Phương pháp massage bấm huyệt hỗ trợ điều trị đau nhức răng

Hàm răng là 1 bộ phận rất quan trọng đối với đời sống và sinh hoạt của con người. Răng giúp chúng ta thực hiện hoạt động ăn uống, cung cấp năng lượng cho các cơ quan trong cơ thể. Tuy nhiên do chăm sóc và bảo vệ răng không tốt, hoặc qua thời gian dài sử dụng răng có thể bị hao mòn, suy yếu, sâu răng.

Sâu răng là một vấn đề tương đối trầm trọng đối với cơ thể con người. Nếu không được điều trị kịp thời, sâu răng có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: Viêm tủy răng, viêm quanh cuống răng, viêm hạch, viêm tủy xương, nhiễm trùng huyết.

Để điều trị sâu răng, phương pháp phổ biến nhất là tuân thủ theo các chỉ định của bác sĩ nha khoa Bên cạnh đó Y học cổ truyền cũng có các bài massage - bấm huyệt có thể giảm đau răng và giúp răng chắc khỏe mà các bạn có thể tham khảo dưới đây.

Gõ răng: Trước hết các bạn gõ răng phía trên, dưới, sau đó gõ tiếp răng bên phải, bên trái. Khi gõ chúng ta ngậm 2 răng lại, gõ vừa phải, mỗi lần từ 30 - 50 lần.

Day huyệt hạ quan: Sử dụng ngón tay giữa áp vào huyệt hạ quan. Ban đầu các bạn dùng một ngón tay, sau đó có thể dùng hai ngón tay (là ngón trỏ và ngón giữa) đồng thời day ấn vào huyệt hạ quan, mỗi bên 50 lần.

Day huyệt giáp xa: Sử dụng ngón tay giữa để ấn vào huyệt giáp xa, mỗi bên day ấn 50 lần.

Bấm huyệt hợp cốc: Dùng ngón tay cái để bấm vào huyệt hợp cốc, mỗi bên day bấm 10 lần.

Day bấm huyệt thái khê: Sử dụng ngón tay cái day bấm huyệt thái khê mỗi bên 100 lần.

Phương pháp massage bấm huyệt hỗ trợ điều trị đau nhức răng

Chú ý:

– Để thu được hiệu quả giảm đau tốt nhất các bạn cần tiến hành đúng vị trí huyệt với lực vừa đủ (để bản thân có thể chịu được). Có thể tiến hành vài lần trong ngày, mỗi lần cách nhau 3 - 5 tiếng đồng hồ.

Các xác định vị trí huyệt:

– Huyệt hạ quan: Khi chúng ta ngậm miệng lại, huyệt nằm ở vị trí lõm phía trước tai, bên dưới xương gò má.

– Huyệt giáp xa: Các bạn cắn chặt răng lại, huyệt nằm ở vị trí trước góc hàm và ở trên bờ dưới xương hàm dưới một khoát ngón tay, khi đè vào chỗ trũng sẽ có cảm giác hơi ê tức.

– Huyệt hợp cốc: Để xác định huyệt các bạn khép chặt hai ngón tay cái và trỏ, huyệt nằm ở vị trí điểm cao nhất của khối cơ nổi lên giữa hai xương bàn tay số 1 và số 2.

– Huyệt thái khê: Huyệt này nằm tại trung điểm giữa của đường nối bờ sau mắt cá trong và mép trong gân gót, khe giữa gân gót chân phía sau.

Bên cạnh phương pháp massage - bấm huyệt kể trên các bạn cần lưu ý: Ăn nhiều thực phẩm giàu can xi (tôm, cua, hải sản) để ngăn ngừa sâu răng và làm chắc răng. Nên ăn các thực phẩm giàu vitamin A, B, C để phòng ngừa viêm, sâu răng, chảy máu. Không nên ăn những thức ăn cứng, dai, nhai đá viên... làm tổn hại tới răng. Giữ gìn vệ sinh răng miệng, đánh răng trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy. Nên đi khám răng miệng định kì, và trị dứt điểm các bệnh răng miệng như sâu răng, viêm nha chu, viêm niêm mạc miệng, rối loạn tuyến nước bọt.

Các bạn thân mến, hàm răng đóng vai trò quan trọng, giúp chúng ta ăn uống bình thường nhằm cung cấp năng lượng cần thiết cho các hoạt động sống và tu bổ cho các cơ quan của cơ thể. Vì vậy các bạn hãy giữ gìn hàm răng cho thật tốt nhé.

Trên đây là một số chia sẻ về Phương pháp massage bấm huyệt hỗ trợ điều trị đau nhức răng. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Massage trị đau răng, ghế massage, ghế massae toàn thân, ghế massae Nhật Bản, ghế massage Okasa... Hãy liên hệ với chung tôi để được tư vấn cụ thể!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Phương pháp massage điều trị thoái hóa đốt ...

Thoái hóa đốt sống cổ là những cơn đau nhói ở vùng cỏ và các điểm cột sống xung quanh đó. Bệnh có nhiều mức độ mạnh, ...

Phương pháp massage kết hợp thực dưỡng hạ ...

Theo thống kê của tổ chức Y tế thế giới, mỗi năm có khoảng 7,5 triệu người tử vong do huyết áp cao. Vì thế, không quá ...

Những điều cần biết khi massage gáy – cổ

Massage là liệu pháp chăm sóc sức khỏe rất có lợi. Tuy nhiên massage đòi hỏi phải có kỹ thuật và chuyên môn. Nếu sử ...

Massage và những việc bạn nên làm trước khi ...

Trước khi đi ngủ khoảng 30 phút, những thói quen tốt như: Massage cơ thể, tắm nước ấm, thiền, nghe nhạc có thể giúp cho ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...