Phương pháp massage - bấm huyệt trị hoa mắt, chóng mặt

Hoa mắt, chóng mặt có nhiều phương pháp điều trị. Trong bài viết này ghế massage Okasa sẽ chia sẻ với các bạn một số cách massage - bấm huyệt trị chứng hoa mắt, chóng mặt. Các bạn có thể tham khảo cách xoa bóp, bấm huyệt đơn giản dưới đây để cải thiện tình trạng trên.

Theo y học cổ truyền phương Đông: Hiện tượng hoa mắt, chón mặt thường xảy ra đột ngột, khiến cho người ta mặt mày xây xẩm gọi là huyễn vựng. Chiết tự của từ này, huyễn có nghĩa là hoa mắt, trước mắt tự dung tối sầm, không nhìn thấy gì nữa; Vựng có nghĩa là choáng váng, cảm giác như mọi thứ xung quanh quay cuồng, mất thăng bằng và không thể đứng vững. 

Hoa mắt, chóng mặt thường xuất hiện động thời tại 1 thời điểm, cho nên Đông y gọi chung là huyễn vựng. Triệu chứng này thường bắt gặp ở những người bị thiếu máu và cảm cúm. Một số huyệt thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị hoa mắt, chóng mặt là các huyệt: An miên, thái khê, thái xung, thính cung. 

Phương pháp massage - bấm huyệt trị hoa mắt, chóng mặt

1. Huyệt An miên

Huyệt An miên là huyệt ngoài kinh, thường được gọi là tân huyệt (huyệt mới được xác định). Huyệt nằm ở vị trí sau gáy.

Khi xác định huyệt này chúng ta dựa trên vị trí của huyệt Phong trì (vị trí nằm gở chính hõm sâu nhất đằng sau gáy, trên bờ chân tóc) và huyệt Ế phong (vị trí nằm ở góc hàm, đầu dưới của dái tai). Tiếp đó, xác định điểm giữa của 2 huyệt này.

Massage - bấm huyệt An miên có tác dụng an thần, định trí, và chống rối loạn thần kinh thực vật. Xoa bóp huyệt An miên có tác dụng gây ngủ và rất thường được sử dụng để trị hoa mày, chóng mặt, mất ngủ kéo dài.

2. Huyệt Thái khê

Huyệt Thái khê nằm ở cổ chân. Để xác định vị trí chính xác của huyệt này các bạn tìm điểm giữa của đường thẳng nối đỉnh của mắt cá chân trong với bờ ngoài của gân gót.

Massage - bấm huyệt Thái khê có tác dụng tư thận, thanh nhiệt, tráng nguyên dương.

Huyệt Thái khê được được phối hợp với huyệt An miên và Thái xung để trị hoa mắt, chóng mặt có nguyên nhân từ tai trong.

3. Huyệt Thái xung

Huyệt Thái xung nằm ở kẽ ngón chân cái và ngón chân thứ 2, vị trí cách kẽ ngon chân dịch thẳng lên mu bàn chân 3 - 4 cm.

Khi massage và bấm huyệt Thái xung các bạn dùng đầu ngón tay cái miết từ kẽ ngón chân ngược lên bên trên. Khi thấy ngón ta mắc lại do bị vướng vào kẽ của hai xương bàn chân thì vị trí đó chính là huyệt cần tác động.

4. Huyệt thính cung

Huyệt Thính cung nằm ở trên má, phía trước bình tai. Để xác định huyệt các bạn há miệng phía trước bình tai có 1 chỗ trũng xuống, đó chính là huyệt cần tác động.

Massage - bấm huyệt Thính cung có tác dụng rât tốt, được các danh y phương Đông sử dụng để điều trị các bệnh về tai. 

Kết hợp huyệt Thính cung với các huyệt An miên, thái khê, thái xung có thể nâng cao hiệu quả điều trị.

Trên đây là một số chia sẻ về Phương pháp massage - bấm huyệt trị hoa mắt, chóng mặt. Các bạn nên bấm huyệt 1 - 2 lần mỗi ngày, mỗi huyệt trong khoảng thời gian 1 - 3 phút để có thể giảm được các triệu chứng hoa mắt, chóng mặt. 

Nếu áp dụng phương pháp massage - bấm huyệt kể trên một thời gian mà tình trạng bệnh không được cải thiện thì các bạn nên ngừng lại để đến các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để được khám và xác định chính xác tình trạng bệnh lý cũng có có phác đồ điều trị cụ thể.

Nếu còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Phương pháp massage, bấm huyệt, massage trị liệu, ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản, ghế massage Okasa... Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Phương pháp massage bấm huyệt hỗ trợ điều ...

Hàm răng là 1 bộ phận rất quan trọng đối với đời sống và sinh hoạt của con người. Răng giúp chúng ta thực hiện hoạt ...

Phương pháp massage điều trị thoái hóa đốt ...

Thoái hóa đốt sống cổ là những cơn đau nhói ở vùng cỏ và các điểm cột sống xung quanh đó. Bệnh có nhiều mức độ mạnh, ...

Phương pháp massage kết hợp thực dưỡng hạ ...

Theo thống kê của tổ chức Y tế thế giới, mỗi năm có khoảng 7,5 triệu người tử vong do huyết áp cao. Vì thế, không quá ...

Những điều cần biết khi massage gáy – cổ

Massage là liệu pháp chăm sóc sức khỏe rất có lợi. Tuy nhiên massage đòi hỏi phải có kỹ thuật và chuyên môn. Nếu sử ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...