Triệu chứng bệnh viêm dính bao khớp vai 

Viêm dính bao khớp vai là tình trạng khớp vai bị cứng và người bệnh bị hạn chế vận động. Bệnh xảy ra do khớp vai bị viêm, dẫn đến tình trạng hình thành các mô sẹo. Lâu dần, việc vận động, lao động của người bệnh sẽ trở nên khó khăn, thậm chí đau đớn. Nguyên nhân viêm dính bao khớp vai thường do vấn đền tuổi tác, lao động nặng nhọc, chấn thương... 

Trong nội dung dưới đây Okasa sẽ chia sẻ với các bạn những Triệu chứng bệnh viêm dính bao khớp vai nhé.

Có 3 thể viêm dính khớp vai, mỗi thể thường sẽ có các biểu hiện bệnh khác nhau.

Triệu chứng bệnh viêm dính bao khớp vai 

Viêm dính khớp vai thể thông thường

Đây là thể thường gặp nhất của hội chứng bệnh viêm dính khớp vai, thể này chiếm tới 90% số người mắc các lý khớp vai. Thể thông thường có biểu hiện đau khớp vai, nhưng không hạn chế vận động của khớp, hoặc chỉ khi đau quá mới bị hạn chế.

Triệu chứng của bệnh:

- Đau khớp vai, người bệnh không sốt, toàn thân bình thường

- Cơn đau thường khởi phát từ từ và đau tăng dần theo thời gian, cơn đau có thể xuất hiện ngay cả lúc nghỉ ngơi và thường đau tăng vào ban đêm khi khớp vai ngừng hoạt động.

- Cơn đau tăng khi vận động cánh tay, nhất là tới gần cuối tầm vận động.

Triệu chứng bệnh viêm dính bao khớp vai 

Viêm dính khớp vai thể đông cứng

Viêm dính khớp vai thể đông cứng chiếm khoảng 10% các trường hợp mắc bệnh lý khớp vai.

Bệnh thường diễn biến qua 3 giai đoạn:

- Ở giai đoạn đau khớp vai: Những cơn đau ban đầu sẽ nhẹ, sau khoảng vài tuần hoặc vài tháng cơn đau sẽ tăng dần, lúc này sẽ đau nhiều về đêm và đau ngay cả khi người bệnh nghỉ ngơi. Giai đoạn đầu, đau khớp vai chưa gây hạn chế các vận động của khớp vai, nhưng tầm vận động đã bị ảnh hưởng, khi người bệnh đưa tay ra sau, nâng lên cao đã bị hạn chế.

- Giai đoạn khớp vai đông cứng sẽ sau 6 – 8 tháng: Giai đoạn này khả năng vận động của khớp vai đã gần như bị đông cứng. Khi cánh tay vận động sẽ kéo theo cả bả vai bởi khớp ổ chảo - cánh tay gần như không hoạt động được, người bệnh rất khó để cử động và với tay lên cao. Chức năng của tay có phần vai đông cứng bị suy giảm nghiêm trọng. Khớp càng đông cứng, triệu chứng đau càng giảm nhưng nó không mất hoàn toàn. 

- Giai đoạn tan đông: Khả năng vận động của khớp vai sẽ được cải thiện, có dấu hiệu tăng dần nhưng từ từ, có thể chỉ mất khoảng 1 tháng, cũng có khi phải kéo dài tới cả năm để khớp vai hoạt động lại bình thường. Khi khả năng vận động của khớp vai tăng lên thì cơn đau cũng quay trở lại, tuy nhiên sẽ không đau nhiều và sau vài tháng khi khớp vai trở lại bình thường, cơn đau sẽ hết.

Triệu chứng bệnh viêm dính bao khớp vai 

Hội chứng vai tay

Khi viêm khớp vai ở thể đông cứng, nếu khớp vai bị tổn thương và bàn tay bị rối loạn thần kinh vận mạch thì được gọi là hội chứng vai – tay.

- Bàn tay bị phù cứng và lan lên một phần cẳng tay
- Vùng da có màu đỏ tía hoặc tím
- Đau, buốt bàn tay cả ngày và đêm
- Móng tay bị mỏng, giòn và rất dễ gãy
- Ngón tay bị gấp
- Các cơ của bàn tay bị teo
- Mọi cử động bàn tay và ngón tay bị hạn chế.

Triệu chứng bệnh viêm dính bao khớp vai 

Hội chứng vai tay - vai có thể kéo dài từ 6 tháng - 2 năm, các triệu chứng sẽ giảm dần và rồi khỏi hẳn. Tuy nhiên, di chứng mà thể bệnh này để lại chính là teo vai, cánh tay gây hạn chế vận động bàn tay.

Khi có những triệu chứng viêm dính bao khớp vai, các bạn nên tới bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám và xác định cụ thể tình trạng bệnh lý và đưa ra phác đồ điều trị tốt nhất. Phát hiện và điều trị sớm sẽ giúp giảm thời gian và chi phí, phòng ngừa được các biến chứng nguy hiểm.

Để phòng ngừa viêm dính bao khớp vai các bạn nên có chế độ ăn uống khoa học đầy đủ chất dinh dưỡng, thường xuyên vận động, luyện tập thể thao, áp dụng massage trị liệu hoặc sử dụng ghế massage.

Ghế massage toàn thân được trang bị nhiều tính năng hiện đại là lựa chọn lý tưởng để thư giãn và chăm sóc sức khỏe tại nhà!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Bệnh viêm dính khớp vai: Nguyên nhân và ...

Viêm dính khớp vai là một bệnh lý gây tổn thương phần mềm quanh khớp vai, gây đau đớn và hạn chế vận động của khớp vai. ...

Hiểu về hội chứng bắt chẹn khớp vai mãn tính

Hội chứng bắt chẹn khớp vai mãn tính là bệnh lý gây đau quanh vai và gây khó khăn cho người bệnh trong vận động. Bắt ...

Biên độ vận động của khớp là gì?

Khi cơ thể có sự chuyển động các khớp xương giúp đi lại, cúi người, ngửa người hoặc co, duỗi chân tay. Điều đó cho thấy ...

Điều trị chấn thương cổ xương đùi ở người ...

Gãy cổ xương đùi là vấn đề rất thường gặp ở những người cao tuổi. Nếu không được điều trị đúng phương pháp và kịp thời ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...