Hiểu về lỏng khớp gối?

Lỏng gối nghĩa là khớp gối bị lỏng lẻo. Khớp gối bị lỏng có thể là một loại chấn thương trong thể thao, thường gặp nhất là ở những vận động viên bóng đá. Lỏng khớp gối cũng có thể do bị thoái hóa khớp gối gây ra. Tình trạng lỏng khớp gối ở mỗi người bệnh là khác nhau nên cảm giác khó chịu cũng khác nhau. 

Thế nào là lỏng khớp gối?

Lỏng khớp gối là bệnh lý thường gặp khi bị chấn thương trong thể thao hoặc do ảnh hưởng của bệnh lý thoái hóa khớp gối.  Khi bị lỏng khớp gối, người bệnh sẽ có cảm giác:

- Khớp gối lỏng lẻo, 

- Chân bị yếu, khó đứng trụ vững

- Đi lại dễ bị vấp ngã

- Trường hợp nghiêm trọng có thể bị teo cơ, bại liệt

Do vậy, khi phát hiện bị lỏng khớp gối thì việc điều trị sớm, điều trị dứt điểm là vô cùng cần thiết.

Hiểu về lỏng khớp gối?

Nguyên nhân lỏng khớp gối

- Do chấn thương: Đây là nguyên nhân thường gặp nhất đối với khớp gối. Chấn thương có thể do sinh hoạt hàng ngày, chấn thương trong lao động hoặc khi chơi thể thao.

- Thoái hóa khớp gối: Khi mắc bệnh lý thoái hóa khớp gối, lớp sụn trong khớp gối bị tổn thương, ăn mòn, đồng thời các chất dịch trong khớp bị sụt giảm khiến cho người bệnh có cảm giác khớp gối bị lỏng lẻo và không còn linh hoạt như trước.

Triệu chứng bệnh lỏng khớp gối

- Khi đi lại có cảm giác chân bên tổn thương bị yếu.

- Khi phải đứng trụ bằng chân đau sẽ thấy khó khăn.

Hiểu về lỏng khớp gối?

 - Lực đá của chân bị đau đã suy giảm rõ rệt. Thấy rõ nhất đối với những người chơi bóng đá, những cú sút sẽ không còn mạnh như trước.

- Khi chạy nhanh, có cảm giác hai chân ríu vào nhau rất dễ vấp ngã.

- Khi đi nhanh trên các địa hình không bằng phẳng dễ xảy ra tình trạng bị trẹo khớp gối, dù vấp phải những vật cản nhỏ trên đường cũng có thể bị ngã do khả năng giữ vững chân bị giảm.

- Khi đi lên xuống dốc hoặc lên xuống cầu thang sẽ không còn nhanh nhẹn, cảm giác bất thường khó điều khiển chân bước theo ý mình. Điển hình là người bệnh khó có thể bước 2 bậc thang một lần như trước.

Khi bị chấn thương, nếu để tình trạng bệnh trong thời gian dài không điều trị sẽ dễ dẫn tới nguy cơ bị teo đùi, có thể bị tàn phế, không đi lại được. Những người có nguy cơ cao là người ít vận động, phụ nữ, học sinh hoặc người làm việc văn phòng…

Hiểu về lỏng khớp gối?

Phòng ngừa lỏng khớp gối

Để phòng ngừa lỏng khớp gối các bạn nên khởi động kỹ trước khi thể dục thể thao để cơ thể quen với vận động.

Trong cuộc sống hàng ngày nên có chế độ độ ăn uống khoa học, đầy đủ dưỡng chất.

Kết hợp với massage trị liệu. Sport Massage trước và sau khi thể thao giúp các bạn phòng ngừa chấn thương, nhanh chóng phục hồi cơ bắp. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại ghế massage hiện đại giúp thư giãn và chăm sóc cơ thể hiệu quả. Các bạn nên trang bị ghế massage tại nhà để tiện sử dụng mỗi ngày.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Phục hồi chức năng sau đột quỵ cần lưu ý ...

Tai biến mạch máu não (đột quỵ) là tình trạng bệnh lý nguy hiểm, có khẳ năng tử vong cao nếu không được phát hiện và ...

Biến chứng và những điều cần lưu ý sau mổ tim

Phẫu thuật thay van tim có thể kiểm soát tình trạng bệnh tim ổn định hơn, giúp người bệnh giảm tình trạng khó thở, mệt ...

Phục hồi chức năng cho người bị tai biến ...

Tai biến mạch máu não là bệnh lý không chỉ xảy ra ở người cao tuổi mà ngày nay rất nhiều người trẻ tuổi cũng bị tai ...

Những bệnh lý thường gặp liên quan đến tim

Các bệnh lý liên quan tới tim như: Cao huyết áp, bệnh động mạch vành, bệnh viêm cơ tim, loạn nhịp tim và suy tim… là ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...