Phương pháp massage trong 30 giây trị đau xoang và nghẹt mũi

Nghẹt mũi thường xảy ra vào những thời điểm thời tiết ngoài trời xuống thấp, mùa đông giá rét. Viêm xoang mãn tính là tình trạng bị viêm các xoang cạnh mũi kéo dài từ 2 tháng trở lên (khác với viêm xoang di virus gây nhiễm trùng nấm, do dị ứng, hoặc vách ngăn mũi bị méo mó).

Đau xoang và nghẹt mũi không ảnh hưởng tới sinh mạng của người bệnh nhưng gây khó chịu, ảnh hưởng nhiều tới sinh hoạt và công việc.

Khi bị viêm xoang người bệnh có thể sử dụng thuốc để điều trị. Bên cạnh đó các bạn có thể sử dụng liệu pháp massage. Sử dụng massage để trị đau xoang và nghẹt mũi đặc biệt hữu ích với những người mẫn cảm với thành phần của thuốc.

Theo các chuyên gia sức khỏe: Massage có thể giảm đau, khai thông các điểm tắc nghẽn, giúp khí huyết lưu thông, tăng cường trao đổi chất, giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn.

Cách massage hỗ trợ điều trị đau xoang và nghẹt mũi chỉ trong 30 giây.

Phương pháp massage trong 30 giây trị đau xoang và nghẹt mũi

#1. Nhấn lưỡi và nhấn vào điểm giữa 2 lông mày

Bước 1: Các bạn đặt lưỡi trên vòm miệng và ấn chặt. Động tác tương tự như muốn thốt ra lời nhưng lại cố giữ ở trong miệng.

Bước 2: Các bạn đặt ngón tay cái vào điểm nằm  ở giữa hai lông mày. Sau đó ấn ngón tay, đồng thời nhấn mạnh lưỡi vào vòm miệng. Giữ nguyên động tác trên trong khoảng thời gian 30 giây.

Sau khi thực hiện bạn sẽ nhận thấy mũi ngừng chảy dịch nhầy.

#2. Nhấn mạnh từ bên này sang bên kia lông mày

Khi xoang bị tắc, các bạn cần làm sạch nó. Cách tốt nhất để làm việc này là nhấn mạnh từ bên này sang bên kia lông mày. Động tác này này sẽ làm nước mũi chảy ra.

Để thực hiện động tác các bạn đặt các ngón tay vào đầu mỗi lông mày, sau đó nghiêng đầu về phía trước trong khi khuỷu tay giữ nguyên. Sau một vài giây các bạn tiến hành thay đổi điểm nhấn, trượt ngón tay đến giữa của lông mày. Nhấn giữ  cho đến khi cảm thấy cảm giác khó chịu dịu đi. Cuối cùng, các bạn trượt ngón tay đến điểm cuối lông mày và bấm giữ trong vài giây.

#3. Massage nhẹ

Các bạn nhấn mạnh theo hình chữ V vào vị trí xương đòn và lặp lại thao tác ở tất cả các đầu ngón tay để kích thích dòng chảy của chất nhầy trong xoang mũi.

Một kỹ thuật khác là các bạn dùng tay tạo hình chữ V, sau đó di chuyển lên xuống ở các cạnh vùng cổ để từ đó kích thích sự chuyển động của bạch huyết.

Để phòng ngừa đau xoang và nghẹt mũi các bạn nên sử dụng ghế massage toàn thân tại nhà. Trên các ghế massage hiện đại có chức năng nhiệt hồng ngoài có thể sưởi ấm, tăng cường lưu thông máu. Massage cũng giúp cơ thể sản sinh tế bào bạch cầu, tăng cường sức đề kháng, chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn và vi rút gây bệnh.

Trên đây Okasa đã chia sẻ với các bạn một số kiến thức về Phương pháp massage trong 30 giây trị đau xoang và nghẹt mũi. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác hãy liên quan đến Massage điều trị viêm xoang, ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản... Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

5 bí quyết massage dưỡng thận, bổ tim, giúp ...

Massage là phương pháp chăm sóc sức khỏe, thư giãn tinh thần có lịch sử hàng nghìn năm và có mặt ở nhiều quốc gia trên ...

Ngày lạnh, đừng quên massage chân trước khi ...

Vào những ngày lạnh, nhiệt độ xuống thấp, lưu thông máu trong cơ thể kém, từ đó có thể dẫn tới nhiều vấn đề về sức ...

Phương pháp massage - bấm huyệt hỗ trợ điều ...

Để điều trị bệnh vôi hóa đốt sống cổ có rất nhiều phương pháp khác nhau, có thể kể đến Vật lý trị liệu, dùng thuốc, ...

Phương pháp massage - bấm huyệt trị hoa mắt, ...

Hoa mắt, chóng mặt có nhiều phương pháp điều trị. Trong bài viết này ghế massage Okasa sẽ chia sẻ với các bạn một số ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...