Nguyên nhân gây tình trạng đánh trống ngực

Đánh trống ngực là tình trạng trái tim đập nhanh và đập mạnh, nhịp tim có thể đều hoặc không đều. Tình trạng đánh trống ngực xảy ra khá thường xuyên, không chỉ trong chuyên khoa tim mạch mà nó còn xuất hiện ngay trong các sinh hoạt hàng ngày.

Đánh trống ngực thường do 2 nhóm nguyên nhân gây ra, đó là: Do bệnh tim và Không phải do bệnh tim. Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng Okasa tìm hiểu chi tiết về tình trạng này nhé.

Đánh trống ngực do liên quan tới bệnh lý tim mạch

Có một số trường hợp nhịp tim hoạt động bất thường sẽ gây ra triệu chứng hồi hộp đánh trống ngực như: 

- Tình trạng rung nhĩ;

- Do bị rối loạn gây ra nhịp tim nhanh trên thất;

- Do ngoại tâm thu thất.

Nguyên nhân gây tình trạng đánh trống ngực

Đối với một trái tim khỏe thì tình trạng ngoại tâm thu thất thường không đáng lo ngại. Tuy nhiên, người bệnh sẽ phải điều trị nếu mắc một số bệnh liên quan tới tim mạch như: Bệnh suy tim; Bệnh mạch vành; Bệnh van tim;

Những trường hợp thường xuyên có cảm giác trái tim đập mạnh và đập loạn xạ.

Đánh trống ngực nguyên nhân không phải do bệnh tim

Do tình trạng căng thẳng và lo lắng

Khi chúng ta rơi vào tình trạng cảm xúc mãnh liệt sẽ kích hoạt tiết ra hormone làm tăng tốc độ nhịp tim. Vì thế nếu con người có cảm giác sợ hãi khi gặp nguy hiểm hoặc bị đe dọa… có thể khiến tim đập nhanh, cơ thể đổ mồ hôi và ớn lạnh. Một số trường hợp còn cảm thấy khó thở, bị hụt hơi và có cảm giác đau tức ngực.

Nguyên nhân gây tình trạng đánh trống ngực

Do tập luyện với cường độ cao

Khi con người vận động với cường độ cao như: Đạp xe đạp, chạy bộ hay chơi thể thao… sẽ khiến trái tim đập nhanh hơn và bơm máu nhiều hơn để cung cấp năng lượng cho cơ bắp vận động. 

Môt số trường hợp khi vận động có cảm giác tim đập thình thịch, rất có thể đây là dấu hiệu cơ thể đang không khỏe mạnh hoàn toàn. 

Tình trạng nhịp tim không đều hoặc loạn nhịp tim, khi vận động cũng có thể gây ra cảm giác đánh trống ngực.

Do sử dụng cất kích thích gây ra đánh trống ngực

Cafeine: Có những người sau khi uống một cốc cà phê vào buổi sáng sẽ có cảm giác tim đập nhanh hơn. Nguyên nhân do caffeine là một loại chất kích thích, có khả năng làm tăng nhịp tim.

Nicotine: Nghiên cứu đã chứng minh Nicotine và các chất gây nghiện trong thuốc lá có thể gây ra tình trạng tăng huyết áp và tăng nhịp tim. 

Rượu: Những người uống nhiều rượu sẽ có thể cảm thấy tim mình đập nhanh hơn, thậm chí còn có cảm giác hồi hộp, đánh trống ngực. 

Nguyên nhân gây tình trạng đánh trống ngực

- Cocaine và các thuốc gây nghiện khác:

- Chất ma túy bất hợp pháp như cocaine, thuốc lắc... sẽ gây nguy hiểm cho hệ tim mạch. 

- Sử dụng cocaine có thể làm tăng huyết áp, tăng nhịp tim và gây tổn thương cơ tim.

- Dùng Amphetamine sẽ kích thích hệ thần kinh giao cảm và làm tăng nhịp tim.

- Sử dụng thuốc lắc cũng là nguyên nhân khiến tim đập nhanh hơn.

Thay đổi hormone

Thay đổi nội tiết tố có thể gây ra tình trạng đánh trống ngực, vì thế phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt, khi mang thai, hoặc giai đoạn tiền mãn kinh… thường có nhịp tim nhanh hơn.

Cơ thể bị sốt cao

Khi cơ thể bị sốt sẽ cần sử dụng năng lượng nhiều hơn với tốc độ nhanh hơn nên sẽ khiến nhịp tim tăng lên. 

Nguyên nhân gây tình trạng đánh trống ngực

Sử dụng một số loại thuốc có thể gây ra đánh trống ngực

Khi sử dụng một số loại thuốc có thể khiến nhịp tim nhanh như : Một số loại thuốc kháng sinh; Thuốc trị nấm; Thuốc chống loạn thần; Thuốc điều trị bệnh hen suyễn; Thuốc trị ho và chữa cảm lạnh; Một số loại thuốc điều trị bệnh tăng huyết áp; Thuốc điều trị tuyến giáp…

Lượng đường trong máu thấp

Lượng đường trong máu thấp cũng là một trong những nguyên nhân gây ra đánh trống ngực

Khi lượng đường trong máu giảm sẽ khiến cơ thể phải tiết ra các nội tiết tố đề phòng cho tình trạng khẩn cấp. Đây chính là nguyên nhân gây ra tình trạng tăng nhịp tim.

Tuyến giáp hoạt động quá mức

Khi tuyến giáp hoạt động quá mức sẽ tiết ra nhiều hormone tuyến giáp và tác dụng lên tim khiến tim đập nhanh hơn.

Trên đây là một số chia sẻ về Nguyên nhân gây tình trạng đánh trống ngực từ Okasa. Khi gặp tình trạng này các bạn có thể áp dụng liệu pháp massage, xoa bóp nhẹ nhàng để giảm căng thẳng và giúp cho cơ thể được thư giãn.

Trong cuộc sống hàng ngày các bạn nên sử dụng ghế massage để chăm sóc cơ thể, giúp khỏe mạnh hơn. Kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để nâng cao thể lực, phòng ngừa bệnh tật tốt hơn.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Người bị cao huyết áp có nên tập gym không?

Tập thể dục là phương pháp cần thiết giúp kiểm soát chỉ số huyết áp. Do vậy, khi người bệnh cao huyết áp tập thể dục ...

Sự nguy hiểm của căn bệnh tăng huyết áp

Tăng huyết áp là bệnh lý vô cùng nguy hiểm bởi kể cả khi huyết áp tăng cao nhưng nó vẫn không có triệu chứng rõ ràng. ...

Hiểu về tình trạng đau thắt ngực ổn định

Những cơn đau thắt ngực ổn định tuy rằng không thể gây nguy hiểm cho tính mạng của người bệnh nhưng nó lại có thể là ...

Hiểu về bệnh viêm tắc động mạch chi dưới

Viêm tắc động mạch chi dưới là tình trạng bệnh lý thường không có triệu chứng rõ ràng nên nhiều người bị viêm tắc động ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...