Tinh dầu hoa hồng

Hoa hồng là cây thân gỗ, có nhiều cánh nhánh; Thân cây có nhiều gai nhỏ. Từ xa xưa, chị em phụ nữ đã sử dụng hoa hồng để trang điểm cho mái tóc, làm son môi. Ngày nay, loại hoa này còn được sử dụng để làm tinh dầu, với mùi hương dễ chịu, cùng với đó là khả năng dưỡng ẩm, làm đẹp da, chăm sóc sức khỏe.

Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về cung dụng của tinh dầu hoa hồng nhé.

Tác dụng của tinh dầu hoa hồng

Trước tiên, có thể nhận thấy tinh dầu hoa hồng là một trong những loại tinh dầu được sử dụng phổ biến nhất trong liệu pháp mùi hương. Các hợp chất lành tình ở trong thành phần của nó có tác dụng thư giãn và hỗ trợ điều trị một số bệnh.

Theo các chuyên gia trị liệu: Khi chúng ta hít hoặc để tinh dầu hoa hồng từ từ thẩm thấu qua da, các phân tử sẽ truyền thông điệpt ới hệ thống limbic – chính là vùng não bộ chịu trách nhiệm kiểm soát các cảm xúc, cũng như ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Những tín hiệu này sau đó tạo ra những ảnh hưởng nhất định tới mức độ căng thẳng, nhịp tịm, nhịp thở, huyết áp, và khả năng miễn dịch cơ thể.

Tinh dầu hoa hồng

Dưới đây là 5 tác dụng nổi bật nhất của tinh dầu hoa hồng:

- Kiểm soát stress: Trong một nghiên cứu được tiến hành vào năm 2009, 40 người tham gia được chia thành 2 nhóm. Nhóm đầu sử dụng tinh dầu hoa hồng tự nhiên trên da. Nhóm còn lại sử dụng giả dược. Kết quả cho thấy nhóm dùng tinh dầu thiên thiên có thể giữ bình tĩnh cũng như thư giãn tâm trí tốt hơn. Họ cũng có nhịp thở và huyết áp điều hòa hơn so với nhóm được dùng giả dược.

- Ngủ ngon và sâu giấc hơn: Tinh dầu hoa hồng được sử dụng để hỗ trợ điều trị chứng rối loạn giấc ngủ. Thủ nghiệm trên 60 người cho thấy khi thường xuyên sử dụng loại tinh dầu này sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ sâu giấc hơn.

- Xoa dịu lo lắng: Tinh dầu hoa hồng cũng có khả năng giảm bớt sự lo âu. Do đó, khi thấy bản thân mình bất an về một điều gì đó, bạn có thể sử dụng tinh dầu để thư giãn thông qua biện pháp ngâm mình trong bồn nước ấm được nhỏ vài giọt tinh dầu, hoặc sử dụng đèn xông, máy khuếch tán tinh dầu trong không khí.

- Giảm nhẹ triệu chứng mãn kinh: Nữ giới khi bước vào thời kì mãn kinh thường bị mệt mỏi, đau ở một số bộ phận. Sử dụng tinh dầu hoa hồng sẽ giúp chị em bình tĩnh hơn, cân bằng cảm xúc.

Tinh dầu hoa hồng

- Giảm nhẹ cơn đau bụng kinh: Chị em phụ nữ bị đau bụng khi tới tháng hãy sử dụng tinh dầu hoa hồng kết hợp với một loại dầu nền ưu thích (o liu, hạnh nhân, dầu dừa, jojoba…) để massage nhẹ nhàng cho vùng bụng. Bạn cũng có thể thêm tinh dầu quế, đinh hương, hoặc oải hương để tăng cường hiệu quả.

Một số cách sử dụng tinh dầu hoa hồng phổ biến

- Xông hơi: Cho 3 – 5 giọt tinh dầu vào đèn xông hơi, trùm rồi xông. Cách này giúp thư giãn tinh thần, chăm sóc da.

- Khuếch tán: Cho 3 – 5 giọt tinh dầu vào máy khuếch tán rồi bật máy. Cách này giúp thư giãn, giảm căng thẳng, làm sạch không khí xung quanh.

- Thoa lên da: Pha loãng tinh dàu với dầu nền rồi thoa lên da, kết hợp với một số kỹ thuật massage. Cách này chăm sóc gia, tốt cho sức khỏe.

Tinh dầu hoa hồng

Lưu ý khi sử dụng tinh dầu hoa hồng

- Tinh dầu vốn đậm đặc, vì thế không nên uống.

- Tránh để tinh dầu tiếp xúc trực tiếp với mắt.

- Nên bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời.

- Khi dùng trên da cần kha loãng tinh dầu hoa hồng  với dầu nền.

Trên đây là một số chia sẻ về Tinh dầu hoa hồng. Mong rằng qua các thông tin được chia sẻ các bạn hiểu hơn về loại tinh dầu này, sử dụng để chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp hiệu quả !

Bài viết liên quan

Hiểu về tình trạng chuột rút trong khi ngủ

Chuột rút trong khi ngủ là tình trạng khá phổ biến. Thống kê cho thấy có khoảng 60% người lớn và 7% trẻ em bị tình ...

Dấu hiệu chấn thương ở tay, cách xử lý

Chấn thương ở tay là khá phổ biến, có thể do quá tải hoặc chấn thương thể thao, mang vác vật nặng, trong khi làm việc ...

6 mẹo giúp tăng cường serotonin tự nhiên

Serotonin là chất dẫn truyền thần kinh tham gia vào nhiều hoạt động của cơ thể, từ điều chỉnh tâm trang tới thúc đẩy ...

9 cách giảm căng thẳng khi mang thai cho mẹ ...

Mang thai là một điều rất đặc biệt, bên cạnh niềm hạnh phúc được làm mẹ là những trăn trở, lo lắng. Cảm giác căng thẳng ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...