Kỹ thuật masssage giúp chân khỏe mạnh

Một đôi chân khỏe mạnh và dẻo dai, đáp nhiệm tốt vai trò nâng đỡ cơ thể, di chuyển hàng ngày là điều mà ai cũng muốn. Sau một ngay làm việc mệt mỏi, đôi chân sẽ trở nên đau nhức. Việc phục hồi sự khỏe mạnh và dẻo dai cho đôi chân là rất quan trọng. Trong nội dung dưới đây Ghế massage Okasa sẽ chia sẻ với các bạn một số Kỹ thuật masssage giúp chân khỏe mạnh. Với chị em phụ nữ massage chân còn giúp các bạn sở hữu một đôi chân gợi cảm hơn.

Kỹ thuật masssage giúp chân khỏe mạnh

Một số kỹ thuật massage chân bạn nên biết

#1. Đầu tiên các bạn ngâm chân trong nước ấm 5 - 10 phút để lạm sạch và ấm. Các bạn nên thêm vào bồn ngâm chân 1 chút tinh dầu để tạo hương thơm dịu nhẹ và cảm giác sảng khoái. Sau đó dùng một chiếc khăn bông mềm để lau khô chân.

#2. Ngồi ở tư thế thư giãn và để cho đôi chân được thoải mái, sử dụng khăn bộc lấy chân để giữ ấm cho chân.

#3. Sử dụng tinh dầu hoặc kem massage thoa đều lên tay cho nóng ấm để bắt đầu bài massage.

#4. Dùng tay nhẹ nhàng nắm lấy bàn chân, duỗi thẳng và kéo lên - xuống từ 3 - 5 lần. Tiếp đó các bạn đặt 1 bàn tay ở dưới gót chân, trong khi bàn tay còn lại ôm lấy bàn chân rồi tiến hành xoay tròn, thực hiện nhẹ nhàng 3 - 5 lần cho mỗi lần xoay. Lặp lại động tác vài lần sẽ giúp cho độ cứng của các khớp bàn chân được giảm thiểu, trở nên mềm mại hơn. Động tác này đặc biệt có lợi với những người mắc các bệnh liên quan đến chứng viêm khớp.

#5. Đặt bàn chân xuống giường, 2 bàn tay vẫn giữ lẫn chân, các bạn tiến hành bóp nhẹ các ngón chân sau đó di chuyển dần lên trên phía mắt cá chân rồi quay trở lại. Sử dụng 2 ngón tay cái để massage nhẹ nhàng và chậm rãi từ trên đầu ngón chân sau đó trượt ra phía sau bàn chân, đi lên phía mắt cá chân, từ đó trở về nơi các ngón chân. Lặp lại động tác 3 - 5 lần.

#6. Một nay nắm ở giữa chân, tay còn lại dùng ngón cái xoa nhẹ theo vòng tròn ở phía dưới gốc chân 3 - 5 lần. Sau đó từ ngón chân út các bạn giữ bằng ngón tay cái và ngón giữa, xoa đầu ngón kết hợp xoay tròn. Tiếp đó các bạn nhẹ nhàng kéo ra (lúc này bạn có thể nghe thấy tiếng kêu của khớp), trượt các ngón tay về phía đầu rồi quay trở lại. Động tác massage này có tác dụng làm mềm đôi bàn chân.

#7. Một tay nắm phía sau của mắt cá chân, sử dụng các ngọn tay trượt giữa các khe ngón chân, từ trước ra sau. Lập lại 3 - 5 lần.

#8. Ở động tác massage này chúng ta sẽ tập trung vào lòng bàn chân. Dùng ngón tay cái di chuyển thành vòng tròn liên thục theo hướng lên - xuống, và đồng thời sang hai bên. Tiếp đó, 1 tay nắm giữ phía sau mắt cá chân, tay còn lại sử dụng lực của má trong bàn tay với lực vừa để trượt từa đầu đến cuối bàn chân, lặp lại 5 lần. Đối với bộ phận phải thường xuyên chịu lực đè của co thể như gót chân các bạn nên dùng các ngón tay bóp mạnh hơn để làm mềm.

#9. Kết thúc quy trình massage bằng việc sử dụng tay ôm lấy bàn chân, sau đó vuốt nhẹ từ cổ chân cho đến các đầu ngón chân, cả ở phía trên và phía dưới.

#10. Quay trở về bước 1.

Trên đây là một số động tác massage có lợi cho chân, các bạn nên thực hành thường xuyên. Bên cạnh việc tự massage, các bạn có thể nhờ người nhà, chồng, vợ massage cho. Hoặc đơn giản hơn hết là trang bị 1 ghế massage chân hoặc ghế massage toàn thân có chức năng massage chuyên dụng.

Hệ thống con lăn trên các ghế massage hiện đại có thể quét và dò tìm huyệt đạo, tác động chính các vào các vị trí cần massage với lực phù hợp. Ngoài ra còn có massage chân bằng túi khí, rung massage, bi lăn gan bàn chân, hệ thống đèn chiếu hồng ngoại... rất tiện lợi và có ích.

Trong bài viết này Oksa đã chia sẻ với các bạn Kỹ thuật masssage giúp chân khỏe mạnh. Nếu còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan đến Kỹ thuật massage, massage chân, ghế massage đa năng, ghế matxa toàn thân, ghế massage, ghế massage Nhật Bản... Các bạn hãy liên hệ với Okasa để được tư vấn cụ thể!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

3 Bí kíp massage mặt hiệu quả trả lại vẻ ...

Trong nội dung dưới đây ghế massage Okasa sẽ chia sẻ với các bạn 3 Bí kíp massage tại nhà hàng ngày giúp làm thon gọn ...

Massage, tắm nước gừng phòng bệnh cho con và ...

Khi thời tiết giao mùa, nhiệt độ thường xuyên thay đổi, chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm cao... Đây là điều kiện ...

Hiểu về massage trị liệu

Thông thường mọi người chỉ biết đến công dụng thư giãn cơ thể và làm đẹp của massage. Không phải ai cũng biết rằng ...

Bí quyết massage chăm sóc cổ giảm lão hóa

Massage là liệu pháp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp có lịch sử lâu đời. Hiện nay việc massage đã đơn giản hơn rất nhiều ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...