Khắc phục chứng nhức mỏi toàn thân sau sinh

Đa phần phụ nữ sau sinh thường phải đối mặt với tình trạng toàn thân bị đau, nhức mỏi, điển hình là các cơn đau lưng, đau nơi vai gáy. Những cơn đau xương khớp thường xuất hiện sau sinh khoảng vài tháng và kéo dài dai dẳng nhiều năm liền gây ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. Nhiều người mẹ bị đau lưng, thậm chí di chuyển cũng khó khăn, khó vận động…Vậy liệu có biện pháp nào để khắc phục tình trạng nhức mỏi toàn thân sau sinh? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

đau mỏi toàn thân sau sinh

Những nguyên nhân dẫn tới đau nhức xương khớp sau sinh

- Sau sinh, cơ thể chưa hồi phục

Trong quá trình mang thai, nội tiết tố trong cơ thể của phụ nữ đã thay đổi khiến cho dây chằng ở vùng thắt lưng trở nên lỏng lẻo. Mỗi ngày thai nhi lớn dần lên, khiến tử cung phát triển, điều này đã tạo áp lực cho dây chằng ở vùng thắt lưng vì phải dồn nhiều sức lực nơi vùng thắt lưng để nâng đỡ. Càng tới giai đoạn cuối của thai kỳ, dây chằng càng phải giãn ra khiến nó bị chùng xuống. Lúc này cả dây thần kinh ở vùng chậu và các mạch máu cũng sẽ phải chịu áp lực lớn.

Vì thế, nhiều bà mẹ khi mang thai ở giai đoạn cuối sẽ cảm thấy đau lưng, cơn đau lưng có thể kéo dài đến cả sau sinh. Bởi lúc này cơ thể của họ chưa thể hồi phục hoàn toàn. Vùng dây chằng đã bị bị giãn ra cũng chưa thể đàn hồi, trở về trạng thái ổn định.

- Cơ thể thiếu canxi

Trong thời kỳ người mẹ mang thai, do thai nhi cần được bổ sung canxi cùng các chất dinh dưỡng để phát triển hoàn thiện nên nhu cầu canxi ở người mẹ trong giai đoạn này là rất cao. Nếu người mẹ không ăn uống đầy đủ chất, để thiếu lượng canxi cần thiết thì thai nhi sẽ lấy canxi từ xương của người mẹ để bù, dẫn đến người mẹ sẽ bị loãng xương.

Sau sinh, khi mẹ cho con bú, lượng canxi sẽ theo dòng sữa mẹ đến nuôi dưỡng cho em bé. Lúc này, cơ thể người mẹ lại một lần nữa bị thiếu hụt canxi, do đó dẫn đến tình trạng đau lưng, nhức mỏi toàn thân.

-  Vận động sai tư thế

Trong quá trình nuôi con, nhiều bà mẹ bế con sai tư thế trong thời gian dài, đứng, ngồi, nằm bị lệch cũng dễ dẫn đến tình trạng bị nhức mỏi toàn thân và bị đau lưng.

- Sau sinh cơ thể bị nhiễm lạnh

Phụ nữ sau sinhdo bị tổn thương khí huyết nên cơ thể dễ bị nhiễm lạnh. Nếu cơ thể người mẹ không được giữ ấm, bị gió lùa vào cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau, nhức mỏi lưng và đau xương khớp toàn thân.

-  Cơ thể ít được vận động sau khi sinh hoặclàm việc quá sức 

Người mẹ sau khi sinh nếu phải làm việc quá sức, liên tục trong thời gian dài như bế con, đứng lên, cúi xuống giặt giũ, nấu nướng… khi cơ thể chưa hồi phục sẽ dẫn đến tình trạng đau nhức xương khớp toàn thân.

Ngược lại, nếu người mẹ nằm nhiều quá mức, ít vận động sẽ dẫn đến tình trạng, vùng chậu không lưu thông khí huyết cũng dẫn đến đau lưng.
-  Khí huyết bị thiếu

Cơ thể của phụ nữ sau khi sinh thường rất yếu, có nhiều bà mẹ bị thiếu máu, bị mất cân bằng gan và thận… những nguyên nhân này cũng khiến sức khỏe của họ bị giảm sút, dẫn đến tình trạng đau xương khớp.

sau sinh bị đau mỏi toàn thân

Phòng tránh những cơn đau nhức mỏi toàn thân cho phụ nữ sau sinh

- Đảm bảo chế độ ăn uống thật giàu dinh dưỡng

Những người mẹ sau sinh thường cần được bồi bổ nhiều dinh dưỡng do đã bị thiếu hụt lúc mang thai. Ngay cả sau sinh, dinh dưỡng trong cơ thể người mẹ cũng chuyển vào sữa mẹ để nuôi em bé. Do vậy, họ cần được đảm bảo ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, đặc biệt là thực phẩm chứa nhiều canxi: tôm, cua, ốc, sữa…để bổ sung và bù đắp lượng canxi còn thiếu trong cơ thể.

- Cơ thể cần được nghỉ ngơi

Phụ nữ sau sinh, hãy cân bằng giữa việc nhà, chăm sóc em bé và nghỉ ngơi. Không nên làm việc quá sức sẽ ảnh hưởng không tốt tới xương khớp. Đồng thời cũng không nên nằm quá nhiều mà hãy vận động nhẹ thường xuyên để giúp khí huyết được lưu thông.

- Thường xuyên massage, xoa bóp toàn thân

Hãy dành thời gian xoa bóp toàn thân, massage cơ thể để người mẹ được thư giãn gân cốt, lưu thông máu. Ngoài việc tự massage, đến các trung tâm mát xa trị liệu, nhờ chồng hoặc người thân xoa bóp, các bạn có thể trang bị và sử dụng ghế massage. Trên ghế massage toàn thân có nhiều tính năng hiện đại giúp giảm đau mỏi, thư giãn tinh thần và mang lại giấc ngủ ngon, giúp các bạn nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

-  Có thể thực hiện các bài tập vật lý trị liệu 

Một số bài tập vật lý trị liệu chuyên sâu tại nhà sẽ giúp hồi phục các cơ, hồi phục khớp và các chức năng cột sống.

-  Ngoài ra, hiện nay ở một số bệnh viện cũng có một số phương pháp điều trị, có thể dùng thuốc giảm các cơn đau xương khớp tức thì của người mẹ, để cơ thể mẹ mau khỏe và chăm em bé tốt hơn.

Hy vọng, với những thông tin chia sẻ trên đây có thể giúp các bạn khắc phục chứng đau mỏi toàn thân sau sinh hiệu quả!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Người cao tuổi và bệnh đau nhức xương khớp

Người cao tuổi với phần sụn khớp đã bị lão hóa, thường xảy đến những cơn đau nhức gây khó khăn cho quá trình đi lại và ...

Viêm khớp nhiễm khuẩn: nguyên nhân và triệu ...

Viêm khớp nhiễm khuẩn thường xảy ra ở trẻ sơ sinh và người cao tuổi. Thông thường khớp gối sẽ là nơi bị ảnh hưởng nhiều ...

Bệnh viêm khớp thái dương hàm

Viêm khớp thái dương hàm đang trở thành bệnh lý khá phổ biến. Bệnh này tuy không  nguy hiểm nhưng nó thường gây ra ...

Chụp X-quang đóng vai trò quan trọng trong ...

Chụp X-quang là phương pháp quan trọng, nhờ vào hình ảnh phim chụp mà bác sĩ có thể chẩn đoán về các bệnh lý tại khớp ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...