Người cao tuổi và bệnh đau nhức xương khớp

Người cao tuổi với phần sụn khớp đã bị lão hóa, thường xảy đến những cơn đau nhức gây khó khăn cho quá trình đi lại và các hoạt động thường ngày. Bệnh đau khớp ở người già cũng làm ảnh hưởng nhiều tới đời sống tinh thần của người bệnh. Hãy cùng tham khảo một số phương pháp giúp giảm đau xương khớp ở người già trong bài viết dưới đây nhé.

Bệnh đau nhức xương khớp xuất hiện ở người già

Các bệnh đau nhức về xương khớp thường mắc phải ở người lớn tuổi: Một số bệnh về thoái hóa các đốt sống, sụn khớp, khớp gối, bệnhloãng xương… bệnh này ở người già, khi tuổi càng cao chất lượng sụn khớp và xương đều đã bị suy giảm theo thời gian. Khớp bị mòn làm giảm độ linh hoạt nơi cơ xương sẽ khiến người già đi lại khó khăn.

Phụ nữ ở tuổi mãn kinh, chính nội tiết tố nữ suy giảm đã làm khả năng hấp thụ canxi vào xương bị hạn chế, vì thế tỉ lệ phụ nữ bị mắc bệnh loãng xương cao hơn nam giới.

Trường hợp những người đã từng gặp chấn thương ở khớp, xương, người béo phì…cũng sẽ dễ mắc bệnh xương khớp khi về già.

Dấu hiệu lão hóa xương khớp thường xuất hiện ở những người trên 50 tuổi. Họ sẽ gặp các cơn đau nhức thường xảy ra vào buổi sáng. Các triệu trứng đau lưng, mỏi người xảy đến khi thay đổi thời tiết. Những bệnh về xuơng khớp đã ảnh hưởng không nhỏ tới vận động và hoạt động hàng ngày, nếu chủ quan để lâu sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe người bệnh. 

đau nhức xương khớp

Những triệu chứng người già gặp phải khi bịđau nhức xương khớp 

Vùng khớp sưng đỏ và đau nhức: Cơn đau nhức thường xảy ra ở các vùng khớp nơi cổ, các khớp đầu gối, cột sống lưng, khớp hông,cho tới khớp bàn chân. Lúc đầu những cơn đau chỉ thoáng qua, nhưng càng về sau vùng khớp càng sưng đỏ, thậm chí người bệnh không cử động vẫn cảm thấy khó chịu và đau đớn.

Chân tay bị tê bì: Người bệnh sẽ cảm thấy các cơn tê buốt từ chân tay, lưng nhức mỏi, gối tê cứng, đi lại khó khăn…Một số người bệnh còn xuất hiện triệu chứng đau tức ngực, nếu để triệu chứng xuất hiện trong thời gian dài và người bệnh ít vận động thì bệnh sẽ trở nên nghiêm trọng, các cơn đau sẽ nặng hơn.

Khớp bị cứng: Tình trạng khớp bị cứng thường xuất hiện vào buổi sáng, lúc này người bệnh gặp khó khăn khi cử động, các hành động co duỗi cũng gặp khó khăn. Thậm chí trong lúc co duỗi, người bệnh còn có thể nghe ra những tiếng lục khục từ trong khớp.

Vận động khó khăn: Triệu chứng của các cơn đau xương khớp khiến người bệnh gặp khó khăn trong khi di chuyển. Nếu người bệnh không được chữa trị kịp thời có thể gây biến chứng, tình hình trở nặng có thể dẫn tới bị teo cơ, bại liệt.

Sử dụng thuốc điều trị bệnh đau nhức xương khớp ở người già

- Điều trị bệnh loãng xương: Những người cao tuổi trong độ tuổi từ 50 tuổi trở lên bị mắc bệnh loãng xương có thể dùng Vitamin D dùng 800 - 1.000 IU/ngày. Sử dụng Vitamin D để tăng khả năng hấp thụ canxi. 

- Điều trị thoái hóa khớp: Người cao tuổi mắc bệnh thoái hóa khớp có thể sử dụng thuốc giảm đau acetaminophen. Các loại thuốc có tác dụng chống viêm không steroid như: meloxicam, diclofenac, etoricoxib…

Trong giai đoạn tiến triển bệnh, cũng có thể sử dụng các loại thuốc chống viêm nói trên và cần lưu ý những tác dụng phụ mà thuốc gây nên có thể ảnh hưởng tói dạ dày, tim mạch, thận…

bệnh đau nhức xương khớp ở người cao tuổi

Người cao tuổi bị đau nhức xương khớp và các cách giúp giảm cơn đau

- Đầu tiên, nhằm hạn chế các cơn đau nhức xương khớp ở người cao tuổi cần chú ý tới chế độ ăn uống hợp lý

- Hãy ăn các thực phẩm chứa nhiều canxi như: tôm, cua, ốc, sữa,...

- Ăn nhiều các loại hạt, cá… đây là những thực phẩm chứa axit béo omega rất tốt cho xương khớp.

- Ăn nhiều các loại rau xanh như:rau cải xoăn, cải xanh, rau chân vịt,...  sẽ giúp người bệnh hạn chế được tình trạng viêm nhiễm. 

- Tăng cường bổ sung các loại  vitamin D và vitamin C...

- Thường xuyên luyện tập thể dục: Người già bị đau xương khớp có thể tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, tập dưỡng sinh.. giúp cơ thể khỏe mạnh, duy trì sự dẻo dai đồng thời cũng giúp các khớp có thể linh hoạt. Vận động cũng là để bôi trơn khớp, bảo vệ và giúp cân bằng để ngăn chặn các cơn đau.

Hãy lưu ý vấn đề cân nặng cơ thể, giảm căng thẳng và chú ý giấc ngủ để tránh cơ thể mệt mỏi.

- Sử dụng liệu pháp massage: Massage giúp giảm đau nhức, tăng cường tuần hoàn máu đến các cơ quan trong cơ thể. Các ghế massage với kỹ thuật xoa bóp điêu luyện có thể giúp bạn giảm đau hiệu quả. Trên các ghế massage cao cấp còn được trang bị hệ thống nhiệt hồng ngoại giúp sưởi ấm về mùa đông.

- Giữ ấm cơ thể 

Để cơ thể bị lạnh cũng là nguyên nhân khiến gia tăng các bệnh về xương khớp ở người cao tuổi. Vì vậy, nhất là vào mùa đông, người cao tuổi không nên ra ngoài trời lạnh, cần đảm bảo giữ cơ thể luôn ấm để tránh ảnh hưởng đến xương khớp, tránh những cơn đau do xương khớp gây nên.

Trên đây là một số chia sẻ về Người cao tuổi và bệnh đau nhức xương khớp từ Okasa. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan đến bệnh xương khớp, nguyên nhân, cách phòng ngừa và điều trị, liệu pháp massage, ghế massage... Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

 

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Viêm khớp nhiễm khuẩn: nguyên nhân và triệu ...

Viêm khớp nhiễm khuẩn thường xảy ra ở trẻ sơ sinh và người cao tuổi. Thông thường khớp gối sẽ là nơi bị ảnh hưởng nhiều ...

Bệnh viêm khớp thái dương hàm

Viêm khớp thái dương hàm đang trở thành bệnh lý khá phổ biến. Bệnh này tuy không  nguy hiểm nhưng nó thường gây ra ...

Chụp X-quang đóng vai trò quan trọng trong ...

Chụp X-quang là phương pháp quan trọng, nhờ vào hình ảnh phim chụp mà bác sĩ có thể chẩn đoán về các bệnh lý tại khớp ...

X-quang giúp chẩn đoán chính xác các bệnh lý ...

Phương pháp chụp X quang đóng vai trò quan trọng, giúp chẩn đoán chính xác và phân biệt rõ các bệnh lý khác nhau của ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...