Bệnh viêm dính khớp vai: Nguyên nhân và phương pháp điều trị

Viêm dính khớp vai là một bệnh lý gây tổn thương phần mềm quanh khớp vai, gây đau đớn và hạn chế vận động của khớp vai. Mặc dù viêm dính khớp vai là bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó gây cản trở hoạt động và ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Nguyên nhân gây bệnh viêm dính khớp vai

- Do yếu tố tuổi tác: thường gặp ở những người trên 50 tuổi.

- Những người thường xuyên lao động nặng

- Gặp tai nạn, bị chấn thương

- Những người vận động thể dục thể thao quá mức, vận động đột ngột, sai tư thế, vận động khi chưa khởi động kỹ…

- Những người ít vận động, hút thuốc lá nhiều…

Bệnh viêm dính khớp vai: Nguyên nhân và phương pháp điều trị

* Ngoài ra, còn một số nguyên nhân gây bệnh viêm dính khớp vai như:

- Gân cơ chóp xoay bị thoái hóa: có thể là thoái hóa nhẹ, cũn có thể bị nặng làm đứt hoàn toàn gân cơ chóp xoay.

- Viêm bao hoạt dịch dưới mỏm cùng vai

- Viêm gân cơ nhị đầu, viêm bao hoạt dịch cơ nhị đầu

- Viêm dính bao khớp ổ chảo – cánh tay 

Phương pháp điều trị bệnh viêm dính khớp vai

Bệnh viêm dính khớp vai: Nguyên nhân và phương pháp điều trị

Điều trị viêm dính khớp vai bằng nội khoa

- Điều trị bằng thuốc: Thuốc giảm đau chống viêm có hoặc không steroid như depomedrol hoặc diprospan, dùng đường uống hoặc tiêm bắp.

- Áp dụng vật lý trị liệu: Phương pháp chống viêm, tăng tuần hoàn dinh dưỡng cho khớp vai như: sử dụng sóng ngắn, sóng cực ngắn, vi sóng, bức xạ hồng ngoại, xung điện 
xung…

- Kéo bóc tách viêm dính bao khớp vai dưới gây mê: Phương pháp này được thực hiện tại buồng mổ, gây mê và bác sĩ kéo bóc tách viêm dính. Sau đó, người bệnh được điều 
trị chống viêm và vận động để chống dính lại.

- Bóc tách dính bao khớp vai dưới hướng dẫn hình ảnh của siêu âm hoặc X-quang bằng phương pháp sử dụng bơm tạo áp lực vào trong khớp ổ chảo cánh tay.

Bệnh viêm dính khớp vai: Nguyên nhân và phương pháp điều trị

Điều trị viêm dính khớp vai bằng ngoại khoa

- Phẫu thuật nội soi khâu nối gân cơ trên gai đã bị đứt hoàn toàn hoặc chỉ đứt bán phần.

- Phẫu thuật nội soi bóc dính bao khớp ổ chảo trong viêm dính khớp vai thể đông cứng.

- Phẫu thuật cắt hạch giao cảm cổ trong hội chứng loạn dưỡng phản xạ thần kinh giao cảm.

Lưu ý: Cầng lưu ý những người có tiền sử bị các bệnh lý nội khoa như: Đái tháo đường, viêm khớp dạng thấp, bệnh mạch vành, bệnh phổi...để tránh các biến chứng ảnh hưởng đến xương khớp.

Bệnh viêm dính khớp vai: Nguyên nhân và phương pháp điều trị

Để phòng ngừa viêm dính khớp vai, các bạn cần xây dựng chế độ ăn uống lành mạch, đầy đủ dưỡng chất; Thường xuyên vận động, tập thể dục để các khớp trở nên linh hoạt hơn, xương cứng chắc hơn. Trước khi tập luyện thể thao nên khởi động kỹ để cơ thể có thời gian làm quen, giảm nguy cơn chấn thương.

Một việc làm ý nghĩa khác là áp dụng liệu pháp massage. Mát xa là phương pháp giúp cơ thể tăng cường vận động, thư giãn tinh thần, tăng cường lưu thông máu (vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng đến từng ngóc ngách trong cơ thể, trong đó có hệ xương). Các bạn có thể tự massage tại nhà, tới các trung tâm trị liệu hoặc sử dụng ghế massage toàn thân.

Các ghế massage cao cấp được trang bị nhiều tính năng hiện đại như: Con lăn 4D, rung massage, túi khí toàn thân, nhiệt hồng ngoại sẽ giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các căn bệnh liên quan đến xương khớp hiệu quả!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Hiểu về hội chứng bắt chẹn khớp vai mãn tính

Hội chứng bắt chẹn khớp vai mãn tính là bệnh lý gây đau quanh vai và gây khó khăn cho người bệnh trong vận động. Bắt ...

Biên độ vận động của khớp là gì?

Khi cơ thể có sự chuyển động các khớp xương giúp đi lại, cúi người, ngửa người hoặc co, duỗi chân tay. Điều đó cho thấy ...

Điều trị chấn thương cổ xương đùi ở người ...

Gãy cổ xương đùi là vấn đề rất thường gặp ở những người cao tuổi. Nếu không được điều trị đúng phương pháp và kịp thời ...

Bệnh viêm khớp thiếu niên tự phát: Phân loại ...

Viêm khớp thường được coi là căn bệnh của người già, do tác động của quá trình lão hóa. Trên thực tế bệnh lý này có thể ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...