Massage giảm đau gân cơ và xương khớp

Massage xoa bóp là phương pháp trị liệu có lịch sử phát triển lâu đời và tới tận ngày nay nó vẫn được sử dụng rất phổ biến. Massage đem lại nhiều tác dụng hữu ích cho sức khỏe con người như giúp thư giãn, tăng cường tuần hoàn máu và bạch huyết, tăng dinh dưỡng cho các tế bào, tăng sự đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể… Ngoài ra, massage còn đem lại những lợi ích đặc biệt trong việc trị liệu các chứng đau xương khớp, gân cơ hiệu quả.

Massage xoa bóp giảm đau gân cơ

Đau gân cơ là gì? 

Đau gân cơ là một số biểu hiện xảy ra như tình trạng đau kéo dài, khiến người bệnh mệt mỏi, giảm trí nhớ và kém tập trung, thậm chí có nhiều thay đổi về trạng thái tình cảm cũng như cảm xúc. 

Phụ nữ có tỷ lệ bị đau gân cơ nhiều hơn nam giới.

Đau gân cơ không được coi là bệnh lý mà nó là một hội chứng có thể kiểm soát được. Tình trạng này không đe dọa tới tính mạng và nó cũng không gây tổn thương cơ và khớp.

Tác dụng của massage với chứng đau gân cơ

Liệu pháp massage xoa bóp đem lại nhiều tác dụng hữu ích cho cơ thể con người:

- Giúp tăng cường tuần hoàn máu và bạch huyết trong toàn cơ thể, 

- Tăng dinh dưỡng cho các tế bào,

- Hiệu quả trong việc đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể,

- Giúp giảm nhịp tim, 

- Tăng vận động của khớp, 

- Giúp thư giãn cơ, 

- Massage đúng cách còn có thể tạo ra chất giảm đau nội sinh ngay bên trong của cơ thể.

Kĩ thuật massage xoa bóp cho vùng đau trên cơ thể

- Đối với các chứng đau gân cơ: Chúng ta có thể đặt đôi tay của mình lên vùng đang bị đau, sau đó nhắm mắt lại và thư giãn bằng cách hít thở thật dài, thở sâu một cách chậm rãi để đôi bàn tay có thể cảm nhận được những vấn đề đang xảy ra với cơ thể. 

Massage giảm đau gân cơ và xương khớp

- Massage để có giấc ngủ tốt hơn, đem lại cảm giác dễ chịu hơn: Tình trạng đau gân cơ thường xuất hiện các dấu hiệu khiến cơ thể thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, thậm chí có người còn thấy mệt mỏi ngay cả khi vừa mới ngủ dậy. Do vậy, massage có thể hỗ trợ điều trị hiệu quả để có được giấc ngủ ngon giấc và ngủ sâu hơn. Khi ngủ đủ giấc, giấc ngủ có chất lượng tốt sẽ đem lại cảm giác bớt đau hơn.

- Cách xử trí với những vùng đau nhạy cảm: Khi mắc hội chứng đau gân cơ, những vùng đau này thường trở nên rất nhạy cảm với sự va chạm nên nó rất phù hợp với massage đúng cách. Sở dĩ nói vùng đau nhạy cảm vì đôi khi chỉ cần ấn nhẹ vào vùng đau đã có thể khiến người bệnh cảm thấy đau buốt, đau nhói và khó chịu. 

Massage trị liệu sẽ bắt đầu bằng cách chạm lên vùng gân cơ bị đau, sau đó tăng lực của bàn tay lên từ từ. Nói cách khác, bắt đầu thực hiện massage bằng những động tác mềm mại, uyển chuyển ít dùng lực để người bệnh cảm nhận sự tác động, sau đó sẽ tăng lực tác động.

Massage giảm triệu chứng đau xương khớp

Bệnh viêm khớp là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng tàn tật, làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh. Những người bị viêm khớp thường phải chịu các cơn đau và sự đau đớn đó sẽ làm giới hạn sự vận động thường ngày. 

Massage giảm đau gân cơ và xương khớp

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng massage xoa bóp có tác dụng giúp làm giảm đau, đồng thời tăng vận động cho người bị viêm khớp ở các mức độ. Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy việc chà nhẹ lên các vùng khớp khớp bị cứng dẽ giúp khớp đó mềm ra và người bệnh dễ vận động hơn. Do vậy, khi thực hiện các kĩ thuật massage bấm huyệt thường xuyên, nếu làm đúng kĩ thuật sẽ làm cho hệ xương khớp trở nên tốt hơn, kể cả ở những người có tình trạng xương khớp bình thường hoặc trường hợp khớp bị tổn thương.

Để chứng minh tác dụng của massage xoa bóp đối với chứng đau xương khớp, người ta đã tiến hành một nghiên cứu massage kéo dài 16 tuần cho người bị viêm khớp. Kết quả nghiên cứu cho thấy massage xoa bóp đem lại hiệu quả rất tốt, nó giúp tăng tính linh hoạt, giảm đau, đồng thời tăng tầm vận động cho các bệnh nhân bị viêm khớp. Như vậy, massage xoa bóp chính là một phương pháp an toàn, rẻ tiền và tiện dụng giúp cho những người bệnh viêm khớp.

Massage xoa bóp cũng đã được chứng minh có thể giúp người bệnh viêm khớp có sự giải phóng, thư giãn và an thần cho người viêm khớp. Massage giúp họ có được giấc ngủ sâu hơn do đã hạn chế được lượng chất gây viêm vào các khớp.

 

Massage giảm đau gân cơ và xương khớp

Như vậy, có thể thấy được những công dụng tuyệt vời từ liệu pháp massage xoa bóp đối với sức khỏe con người đó là:

- Đem lại sự thư giãn, sảng khoái.

- Giải tỏa co cơ, cứng khớp, tác dụng vào cơ xương khớp giúp vận động dễ dàng, linh hoạt hơn…

- Massage trị liệu còn là liệu pháp hỗ trợ hiệu quả trong điều trị một số bệnh lý, giúp khả năng phục hồi bệnh diễn ra nhanh hơn.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Tác dụng của liệu pháp massage đối với sức ...

Massage là phương pháp chăm sóc sức khỏe được nhiều người yêu thích và sử dụng. Liệu pháp này nếu thực hiện thường ...

Massage giúp phục hồi tổn thương và giảm ...

Phương pháp massage trị liệu có tác dụng đem lại sự thư giãn, giúp phục hồi nhanh chóng những thương tổn, giảm thoái ...

Những trường hợp nên tránh thực hiện massage ...

Massage trị liệu là phương pháp xoa bóp có tác dụng giúp giảm đau lưng, đồng thời giảm đau hiệu quả. Phương ...

Cách massage đơn giản làm chậm quá trình lão ...

Có thể nói, tình trạng lão hóa thể hiện rõ nhất và trước nhất là ở làn da của chúng ta, nhất là da mặt.Những vết thâm ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...