Phương pháp massage kết hợp thực dưỡng hạ huyết áp trong 5 phút

Theo thống kê của tổ chức Y tế thế giới, mỗi năm có khoảng 7,5 triệu người tử vong do huyết áp cao. Vì thế, không quá khi nhận định rằng huyết cáp cao chính là kẻ giết người thầm lặng, do diễn biến âm thầm cùng với hiệu quả nghiêm trọng mà nó để lại. 

Nếu không được khám và điều trị thường xuyên, huyết áp cao có thể khiến cho người bệnh lâm vào tình trạng suy tim, nhồi máu có tim hoặc đột tử. Huyết áp cao còn khiến cho người bệnh có nguy cơ bị xuất huyết não, đứt mạch máu não, dẫn đến bán thân bất toại hoặc liệt toàn thân, tử vong.

Theo các chuyên gia sức khỏe: Béo phì, sử dụng rượu bia quá nhiều, hút thuốc lá, ăn mặn, thiếu ngủ kéo dài, căng thẳng triền miên... là nguyên nhân gây ra bệnh cao huyết áp. Để kiểm soát tốt huyết ấp thì người bệnh cần tuân thủ lối sống lành mạnh, tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ.

Một trong những phương pháp tự nhiên giúp giảm huyết áp hiệu quả chính là liệu pháp massage. Massage bấm huyệt, kết hợp với chế độ ăn uống khoa học sẽ, sống lành mạnh có thể hạn chế huyết áp cao hiệu quả!

Phương pháp massage kết hợp thực dưỡng hạ huyết áp trong 5 phút

Phương pháp massage 

Điểm 1 và 2 Để massage bạn hãy bắt đầu từ điểm 1 (bắt đầu từ phía sau sụn tai) đi xuống điểm 2 (vị trí ở giữa xương cổ). Hãy dùng ngón tay nhẹ nhàng di chuyển từ điểm 1 đến điểm 2, thực hiện ở mỗi bên tai 10 lần. Khi massage các bạn lưu ý không ấn mạnh hay xoa bóp mạnh.

Điểm 3 Hãy bắt đầu từ đỉnh cao của phần dái tai, các bạn tiến hành xoay nhẹ nhàng ở hai bên, không ấn mạnh, mỗi bên 10 lần.

Với 2 cách massage đơn giản này, bạn sẽ nhận thấy huyết áp ổn định trở lại chỉ sau 5 phút. Phương pháp xoa bóp này giúp máu lưu thông tốt hơn, đồng thời có tác dụng giảm stress hiệu quả.

Thực dưỡng

Người bệnh huyết áp nên ăn nhạt, hạn chế mỡ động vật, không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê. 

Người bệnh huyết áp cũng không nên ăn nhiều muối, bởi chỉ đồ ăn mặt cũng có thể khiến cho huyết áp tăng cao.

Bên canh đó người bệnh cần tăng cường ăn nhiều ngũ cốc thô, tôm, cá, gia cầm (bỏ da), đậu, các loại hạt (hạnh nhân, lạc, đậu lăng, hướng dương...), sử dụng sữa không (hoặc ít chất béo), sử dụng bơ thực vật thay vì bơ động vật. 

Một số thực phẩm rất tốt cho người bệnh, nên sử dụng nhiều như

- Cần tây: Nước ép cần tây rất lợi tiểu và có tác dụng hạ huyết áp.

- Cà chua: Giàu vitamin C và P. Người bệnh có thể ăn 1 - 2 quả cà chua sống mỗi ngày.

- Cà rốt: Loại củ này có tác dụng làm mềm thành mạch, điều chỉnh rối loạn lipid trong máu và ổn định huyết áp hiệu quả. Nước ép cà rốt cực tốt cho những người bị ca huyết áp mà kéo theo tình trạng đau đầu, chóng mặt.

Phương pháp massage kết hợp thực dưỡng được chia sẻ trên đây rất có lợi cho người bị huyết áp. Bên cạnh đó các bạn cũng có thể kết hợp sử dụng ghế massage toàn thân. Ghế massage có công dụng tăng cường lưu thông máu, giảm áp lực co bóp cho tim vi thế rất có lợi cho việc hỗ trợ phòng ngừa và điều trị cao huyết áp. Bên đó các bài massage nhẹ nhàng còn có tác dụng thư giãn có thể, tinh thần phấn chấn, loại bỏ căng thẳng và stress - nguyên nhân hàng đầu dẫn tới tăng huyết áp.

Trên đây là một số chia sẻ về Phương pháp massage kết hợp thực dưỡng hạ huyết áp trong 5 phút. Nếu các bạn còn thắc mắc hay câu hỏi nào liên quan đến phương pháp massage, ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản, ghế massage Okasa... Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhé!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Những điều cần biết khi massage gáy – cổ

Massage là liệu pháp chăm sóc sức khỏe rất có lợi. Tuy nhiên massage đòi hỏi phải có kỹ thuật và chuyên môn. Nếu sử ...

Massage và những việc bạn nên làm trước khi ...

Trước khi đi ngủ khoảng 30 phút, những thói quen tốt như: Massage cơ thể, tắm nước ấm, thiền, nghe nhạc có thể giúp cho ...

7 mẹo hay giúp giảm stress và hạ huyết áp

Tăng huyết áp có nhiều nguyên nhân. Một trong số những nguyên nhân phổ biến nhất là tình trạng stress kéo dài. Nhiều ...

7 vị trí nên massage để giúp bé giảm tình ...

Theo các bác sĩ, chuyên gia: Hệ thống tiêu hóa của trẻ sở sinh còn yếu và chưa ổn định. Vì vậy trẻ rất dễ bị mắc phải ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...