Lợi ích của tập thể dục đối với tim mạch

Hoạt động thể chất là một trong những điều cần thiết và tốt nhất cho trái tim. Thực tế đã chứng minh, khi con người biết kết hợp giữa chế độ ăn uống khoa học và luyện tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bảo vệ sức khỏe và phòng chống hiệu quả các bệnh lý về tim mạch, động mạch vành cũng như bệnh mạch máu.

Tập thể dục đem lại lợi ích tuyệt vời cho với sức khỏe tim mạch

Đối với con người, việc tập thể dục thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày là điều vô cùng cần thiết. Tập thể dục không chỉ giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể mà còn đem lại sức khỏe tuyệt vời cho trái tim. Các chuyên gia sức khỏe đã khẳng định việc tập thể dục đem lại tác dụng mạnh mẽ như một số loại thuốc bổ trợ cho cơ thể con người, nhất là trái tim. 

Lợi ích của tập thể dục đối với tim mạch

Những lợi ích tuyệt vời từ việc tập thể dục đối với sức khỏe tim mạch:

Tập thể dục đem giúp giảm huyết áp

Tăng huyết áp là một trong những nguyên nhân chính gây ra các vấn đề về tim mạch. Và việc tập thể dục sẽ có tác dụng như một loại thuốc ức chế beta, đem lại công dụng làm chậm nhịp tim và hạ huyết áp.

Tập thể dục giúp kiểm soát cân nặng

Khi cơ thể bị thừa cân béo phì sẽ ảnh hưởng không tốt tới tâm lý con người và tác động tiêu cực tới tim mạch. Trọng lượng cơ thể quá nặng sẽ gây căng thẳng và áp lực cho tim, đây cũng là một trong những yếu tố nguy cơ gây ra các bệnh tim và đột quỵ. 

Khi con người biết cách kết hợp giữa chế độ ăn uống lành mạnh và hoạt động thể chất sẽ giúp giảm cân và kiểm soát được cân nặng. Đây là điều kiện để tối ưu hóa sức khỏe của trái tim.

Lợi ích của tập thể dục đối với tim mạch

Tập thể dục có thể giúp người nghiện bỏ hút thuốc  

Hút thuốc lá được coi là một trong những yếu tố nguy cơ hàng đầu gây ra bệnh tim mạch, bởi các chất có trong thuốc lá có thể phá hủy cấu trúc và chức năng của các mạch máu. Khi chúng ta luyện tập thể dục thường xuyên có thể giúp kiểm soát sự ham muốn hút thuốc, để dần dần ngừng hút thuốc.

Giúp tăng cường cơ bắp

Một số bài tập giúp cải thiện khả năng của cơ bắp để lấy oxy từ máu lưu thông, đồng thời giúp giảm áp lực cho tim khi bơm máu như:

Tùy thuộc vào mức độ sức khỏe mà có thể kết hợp các bài tập với đi bộ, chạy bộ, bơi lội,..

Rèn luyện sức mạnh bằng cách nâng tạ, rèn luyện sức đề kháng để nâng cao sức khỏe của tim.

Lợi ích của tập thể dục đối với tim mạch

Ngăn chặn hoặc làm chậm sự phát triển bệnh tiểu đường

Được coi là một căn bệnh mãn tính, tiểu đường có thể gây rối loạn và làm suy yếu các chức năng của một số cơ quan quan trọng của cơ thể, nhất là trái tim. Tiểu đường biến chứng có thể gây xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim. 

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi con người tập thể dục nhịp điệu thường xuyên như: Đạp xe, đi bộ nhanh hoặc bơi lội… có thể giảm > 50% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và các biến chứng do tiểu đường.

Tập thể dục có thể giúp giảm bớt căng thẳng

Tình trạng căng thẳng có thể gây thêm áp lực cho tim, do vậy khi một người bị căng thẳng trong thời gian dài sẽ có nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe tim mạch.

Một số bài tập thể dục như: Tập aerobic, chạy bộ, tập tạ hoặc yoga… có thể giúp cơ thể thư giãn và giảm bớt sự căng thẳng, mệt mỏi và phòng tránh được các cơn đau tim thứ phát.

Lợi ích của tập thể dục đối với tim mạch

Một số lưu ý khi luyện tập thể dục

- Trước khi tập luyện nên khởi động để cơ thể được làm quen với vận động.

- Bạn không nên ăn no trước khi tập thể dục, cũng không nên ăn ngay sau khi vừa tập. 1 tiếng sau khi tập có thể ăn những thực phẩm giàu tinh bộ và protein, một số thực phẩm lành mạnh để giúp bổ sung nguồn năng lượng, phục hồi và tái tạo cơ bắp.

- Bổ sung nước cũng rất cần thiết cho quá trình phục hồi. Nó giúp cho quá trình tuần hoàn máu diễn ra thuận lợi và nhiệt độ cơ thể trở về mức bình thường.

- Massage sau khi tập có tác dụng giảm căng cơ, giảm đau nhức. Bạn có thể massage bằng tay hoặc sử dung các loại máy massage hoặc ghế massage toàn thân.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Triệu chứng lâm sàng và cách xử trí khi bị ...

Đánh trống ngực là cảm giác tim đập nhanh, mạnh và trái tim bỏ nhịp khác với bình thường. Có hai nguyên nhân gây đánh ...

Nguyên nhân gây tình trạng đánh trống ngực

Đánh trống ngực là tình trạng trái tim đập nhanh và đập mạnh, nhịp tim có thể đều hoặc không đều. Tình trạng đánh trống ...

Người bị cao huyết áp có nên tập gym không?

Tập thể dục là phương pháp cần thiết giúp kiểm soát chỉ số huyết áp. Do vậy, khi người bệnh cao huyết áp tập thể dục ...

Sự nguy hiểm của căn bệnh tăng huyết áp

Tăng huyết áp là bệnh lý vô cùng nguy hiểm bởi kể cả khi huyết áp tăng cao nhưng nó vẫn không có triệu chứng rõ ràng. ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...