổn thương nhất. Nếu không được phát hiện và điều trị sớm, tổn thương động mạch khoeo sẽ rất nguy hiểm, trong trường hợp xấu, có thể phải cắt đoạn chân.

- Tổn thương hệ thống dây chằng khớp gối

Khớp gối được coi như chiếc bản lề, với cấu trúc hệ thống dây chằng phức tạp có chức năng giữ vững khớp gối. Khi khớp gối xảy ra tình trạng mất vững làm cho hệ thống dây chằng bị tổn thương và ảnh hưởng đến chức năng vận động của khớp gối.

Hiểu về hiện tượng mất vững khớp gối

Mất vững khớp gối do dây chằng bị tổn thương hoặc đứt không gây đe dọa tới tính mạng nhưng lại ảnh hưởng tới khả năng vận động, sinh hoạt và làm việc của người bệnh. Để phòng ngừa các bạn nên áp dụng liệu pháp massage hoặc sử dụng ghế massage tại nhà.

Trong các phương pháp massage thì sports massage là phương pháp vận động, có ý nghĩa như một bài khởi động, giúp các khớp linh động, dây chằng dẻo dai hơn, cơ bắp được làm nóng. Massage thể thao sau khi luyện tập và thi đấu cũng giúp thư giãn cơ bắp và bình phục nhanh hơn.

Trên các ghế massage cao cấp ngày nay được trang bị nhiều tính năng như: Con lăn công nghệ 4D, rung massage, hệ thống túi khí toàn thân, nhiệt hồng ngoại, chế độ không trọng lực, giúp người dùng được thư giãn tối đa, đồng thời chăm sóc sức khỏe hiệu quả. Người dùng chỉ cần ngồi vào, bấm nút và tận hưởng cảm giác được xoa bóp - bấm huyệt toàn thân.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Triệu chứng bệnh viêm dính bao khớp vai 

Viêm dính bao khớp vai là tình trạng khớp vai bị cứng và người bệnh bị hạn chế vận động. Bệnh xảy ra do khớp vai bị ...

Bệnh viêm dính khớp vai: Nguyên nhân và ...

Viêm dính khớp vai là một bệnh lý gây tổn thương phần mềm quanh khớp vai, gây đau đớn và hạn chế vận động của khớp vai. ...

Hiểu về hội chứng bắt chẹn khớp vai mãn tính

Hội chứng bắt chẹn khớp vai mãn tính là bệnh lý gây đau quanh vai và gây khó khăn cho người bệnh trong vận động. Bắt ...

Biên độ vận động của khớp là gì?

Khi cơ thể có sự chuyển động các khớp xương giúp đi lại, cúi người, ngửa người hoặc co, duỗi chân tay. Điều đó cho thấy ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...