Hiểu về mat - xa và ghế mat – xa

Hàng ngày có rất nhiều người đi mat – xa hoặc sử dụng ghế mat – xa toàn thân, nhưng không phải ai cũng hiểu mat – xa là gì, ghế mat – xa toàn thân ra đời khi nào và có những chức năng gì. Trong bài viết này Okasa sẽ cùng các bạn tìm hiểu và chia sẻ về các vấn đề nêu trên nhé.

Matxa là gì?

Mat - xa (massage) có nguồn gốc từ thời Hy Lạp cổ đại. Đây là phương pháp loại bỏ độc tố trong cơ thể, giảm bớt căng thẳng mệt mỏi bằng cách tác động lên các cơ bắp, xương khớp và huyệt đạo của cơ thể.

Người mat – xa muốn hiệu quả cần có kiến thức cơ bản về cơ thể người, mối liên hệ giữa các huyệt đạo quan trọng trên cơ thể… Rồi từ đó mới học về các kĩ thuật day - ấn – xoa - đấm - bóp nhằm tác động lên các bộ phận cơ thể và huyệt đạo đó. 

Mat – xa xuất hiện trong rất nhiều nền văn hóa. Cùng với sự giao thoa, hội nhập để phát triển các hình thức mat - xa cũng có sự kết hợp, điều chỉnh để nâng cao hiệu quả.

Hiểu về mat - xa và ghế mat – xa

Những hình thức mat - xa phổ biến hiện nay:

Mat - xa bằng đá

Sử dụng các loại đá như đá muối, đá lạnh, đá đen,… Với khả năng truyền hơi nóng vào trong các huyệt đạo, các bộ phận trên cơ thể.  Từ đó tạo ra những hiệu ứng nhiệt trị liệu có tác dụng hút những độc tố ra bên ngoài, đồng thời cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng và sự thư giãn, thoải mái.

Mat - xa Hàn Quốc

Dùng các động tác dọc - ngang đẩy lực kết hợp với day ấn tròn để truyền năng lượng vào các cơ quan trong cơ thể và thải độc tố ra ngoài. Mat - xa Hàn Quốc có ưu điểm là nhẹ nhàng hơn các kiểu khác.
Mat - xa shiatsu kiểu Nhật.

Khá tương đồng với mát – xa kiểu Hàn Quốc nhưng thêm chút mạnh mẽ : sử dụng lực của đầu gối, khuỷu tay, bàn chân, bàn tay lên cơ thể người được mat – xa trong một khoảng thời gian nhất định khiến cho khí huyết tạm thời bị ngưng trệ và tạo ra dòng khí huyết mới mạnh mẽ hơn khi  kĩ thuật viên mat- xa thả ra, từ đó cuốn trôi mọi sự mệt mỏi của cơ thể.

Mat - xa kiểu Thái

Tác động vào 10 mạch chính. Người mat - xa sử dụng ngón tay, bàn tay và khuỷu tay tác động vào các huyệt đạo. Mat - xa kiểu Thái  tốt cho người bệnh đường ruột, đau lưng, đau đầu, đau thần kinh tọa, và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Ghế mat – xa

Hiểu về mat - xa và ghế mat – xa

Ghế mát xa (massage) toàn thân xuất lần đầu tiên vào năm 1950 tại Nhật. Ghế được làm bằng gỗ với con lăn bằng gỗ ở phần lưng ghế có thể di chuyển lên xuống thông qua 1 cần điều khiển ở vị trí tay ghế.

Trải qua nhiều năm cải tiến và phát triển, các ghế mat – xa hiện đại là thiết bị điện, được điều khiển tự động hoàn toàn thông qua hệ thống con chíp thông minh.

Ghế mat – xa hiện đại được tích hợp rất nhiều tính năng: con lăn 3D, đèn hồng ngoại, hệ thống rung, túi khí… cho phép thực hiện nhiều động tác, bài mat – xa khác nhau.

Trên cùng 1 ghế mat - xa có thể tích hợp các động tác, bài massage kiểu Thái, Nhật, Hàn…

Cũng như 1 nhân viên mat – xa chuyên nghiệp, ghế mát xa toàn toàn thân có khả năng thực hiện các bài đấm – bóp – xoa – day – ấn huyệt giúp người dùng thư giãn, thoải mái và dễ chịu hơn.

Trên đây là một số chia sẻ về mat - xa và ghế mat – xa. Các bạn có thể tìm hiểu thông tin nhiều hơn thông qua các bài Tư vấn ghế massage, hoặc cùng Hỏi đáp về ghế massage với Okasa.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Dùng ghế massage toàn thân có tốn điện không ...

Sử dụng ghế massage có tốn điện không? là câu hỏi mà hầu hết những người có ý định mua ghế massage đều quan tâm. Và ...

Những công dụng tuyệt vời của ghế massage có ...

Cuộc sống hiện đại mang đến nhiều áp lực hơn trong học hành, công việc và cuộc sống. Ghế massage toàn thân là một thiết ...

Ghế massage toàn thân thế nào được coi là ...

Cuộc sống càng hiện đại, con người càng có nhu cầu chăm sóc sức khỏe và thư giãn. Ghế massage toàn thân chính là môt ...

Okasa - Thương hiệu ghế massage công nghệ ...

Ghế massage toàn thân là một sản phẩm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe hữu ích, giúp thư giãn và giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...