Massage, tắm nước gừng phòng bệnh cho con và những điều mẹ nên biết

Khi thời tiết giao mùa, nhiệt độ thường xuyên thay đổi, chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm cao... Đây là điều kiện thuận lợi để các loại vi khuẩn, vi rút gây bệnh phát triển, xâm nhập vào cơ thể, tấn công trẻ - đối tượng có sức đề kháng yếu. Điều này khiến cho tỉ lệ trẻ bị mắc các bệnh tay chân miện, sởi, sốt xuất huyết... có xu hướng tăng nhanh chóng. 

Có nên massage, tắm nước gừng cho trẻ?

Để đối phó với tình trạng kể trên nhiều bà mẹ bỉm sữa đã truyền tai nhau phương pháp massage, tắm nước gừng để phòng bệnh cho trẻ. Tuy nhiên, điều này có thực sự tốt? Các bạn hãy cùng ghế massage Okasa tìm hiểu thực tế thông qua những thông tin được chia sẻ dưới đây nhé.

Theo các thầy thuốc Đông y, gừng là một vị thuốc có tính ôn, vị cay, có tác dụng điều trị một số bệnh về tiêu hóa như đầy bụng, khó tiêu, tiêu chảy, hay cảm lạnh, tăng tiết mồ hôi trong cơ thể... Tuy nhiên, dùng gừng để tắm và massage là bài thuốc dân gian mà chưa có một công trình nghiên cứu khoa học cụ thể hay bằng chứng lâm sàng nào.

Mặt khác, khi trẻ bị bệnh, cho dù là bệnh vặt như ho, sổ mũi thì cũng có rất nhiều nguyên nhân gây ra triệu chứng như: Viêm phổ, viêm họng, viêm phế quản, hoặc ho do lạnh. Mỗi nguyên nhân gây bệnh cần có phương pháp điều trị cụ thể, khác nhau. Việc đầu tiên các mẹ nên làm là đưa trẻ đến bệnh viện, phòng khám chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ khám, tìm chính xác bệnh, nguyên nhân gây bệnh và có phương án điều trị phù hợp.

Đơn cử, nếu như trẻ bị ho do cảm lạnh thì phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất là cha mẹ cần giữ ấm cho trẻ. Khi sức đề kháng của trẻ tốt hơn thì bệnh sẽ tự khỏi mà không cần phải dùng đến thuốc. Còn trong trường hợp trẻ bị ho do các nguyên nhân khác thì việc massage và tắm bằng nước gừng cũng không thể trị được bệnh. Nếu như càng để lâu thì bệnh càng nặng, thậm chí gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, thậm chí là tính mạng của trẻ.

Những trẻ có tạng nóng, thường bị lở miệng, táo bón; Những trẻ hay bị ra mồ hôi, hoặc đang ra mồ hôi mà tắm nước gừng sẽ làm cho mồ hôi ra nhiều thêm, mất cân bằng âm dương trong cơ thể, rất có hại. Không chỉ vậy, mồ hôi ra nhiều còn gây mất nước, mất điện giả. Đặc biệt, làn da của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ vô cùng nhạy cảm, nếu như dùng quá nhiều gừng có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến da. Cuối cùng, trẻ cũng rất dễ bị nhiễm lạnh bởi khi tắm các lỗ chân lông sẽ mở ra, khiến cho gió độc xâm hại vào cơ thể và gây cảm lạnh.

Massage, tắm nước gừng phòng bệnh cho con và những điều mẹ nên biết

Thời tiết giao mùa nên tắm cho trẻ thế nào?

Vào những thời điểm giao mùa trong năm, trẻ thường hay bị bệnh, khi tắm rửa cho trẻ cha mẹ cần lưu ý những điểm sau:

- Không nên kéo dài thời gian tắm Thời gian lý tưởng để tắm cho bé là 5 - 10 phút. Nếu kéo dài hơn trẻ rất dễ bị nhiễm lạnh, rước bệnh vào người.

- Duy trì nhiệt độ nước từ 32-34 độ C. Nước tắm tốt nhất là nước đun sôi để nguội, pha thêm với nước ấm. Trong khi tắm cần nhanh để khi tắm xong là nước nguội, không nên vừa tắm vừa thêm nước nóng, có thể gây bỏng cho bé.

- Vào mùa đông, thời tiết lạnh giá, không nhất thiết ngày nào cũng phải tắm những nên làm vệ sinh cá nhân, lau người và thay quần áo hàng ngày. Bạn chỉ cần vệ sinh và lau khô phần cơ thể từ rốn xuống tới 2 chân. Mỗi tuần có thể tắm từ 2 - 3 lần là được.

- Khi tắm cho bé cần đóng kín các cửa sổ và cửa ra vào, tránh để gió lọt vào phòng. Mùa đông thì nên bật lò sưởi để làm nóng không khí trong phòng.

Trên đây là một số chia sẻ của ghế massage toàn thân Okasa về Massage, tắm nước gừng phòng bệnh cho con và những điều mẹ nên biết. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan đến Massage cho trẻ hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Hiểu về massage trị liệu

Thông thường mọi người chỉ biết đến công dụng thư giãn cơ thể và làm đẹp của massage. Không phải ai cũng biết rằng ...

Bí quyết massage chăm sóc cổ giảm lão hóa

Massage là liệu pháp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp có lịch sử lâu đời. Hiện nay việc massage đã đơn giản hơn rất nhiều ...

Cách massage giúp giảm đau trong thời kỳ ...

Khi đến thời kỳ đèn đỏ hầu hết chị em đều bị đau bụng, thậm chí đau mỏi tại nhiều bộ phận khác trên cơ thể. Có nhiều ...

9 Động tác massage chân khi tắm hiệu quả

Từ rất lâu, y học phương Đông đã rất coi trọng việc chăm sóc chân, coi đôi chân như bản đồ cơ thể thu nhỏ. Bởi chân có ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...