Liệu pháp massage - ngâm chân vào nước lạnh giúp tăng cường hệ miễn dịch

Giáo sư người nga, Sergei Bubnovskiym khuyến cáo mọi người nên ngâm chân vào bồn hoặc chậu nước có đá lạnh trong 10 - 15 giây sau một ngày làm việc mệt mỏi. Đây chính là cách để tăng cường sức khỏe, không chỉ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch trong cơ thể mà còn giúp chống lại chứng cảm lạnh cũng như cảm cúm thông thường.

Trong nội dung dưới đây Okasa sẽ giới thiệu đến các bạn một số thông tin về Liệu pháp massage - ngâm chân vào nước lạnh giúp tăng cường hệ miễn dịch này nhé.

Lợi ích massage, ngâm chân vào nước lạnh

Theo kết quả 1 nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Huyết khối tại Anh Việc tắm bằng nước lạnh mỗi ngày có thể tăng số lượng tế bạch cầu trong cơ thể, từ đó tăng cường khả năng miễn dịch, chống lại tác nhân gây bệnh từ bên ngoài. Theo đó, việc kích thích lạnh từ bên ngoài cùng với việc cố gắng làm ấm cơ thể từ bên trong sẽ làm tăng cường tỷ lệ trao đổi chất, đồng thời kích thích mạnh mẽ hệ miễn dịch, từ đó tăng cường lượng tế bào bạch cầu lympo trong cơ thể.

Một nghiên cứu khác được tiến hành tại Đức chỉ ra rằng việc bơi lội trong nước lạnh vào mùa đông nếu trở thành 1 thói quen thường xuyên sẽ tạo ra phản ứng chống oxy hóa thích nghi. Ngoài ra, cơ thể còn chống oxy hóa tốt hơn ngay sau khi vừa bơi trong nước lạnh.

Theo các chuyên gia sức khỏe, việc ngâm ngâm mình trong nước lạnh sẽ giúp giảm đau cơ bắp hiệu quả, nhất là sau khi tập luyện xong. Các vận động viên thể thao, cầu thủ bóng đá nổi tiếng thường chọn liệu pháp ngâm mình trong nước đá để giảm đau, nhức mỏi cũng như cải thiện hiệu quả tập luyện.

Liệu pháp massage - ngâm chân vào nước lạnh giúp tăng cường hệ miễn dịch

Ngâm chân kết hợp với massage sẽ cho hiệu quả vượt trội. Bởi vì bàn chân là có nhiều dây thần kinh và huyệt đạo quan trọng, kết nối với nhiều cơ quan, bộ phận trên cơ thể. Massage chân đúng cách có thể giúp cải thiện hệ thống miễn dịch, tăng đề kháng, phòng ngừa hiệu quả các bệnh cảm cúm, cảm lạnh.

Theo các chuyên gia sức khỏe lòng bàn chân có nhiều dây thần kinh kết nối đến các bộ phận khác nhau trong cơ thể. Nói cách khác, mỗi vị trí trên cơ thể đều liên quan đến lòng bàn chân. Do đó, xoa bóp bàn chân đúng cách có thể giúp bạn cải thiện hệ thống miễn dịch, tăng sức đề kháng, phòng tránh, chữa trị cảm cúm, cảm lạnh mà không cần phải uống kháng sinh.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại ghế massage chân cũng như ghế massage toàn thân có chức năng massage chân chuyên sâu. Các thiết bị này sử dụng con lăn riêng cho chân, bi lăn bàn chân, cùng nhiều tính năng hiện đại khác. Các bạn có thể sử dụng các loại máy massage này để tăng cường hiệu quả của liệu pháp.

Cách massage, ngâm chân vào nước lạnh

Các bạn nên đổi một ít nước lạnh vào chậu hoặc bồn sau đó thêm đá viên và ngâm trong 10 - 15 giây.

Bạn có thể áp dụng phương pháp này mỗi ngày vào trước khi đi ngủ. Người miễn dịch ích có thể ngâm lâu hơn để tăng cường hệ miễn dịch.

Tuy có lợi nhưng các bạn không nên ngâm quá lâu. Ngâm toàn bộ cơ thể trong nước đá hàng giờ động hồ có thể gây tổn hại sức khỏe. Bạn có thể bị hạ thân nhiệt (do tốc độ mất nhiệt của cơ thể thường nhanh hơn so với việc sinh nhiệt). Mất thân nhiệt quá mức có thể khiến cơ thể rơi vào tình trạng mất ý thức, đau tim.

Bạn cũng nên áp dụng một cách từ từ bằng việc ngâm cơ thể vào nước lạnh một cách chậm rãi; Mỗi lần ngâm có thể tăng thêm vài giây để cơ thể thích nghi dần; Hoặc cho đá từ từ để làm lạnh dần thay vị quá lạnh khiến bị sốc nhiệt. Việc ngâm cả cơ thể trong bồn nước lạnh và thời gian kéo dài không được khuyến khích vì có thể gây đột tử.

Trên đây là một số chia sẻ về Liệu pháp massage - ngâm chân vào nước lạnh giúp tăng cường hệ miễn dịch. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Lợi ích massage, ngâm massage chân, ghế massage chân, ghế massage toàn thân, máy massage tự động... Hãy liên hệ với Okasa để được tư vấn cụ thể!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Phương pháp massage cổ để khỏe đẹp hơn mỗi ...

Cổ và mặt là những bộ phận dễ chịu ảnh hưởng của thời gian nhất, sự lão hóa đối với 2 bộ phận này thường đến sớm, và ...

8 huyệt vị nên massage thường xuyên để khỏe ...

Y học phương Đông ghi nhận trong cơ thể con người có 361 huyệt vị. Các huyệt này có mối liên hệ chặt chẽ với các bộ ...

Liệu pháp massage cho người bệnh cao ...

Trước khi các loại máy massage tự động có mặt thì liệu pháp massage đã là phương pháp chăm sóc sức khỏe, thư giãn toàn ...

Massage và những mẹo giúp da sáng mịn dễ hơn ...

Chăm chỉ áp dụng phương pháp massage và những mẹo nhỏ được chia sẻ trong bài viết này các bạn sẽ nhanh chóng sở hữu một ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...