Massage, bấm huyệt trị kinh nguyệt không đều 

Kinh nguyệt không đều là một trong những vấn đề về sức khỏe thường thấy ở chị em phụ nữ. Khi chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn các yếu tố như Ngày kinh, màu sắc, lượng máu... đều bị tác động. Bên cạnh đó, những triệu chứng như Kinh nguyệt sớm, bị chấm kinh, máu ra nhiều hoặc ít... cũng khiến nhiều người căng thẳng, mệt mỏi.

Để giải quyết vấn đề trên, ngoài sử dụng thuốc chị em có thể áp dụng massage liệu pháp. Kỹ thuật massage - bấm huyệt đơn giản mà hiệu quả mà ghế massage Okasa chia sẻ dưới đây sẽ giúp chị em giải quyết các vấn đề vè kinh nguyệt.

1. Tư thế chuẩn bị

Chị em nằm trên giường, giữ tư thế thoải mái, 2 mắt khép hờ, giữ cho hơi thở ổn đình. Đặt lằng bàn tay trái chồng lên mu bàn tay phải. Lòng bàn tay phải đặt nhẹ lên trên phần bụng dưới. Các bạn giữ tư thế năm như trên trong khoảng thời gian 1 - 3 phút.

2. Massage bụng dưới

Ở tư thế tư lòng bàn tay trái chồng lên mu bàn tay phải, lòng bàn tay phải đặt lên bụng dưới, các bạn dùng lực vừa phải để tiến hành xoa tròn theo chiều kim đồng hồ, sau đó đảo chiều. Tiếp tục xoa bóp trong khoảng thời gian 2 - 3 phút cho đến khi nhận thây da hơi nóng lên thì dừng lại.

Động tác massage này có tác dụng ích khí, tráng dương, và giúp máu lưu thông xuống dưới một cách dễ dàng.

Massage, bấm huyệt trị kinh nguyệt không đều 

3. Massage quanh rốn

Lòng bàn tay trái đặt lên mu bàn tay phải, bàn tay phải đặt ngay dưới rốn. Các bạn lấy rốn làm tâm điểm, sử dụng lực vừa phải để massage theo chiều thuận kim đồng hồ. Xoay tròn trong khoảng thời gian 2 - 3 phút cho đến khi vùng bụng nóng lên thì ngừng lại.

Động tác massage kể trên có công dùng bài trừ hàn khí trong cơ thể, giúp điều hòa khí huyết.

4. Bấm huyệt Quan Nguyên

Dùng tay phải nắm hờ thành hình nắm đấm, ngón cái duỗi thẳng. Phần mặt trong của ngón cái các bạn đặt lên huyệt Quan Nguyên, dùng lực vừa phải, ấn huyệt trong khoảng thời gian từ 0,5 – 1 phút.

Bấm huyệt Quan Nguyên có tác dụng bồi bổ gan thận, giảm đau bụng kinh.

Huyệt Quan Nguyên nằm trên đường trục giữa cơ thể, vị trí cách rốn khoảng 7 – 8cm. Để xác định huyệt, các bạn có thể đặt 4 ngón tay sao cho ngón tay đầu tiên chạm rốn, vị trí của ngón tay thứ tư ở phía dưới rốn chính là huyệt Quan Nguyên.

5. Bấm huyệt Thận Du

Các bạn ở tư thế 2 tay chống vào eo, ngón tay cái đặt lên vị trí của huyệt Thận Du, bốn ngón còn lại thì nắm vào thắt lưng, sau đó dùng lực vừa phải ấn huyệt trong khoảng thời gian từ 0,5 – 1 phút.

Bấm huyệt Thận Du có tác dụng bổ tỳ, kiện vị, và điều hòa khí huyết.

Huyệt Thận Du này nằm ở dưới gai đốt sống lưng thứ hai, các bạn đo ngang ra 1,5 thốn (Thốn là đơn vị đo độ dài xưa, 1 thốn có độ dài xấp xỉ với chiều rộng của 1 đốt ngón tay cái)

6. Bấm huyệt Huyết Hải

Các bạn sử dụng ngón tay để xoa bóp vào huyệt Huyết Hải khoảng 0,5 – 1 phút thì dừng lại. Bấm huyệt này có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, tán ứ, giảm đau, đả thông kinh lạc.

Huyệt huyết hải nằm ở mặt trước của đùi trong, vị trí từ xương bánh chè đầu gối đo lên khoảng 4 – 5 cm.

Trên đây là một số chia sẻ về Massage, bấm huyệt trị kinh nguyệt không đều. Bên cạnh những kỹ thuật, động tác được chia sẻ ở trên thì chị em phụ nữ cần chú ý duy trì chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt lành mạnh để chu kỳ kinh nguyệt diễn ra đều và ổn định. Trong thời kỳ kinh nguyệt chị em cần giữ vệ sinh vùng kín đúng cách, hạn chế quan hệ chăn gối, không vận động mạnh, không bơi lội, bên cạnh đó cần ngủ đủ giấc và duy trì trạng thái tâm lý tích cực.

Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Massage, bấm huyệt, ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản, ghế massage Okasa, ghế massage cao cấp... Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Liệu pháp massage loại bỏ cơn đau lưng và ...

Theo các chuyên gia sức khỏe: Đau lưng gồm có đau lưng dưới, lưng giữa và lưng trên, và đau lưng dưới kèm với đau thần ...

Phương pháp massage trong 30 giây trị đau ...

Nghẹt mũi thường xảy ra vào những thời điểm thời tiết ngoài trời xuống thấp, mùa đông giá rét. Viêm xoang mãn tính là ...

5 bí quyết massage dưỡng thận, bổ tim, giúp ...

Massage là phương pháp chăm sóc sức khỏe, thư giãn tinh thần có lịch sử hàng nghìn năm và có mặt ở nhiều quốc gia trên ...

Ngày lạnh, đừng quên massage chân trước khi ...

Vào những ngày lạnh, nhiệt độ xuống thấp, lưu thông máu trong cơ thể kém, từ đó có thể dẫn tới nhiều vấn đề về sức ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...