Hút mỡ để giảm cân có phải giải pháp tối ưu ?

Mỡ thừa là vấn đề nhức nhối của rất nhiều chị em. Nó ảnh hưởng đến ngoại hình, làm suy giảm sự tự tin khi “lên đồ” cũng như trong giao tiếp. Không những thế, béo phì còn gây ra nhiều vấn đề sức khỏe khác như: Mỡ gan, mỡ máu, tạo ra áp lực lớn cho xương khớp.

Để giảm cân cấp tốc nhiều chị em chọn phương án hút mỡ. Vậy đây có phải là giải pháp tối ưu? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết này nhé.

Các phương pháp hút mỡ

Hiện nay, hút mỡ được chia làm 2 loại hình chính là phẫu thuật hút mỡ bụng và hút mỡ bụng không sử dụng phẫu thuật.

- Hút mỡ cổ điển: Các bác sĩ sử dụng ống hút bằng kim lại để đưa vào cơ thể, tới các mô mỡ. Tiếp đó đưa ống hút tới, lui để “đánh” tan mỡ (phá vỡ các mô mỡ) rồi hút ra. Biện pháp này phá tan các tế bào mỡ một cách cơ học, và thường gây chảy máu, sưng đau.

Hút mỡ để giảm cân có phải giải pháp tối ưu ?

- Hút mỡ không phẫu thuật bằng Laser Lipo: Đây là phương pháp hút mỡ không xâm lấn được đưa vào ứng dụng trong thời gian gần đây và được coi là một bước tiến lớn trong nỗ lực giảm mỡ dưới da.

Một dụng cụ sẽ được đưa vào bên trong mô mỡ. Nó phát ra sóng siêu âm để làm tan các tế bào mỡ. Mỡ đã hóa lỏng sau đó sẽ được hút ra ngoài cơ thể một cách nhẹ nhàng mà không gây sưng hay đau, không chảy máu và cũng không gây lồi lõm ở trên bề mặt da như phương pháp hút mỡ bụng cổ điển.

Ưu, nhược điểm của hút mỡ

- Ưu điểm: Hút mỡ bụng không phẫu thuật chỉ tác động ở trên bề mặt da, không xâm lấn, không cắt rạch nên các mô xung quanh không bị ảnh hưởng, không động tới mạch máu hay dây thần kinh, không gây chảy máu và giúp người thực hiện có thể giảm mỡ tức thời.

- Nhược điểm: Hút mỡ có thể phá vỡ cũng như làm tổn thương các cấu trúc mô như dây thần kinh và cấu trúc của sợi collagen khiến cho da trở nên khô ráp, chảy xệ sau khi áp dụng. 

Ngoài ra, hút mỡ chỉ có thể áp dụng được trên một số bộ phận nhất định. Sau khi hút người thực hiện vẫn phải thực hiện chế độ dinh dưỡng lành mạnh, tập luyện thường xuyên nếu không mỡ sẽ trở lại rất nhanh.

Hút mỡ để giảm cân có phải giải pháp tối ưu ?

Hút mỡ cũng tiềm ẩn những nguy cơ tới sức khỏe

- Bất cứ biện pháp tạo hình tẩm mỹ nào (bao gồm cả hút mỡ) khiến tiềm ẩn biến chứng. Thường gặp nhất là chảy máu, hút sát da gây hoại tử.

- Kỹ thuật viên thiếu kinh nghiệm, cơ sở vật chất kém có thể khiến da bệnh nhân sau khi hút mỡ không phẳng, gây mất thẩm mỹ. Bên cạnh đó là nguy cơ bị nhiễm trùng do vệ sinh không tốt.

- Người hút mỡ bị dị ứng thuốc gây tê dù cho trước đó đã làm các xét nghiệm cận lâm sàng và thử máu nhưng vẫn không phát hiện ra. 

- Một số trường hộp bị phản ứng dữ dội với một số loại thuốc được sử dụng trong quá trình trị liệu, chỉ cần ngửi qua cũng có thể lên cơ co giật, trụy mạch.

- Một thực tế là càng hút mỡ nhiều thì nguy cơ bị tổn thương mạch cũng lớn theo. Mỡ có thể chui vào mạch và gây tắc nghẽn động mạch phổi, khiến tử vong.

Hút mỡ để giảm cân có phải giải pháp tối ưu ?

Hút mỡ để giảm cân có phải giải pháp tối ưu ?

Có thể thấy hút mỡ không phải giải pháp tối ưu bởi chỉ có thể áp dụng ở một số bộ phận nhất định. Sau đó vẫn phải ăn uống điều độ và tập luyện thường xuyên. Chưa kể những biến chứng, rủi ro trong quá trình thực hiện có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Việc ngay từ bây giờ xây dựng một chế độ dinh dưỡng kết hợp với thể dục thể thao thường xuyên sẽ giúp giảm cân bền vững, trong khi mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và thể hình. Sau khi tập bạn có thể thưởng cho bản thân 20 – 30 phút massage toàn thân hoặc sử dụng ghế massage để làm giãn cơ, phục hồi năng lượng.

Trường hợp vì lý do nào đó bạn muốn hút mỡ thì nên đi khám để xem có mắc bệnh lý nào khiến dị ứng, phản ứng quá mức với các loại thuốc được sử dụng trong quá trình hút mỡ không. Ngoài ra, hút mỡ không phải một thủ thuật nhỏ như một số nơi quảng cáo. Nó bao gồm qua trình gây tê và gây mê, và do đó nên được thực hiện tại các bệnh viện lớn với đầy đủ hệ thống máy móc hiện đại, cùng các bác sĩ chuyên ngành có tay nghề chuyên môn cao.

Bài viết liên quan

Hiểu về bệnh thoái hóa đốt sống cổ

Thoái hóa đốt sống cổ là một thuật ngữ y học dùng để chỉ sự phá vỡ cấu trúc bình thường của các thành phần nơi cột sống ...

Bí quyết giảm đau cơ sau khi tập gym

Tình trạng đau nhức cơ sau khi tập gym hoặc thể dục thể thao rất phổ biến, thường là 1 – 2 ngày sau khi tập ở cường độ ...

Bệnh phù chân ở người già

Người cao tuổi là đối tượng thường gặp nhiều vấn đề liên quan tới sức khỏe do tác động của quá trình lão hóa, hệ thống ...

Mất ngủ do những nguyên nhân nào gây ra?

Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng, góp phần để có được sức khỏe tốt. Vì vậy, khi bị thiếu ngủ, mất ngủ sẽ ảnh hưởng ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...