Hiểu về tình trạng đau nửa đầu vai gáy

Đau đầu nửa vai gáy là khi cơn đau bắt đầu từ một bên đầu sau đó lan dần ra những khu vực xung quanh như cổ, vai, sau gáy. Nếu  không được điều trị kịp thời và đúng cách thì người bệnh sẽ có những triệu chứng khó chịu, nguy hiểm, ảnh hưởng không nhỏ tới công việc cũng như sinh hoạt thường ngày.

Đau đầu vai gáy là một trong những vấn đề sức khỏe khá thường gặp, đặc biệt là ở dân văn phòng. Tuy nhiên, trên thực tế nhiều người từng bị hoặc có triệu chứng đau nhưng không phải ai cũng biết về nguyên nhân, cách xử lý. Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về tình trạng đau nửa đầu vai gáy nhé.

Nguyên nhân đau nửa đầu vai gáy 

Đau nửa đầu vai gáy có thể do một trong các bệnh lý sau:

- Đau đầu migraine: Cơn đau nhức có thể kéo dài vài tiếng đồng hồ cùng với nhức mỏi vùng vai gáy. Bệnh thường tái phát nhiều lần.

- Thoái hóa xương khớp: Khoảng 60% các cơn đau nửa đầu vai gáy có liên quan tới vấn đề xương khớp, đặc biệt là thoái hóa. Thoát vị đĩa đệm đệm cột sống cổ là phổ biến nhất. Nó gây đau ở vùng cỏ và lan xuống vai, ảnh hưởng một bên đầu.

Hiểu về tình trạng đau nửa đầu vai gáy

- Thiểu năng tuần hoàn máu náu: Khi lượng oxy cùng với dinh dưỡng cung cấp cho não bị thiếu hút sẽ rất dễ dẫn tới các cơn đâu nửa đầu kèm với nhức mỏi vùng vai gáy.

- Đau dây thần kinh chẩm: Đây là dây thần kinh nối bắt đầu từ tủy sống tới da đầu. Khi bị tổn thương sẽ gây ra những cơn đau nhức bắt đầu từ hộp sọ và lan dầu đến vùng đầu ở bên phải, sau đó lan xuống vai gáy.

Ngoài ra, những người làm công việc văn phòng với tính chất ngồi lâu một chỗ, tiếp xúc nhiều với máy tính (tư thế chúi đầu ra trước để quan sát màn hình trong thời gian dài) cũng khiến gia tăng nguy cơ bị đau nửa đầu vai gáy. Những yếu tố khác: Căng thẳng quá mức, tress, ăn ngủ thiếu khoa học, mất ngủ kinh niên, ngủ không đúng tư thế, sử dụng gối quá cao hoặc quá cứng khi ngủ, thời tiết thay đổi đột ngột… cũng có thể khiến chúng ta bị đau ở đầu.

Triệu chứng đau nửa đầu vai gáy

Đau nửa đầu vai gáy có những biểu hiện như:

- Đau nhức ở một bên đầu.

- Cơn đau lan xuốn vai gây và gây hạn chế cử động ở các bộ phận này.

- Cơn đau gia tăng vào đêm, sáng sớm, và những khi vận động mạnh.

- Người bệnh bị mệt mỏi, dễ cáu gắt.

- Hoa mắt, chóng mặt, cảm giác mất thăng bằng.

- Ù tai, buồn nôn, nôn ọe.

- Tê ngứa, nhức mỏi lan xuống cánh tay, ngón tay.

- Nhạy cảm với âm thanh, sánh sáng mạnh.

Hiểu về tình trạng đau nửa đầu vai gáy

Bạn nên tới gặp bác sĩ có những vấn đến như: Sốt cao, suy giảm thị giác và thính giác, co giật, trí nhớ suy giảm, cơn đau không thuyên giảm dù đã dùng thuốc giảm đau.

Điều trị đau nửa đầu vai gáy

Như đã trình bày ở trên, đau nửa đầu vai gáy có nhiều nguyên nhân, việc điều trị phụ thuộc vào vào nguyên nhân gây bệnh. Một số phương pháp thường được áp dụng là:

- Vận động trị liệu với các bài tập phù hợp, tập yoga để giảm đau vùng vai gáy.

- Xoa bóp massage kết hợp với bấm huyệt nhẹ nhàng ở vùng cổ, gáy, đầu. Bạn có thể tới các trung tâm trị liệu hoặc sử dụng ghế massage tại nhà.

- Tiến hành vật lý trị liệu tại các bệnh viện để giảm đau.

- Thay đổi thói quen sinh hoạt: Ngủ đủ giấc, vận động thường xuyên, ăn uống lành mạnh.

- Tránh các yếu tố nguy cơ như: Ngồi nhiều, ngồi sai tư thế, những nơi phát âm thanh lớn (vũ trường, phòng gym) hoặc ánh sánh mạnh…

Hiểu về tình trạng đau nửa đầu vai gáy

- Sử dụng thuốc giảm đau theo chỉ dẫn của bác sĩ.

- Nếu đau do bệnh lý (xương khớp, thoát vị) thì các bạn nên đi khám bác sĩ để được tư vấn phương pháp điều trị cụ thể.

Trên đây là một số chia sẻ giúp các bạn Hiểu về tình trạng đau nửa đầu vai gáy: Nguyên nhân, triệu chứng, phương pháp điều trị… Mong rằng qua các thông tin trong bài viết các bạn có thêm được những kiến thức hữu ích giúp chăm sóc bản thân và gia đình tốt hơn, có cuộc sống vui vẻ, khỏe mạnh !

Bài viết liên quan

Tinh dầu hoa hồng

Hoa hồng là cây thân gỗ, có nhiều cánh nhánh; Thân cây có nhiều gai nhỏ. Từ xa xưa, chị em phụ nữ đã sử dụng hoa hồng ...

Hiểu về tình trạng chuột rút trong khi ngủ

Chuột rút trong khi ngủ là tình trạng khá phổ biến. Thống kê cho thấy có khoảng 60% người lớn và 7% trẻ em bị tình ...

Dấu hiệu chấn thương ở tay, cách xử lý

Chấn thương ở tay là khá phổ biến, có thể do quá tải hoặc chấn thương thể thao, mang vác vật nặng, trong khi làm việc ...

6 mẹo giúp tăng cường serotonin tự nhiên

Serotonin là chất dẫn truyền thần kinh tham gia vào nhiều hoạt động của cơ thể, từ điều chỉnh tâm trang tới thúc đẩy ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...