Lợi ích bạn nhận được khi suy nghĩ tích cực

Trong cuộc sống có không ít thời điểm chúng ta phải đối mặt với áp lực, khó khăn. Nó có thể gây ra những lo âu, căng thẳng, giận dữ… khiến trầm cảm, mệt mỏi. Việc suy nghĩ tích cực sẽ mang lại sự bình tâm, bình tĩnh giải quyết vấn đề, đồng thời mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Lợi ích bạn nhận được khi suy nghĩ tích cực, cũng như cách để luôn lạc quan, vui vẻ nhé.

Lợi ích khi suy nghĩ tích cực

Giúp tăng thêm tuổi thọ

Nghiên cứu từ trường Đại học Harvard cho thấy việc suy nghĩ tích cực giúp giảm thiểu nguy cơ tử vong của các bệnh lý ung thư, tim mạch, hô hấp, đột quỵ não…

Sự tích cực có thể kéo dài tuổi thọ còn do họ ý thức được những lợi ích tuyệt vời của lối sống lành mạnh, đồng thời thường xuyên duy trì thói quen tập luyện thể dục thể thao, ăn uống lạnh mạnh, và có chất lượng giấc ngủ tốt.

Những người bi quan thường có xu hướng sợ hãi, căng thẳng, thậm chí là trầm cảm, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Lợi ích bạn nhận được khi suy nghĩ tích cực

Hồi phục bệnh nhân

Nếu bạn vượt qua cảm giác mình là một bệnh nhân xấu số, hay than vãn tiếc nuối cho bản thân thì não bộ sẽ đi theo chiều hướng tích cực. Nó khiến bạn trở nên mạnh mẽ, vượt qua nghịch cảnh, kiên cường đấu tranh với bệnh tật.

Sự tiêu cực còn khiến não suy yếu các phản ứng miễn dịch với nhiều loại vắc xin khác nhau, do đó việc điều trị bệnh sẽ đòi hỏi nhiều thời gian hơn.

Chống trầm cảm

Triệu chứng trầm cảm thường sẽ bắt đầu bằng những suy nghĩ tiêu cực, khiến cho bạn không nhìn thấy lối thoát cho bản thân. Trong khi sự tích cực sẽ giảm nhẹ căng thẳng, giúp bạn biết yêu thương bản thân và trở nên lạc quan hơn. Một ví dụ cơ bản nhất là khi bạn bị thất nghiệm một vài tháng, và bắt đầu tự hạ thấp rằng bản thân mình kém cỏi nên không kiếm được việc, không công ty nào thuê. Lâu dần sẽ thành ra mặc cảm, tự ti, trầm cảm, thành thói quen và càng khó để tiếp cận một công việc tốt.

Bạn có thể thay đổi bằng cách tham gia các hoạt động giải trí, gặp gỡ bạn bè, năng tập thể dục thì trầm cả sẽ không còn.

Lợi ích bạn nhận được khi suy nghĩ tích cực

Phòng ngừa bệnh

Những bệnh nhân bị bệnh động mạch vành có thể tác động tích cực đến chức năng tim nhờ tinh thần lạc quan, theo Webmd. Nghiên cứu cũng cho thấy những phụ nữ có được sự lạc quan sau khi mãn kinh sẽ ít bị huyết áp cao và tiểu đường hơn so với những người có tâm trạng ngược lại.

Suy nghĩ tích cực giúp cho sức khỏe thể chất tốt hơn, phòng ngừa một số bệnh thông thường như cảm cúm, cảm lạnh. Tinh thần lạc quan còn giúp bạn nhanh chóng xoa dịu nhữn cơn đau, rút ngắn thời gian hồi phục sau phẫu thuật.

Cuộc sống trở nên dễ dàng hơn

Khi ở trong trạng thái bi quan chúng ta luôn cảm thấy mình ở trong cuộc sống khó khăn, không hạnh phúc. Trong khi đó, nếu suy nghĩ một cách tích cực không những khiến cho cuộc sống có ý nghĩa, nhiều niềm vui, mà còn hạn chế sự hình thành và phát triển của các nếp nhặn trên mặt, giúp luôn tươi trẻ.

Sự lạc quan cũng giúp bạn dễ dàng hòa nhập với mọi người xung quanh, kiểm soát tốt cơn giận khi có xung đột, nhìn mọi khó khăn theo chiều hướng tích cực.

Lợi ích bạn nhận được khi suy nghĩ tích cực

Cách để hình thành suy nghĩ tích cực

Việc xây dựng lối sống lành mạnh sẽ tác động đến suy nghĩ của bạn. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn chuyển hóa những suy nghĩ tiêu cực thành tích cực để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Xây dựng lối sống lành mạnh

Nên tập thể dục thường xuyên: Những bài đi bộ, chạy bộ, đạp xe là phương pháp tập sức bền hiệu quả. Bạn cũng có thể chọn những hình thứ vận động nhẹ nhàng hơn như thiền, yoga, khí công dưỡng sinh. Các hình thức vận động mạnh như bóng đá, tennis, cầu lông, thể hình…. Đều mang đến cho cơ thể rất nhiều lợi ích. Bạn nên thu xếp 4 – 5 buổi tập mỗi tuần, mỗi buổi 40 – 60 phút. Tập luyện thể thao không chỉ mang lại sức khỏe mà còn giúp tăng cường đề kháng, cải thiện tâm trạng thông qua việc sản sinh các hóc môn tích cực có khả năng làm hưng phân tinh thần.

Duy trì cân nặng ổn định: Nên hạn chế các thực phẩm chứa chất béo không lành mạnh, thức ăn nhanh, các thực phẩm giàu calo nhưng nghèo dinh dưỡng… để duy trì vóc dáng cân đối. Nên ăn đầy đủ đạm, tinh bột, chất béo tốt, vitamin, khoáng chất, nhất là rau – cu - quả để cơ thể luôn ở trong trạng thái lý tưởng.

Lợi ích bạn nhận được khi suy nghĩ tích cực

Chăm sóc bản thân: Một số hình thức thư giãn như ngâm chân nước nóng, đi spa, massage trị liệu, sử dụng ghế massage tại nhà sẽ giúp bạn chăm sóc cơ thể tốt hơn.

Han chế chất kích thích: Các bạn nên bỏ hút thuốc lá, hạn chế rượu bia và các chất kích thích khác. 

Hạn chế các thiết bị điện tử: Tivi, máy tính, điện thoại thông minh có nhiều lợi ích nhưng ở chiều ngược lại chúng khiến ta ít giao tiếp với người xung quanh, bao gồm cả người thân trong gia đình. Trong khi việc duy trì sợi dây kết nối, chia sẻ với người thân là cách để chúng ta giảm căng thẳng, stress rất tốt, đồng thời có thể nhận được những lời khuyên hữu ích.

Ngoài các cách kể trên bạn còn có thể đọc sách, nhất là những câu nói tích cực, danh ngôn về cuộc sống, về ý chí, nghị lực vươn lên. Não chúng ta sẽ ghi nhờ các câu nói này và hình thành cách sống lạc quan. Bạn cũng có thể viết nhật kí, tham gia một bộ môn giải trí…

Ai đó đã nói rằng: “Bạn chỉ có 1 lần để sống!”. Vì thế, hãy sống tích cực để bản thân được hạnh phúc và lan truyền năng lượng tích cực đến những người xung quanh. Bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi cả về sức khỏe thể chất cũng như tinh thần !

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

9 cách giảm mức hormone cortisol trong cơ thể

Hormone cortisol có vai trò vô cùng quan trọng trong việc giúp chúng ta đối phó với căng thẳng. Tuy nhiên, khi nội tiết ...

Hội chứng sợ đám đông là gì? Nguyên nhân và ...

Sợ đám đông là một hội chứng, nó khiến người mắc sợ nói trước đám đông, ngại giao tiếp, chỉ muốn thu mình trong không ...

Béo phì có thể gây tổn hại tới hệ xương khớp

Khi người trưởng thành mắc bệnh béo phì sẽ gây ảnh hưởng và có nguy cơ mắc một loạt các bệnh lý cơ xương khớp. Vì vậy, ...

Dinh dưỡng cho người trưởng thành mắc bệnh ...

Khi xã hội phát triển hiện đại, bệnh béo phì đang ngày càng phổ biến, trong đó người trưởng thành bị béo phì chiếm tỉ ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...