Phương pháp massage - bấm huyệt hỗ trợ điều trị vôi hoá đốt sống cổ

Để điều trị bệnh vôi hóa đốt sống cổ có rất nhiều phương pháp khác nhau, có thể kể đến Vật lý trị liệu, dùng thuốc, phẫu thuật. Bên cạnh đó các bạn cũng có thể sử dụng kỹ thuật massage - bấm huyệt để hỗ trợ điều trị, mang lại hiệu quả tối ưu.

Phương pháp bấm huyệt hỗ trợ điều trị vôi hóa đốt sống cổ

Bấm huyệt là một phương pháp điều trị của Đông y có lịch sử hàng nghìn năm. Để hỗ trợ điều trị vôi hóa đột sống cần tập trung vào 3 huyệt Kiên tỉnh, phong trì, hậu khê.

Bấm huyệt Kiên tỉnh

Huyệt kiên tỉnh vị trí ở chỗ lõm trên vai. Để bấm huyệt này các bạn sử dụng ngón tay trỏ hoặc ngón giữa bấm huyệt ở cả 2 bên vai trong khoảng thời gian 1 - 2 phút.

Bấm huyệt Phong trì

Vị trí huyệt phong trì nằm giữa chỗ lõm của trong cơ ức và bờ ngoài của cơ thang. Để bấm huyệt vị này các bạn đặt 2 ngón tay vào 2 bên huyệt, trong khi các ngón còn lại ôm lấy đầu. Sử dụng lực vừa phải bấm vào huyệt trong khoảng thời gian 1 - 2 phút cho đến khi xuất hiện cảm giác nóng thì các bạn dừng lại.

Bấm huyệt Hậu khê

Vị trí huyệt hậu khê nằm ở chỗ lõm phía sau của phần khớp xương ngón tay và ngón thứ 5. Để bấm huyệt vị này các bạn sử dụng ngón tay cái bấm huyệt ở bên đối diện, sau đó đổi tay. Bấm, giữ trong với lực vừa phải trong khoảng thời gian 1 - 2 phút.

Phương pháp massage - bấm huyệt hỗ trợ điều trị vôi hoá đốt sống cổ

Kĩ thuật massage hỗ trợ điều trị vôi hóa đốt sống cổ

Theo các bác sĩ: Kỹ thuật massage không giúp điều trị vôi hóa đốt sống cổ khỏi dứt điểm. Nhưng massage là phương pháp giảm đau, tê nhức do bệnh gây ra một cách vô cùng hiệu quả. Liệu pháp massage còn đem đến cho người bệnh sự thư giãn toàn thân, thoải mái tinh thần.

Để massage các bạn dùng tay phải để xát lên cổ phía bên trái theo chiều từ trên xuống, sau đó dùng tay trái để xát cho bên phải, mỗi bên 15 lần.

Đan 2 bàn tay lại với nhau, đặt sau gáy, thực hiện động tác kéo qua kéo lại 10 lần.

Cúi đầu về phía trước, sử dụng lòng bàn tay để massage cơ cổ từ trên xuống dưới khoảng 10 - 15 lần.

Sử dụng ngón ta cái và ngón trỏ của tay phải để véo gân dưới nách trái, sau đó đổi tay và thực hiện tương tự ở bên đối diện. Thực hiện cho đến khi có cảm giác tê nhức ở ngón tay.

Bệnh thoái hoá cột sống nên ăn gì?

Dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng, tạo nên sự chắc khỏe cho xương. Người bệnh thoái hóa đốt sống cổ bên cạnh việc điều trị bằng phẫu thuật, kết hợp phương pháp massage - bấm huyệt còn phải thay đổi chế độ ăn khoa học và hợp lý hơn.

Bổ sung canxi: Canxi là nguyên tố cơ bản trong việc cấu tạo và hình thành xương. Mỗi ngày cơ thể cần cung cấp 1200 mg canxi. Nguyên tố vi lượng này có nhiều trong sữa, hải sản, tôm, cua...

Các chất vitanxi, sắt, kẽm: Có tác dụngngăn ngừa và làm chậm quá trình thoái hóa. 

Bổ sung protein: Nước hầm từ xương ống hay sụn sườn của bò, lợn có chứa nhiều glucosamin và chondroitin - đây là những hợp chất tự nhiên, có tác dụng giúp sụn chắc khỏe. Ngoài ra, đây cũng là nguồn bổ sung canxi rất tốt cho cơ thể.

Rau củ quả: Người bệnh thoái hóa đốt sống nên ăn nhiều trái cây và rau quả; ăn dùng thêm một số gia vị có lợi như tỏi, gừng, nghệ. 

Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyên người bệnh thoái hóa nên ra ngoài cho da tiếp xúc với nắng có tác dụng tổng hợp vitamin D. Chỉ một vài phút ngoài trời vào mỗi ngày trong tuần là có thể có đủ Vitamin D cho cơ thể. Bên cạnh đó, việc tập luyện thể dục thể thao thường xuyên sẽ giúp xương chắc khỏe hơn và tăng cường khả năng hấp thụ canxi.

Trên đây là một số chia sẻ về Phương pháp massage - bấm huyệt hỗ trợ điều trị vôi hoá đốt sống cổ. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Phương pháp massage, bấm huyệt, ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản, ghế massage Okasa... Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Phương pháp massage - bấm huyệt trị hoa mắt, ...

Hoa mắt, chóng mặt có nhiều phương pháp điều trị. Trong bài viết này ghế massage Okasa sẽ chia sẻ với các bạn một số ...

Phương pháp massage bấm huyệt hỗ trợ điều ...

Hàm răng là 1 bộ phận rất quan trọng đối với đời sống và sinh hoạt của con người. Răng giúp chúng ta thực hiện hoạt ...

Phương pháp massage điều trị thoái hóa đốt ...

Thoái hóa đốt sống cổ là những cơn đau nhói ở vùng cỏ và các điểm cột sống xung quanh đó. Bệnh có nhiều mức độ mạnh, ...

Phương pháp massage kết hợp thực dưỡng hạ ...

Theo thống kê của tổ chức Y tế thế giới, mỗi năm có khoảng 7,5 triệu người tử vong do huyết áp cao. Vì thế, không quá ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...