Tác dụng của liệu pháp massage đối với sức khỏe con người

Massage là phương pháp chăm sóc sức khỏe được nhiều người yêu thích và sử dụng. Liệu pháp này nếu thực hiện thường xuyên và đều đặn sẽ tạo ra một chuỗi những thay đổi có ích cho cơ thể. Vì vậy, những tác dụng mà massage đem lại không chỉ ở trên bề mặt da mà nó còn ở tận sâu bên trong cơ thể giúp máu trong hệ tuần hoàn lưu chuyển dễ dàng hơn.

Massage giúp hệ miễn dịch được tăng cường

- Nếu thường xuyên và đều đặn massage, cơ thể sẽ cảm nhận được ngay sự thay đổi hữu ích và thư giãn. Phương pháp massage xoa bóp rất hữu ích cho những trường hợp như: Người hay bị stress; Những người dễ mắc các bệnh như cảm lạnh, cảm cúm, sổ mũi, ho; Người hay bị mất ngủ; Người có nguồn dinh dưỡng và hệ miễn dịch hoạt động kém…

- Kết quả một số nghiên cứu lâm sàng đã chỉ ra rằng, khi thực hiện massage xoa bóp thường xuyên không chỉ giúp chúng ta giải quyết được vấn đề stress mà còn hỗ trợ hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn nữa. Massage phù hợp và đúng cách có thể đem lại tác dụng tăng số lượng và sức mạnh của tế bào bạch cầu để cơ thể chống lại tất cả những thứ có hại với nó.

Tác dụng của liệu pháp massage đối với sức khỏe con người

- Một nghiên cứu nữa đã thực hiện trên người một số đàn ông bị nhiễm HIV. Những người này được massage 45 phút mỗi ngày, 5 buổi/tuần trong 4 tuần liên tiếp. Kết quả thu được rất bất ngờ với lượng hormon serotonin và những tế bào bạch cầu trong máu đều tăng lên. Điều này chính là dấu hiệu có sự tăng cường chức năng của hệ miễn dịch.

- Massage xoa bóp đem lại những lợi ích cho hệ miễn dịch như: Số lượng và chất lượng tế bào bạch cầu trong cơ thể tăng lên; Hỗ trợ hiệu quả đối với tình trạng nhiễm trùng, nhiễm virus; Các cơ quan trong cơ thể được thúc đẩy khả năng dinh dưỡng.

Massage cải thiện tư thế sai trong lúc ngồi làm việc

- Một số vấn đề những người làm việc văng phòng và người có tính chất công việc hay ngồi nhiều bên máy tính thường mắc là: Bị đau mỏi cổ vai gáy, đau lưng; Thường xuyên cảm thấy buồn ngủ vào giữa giờ làm việc; Hay ngáp ngắn ngáp dài; Thậm chí có thể cảm thấy mắt dần dần bị mờ đi…

Tác dụng của liệu pháp massage đối với sức khỏe con người

Khi xuất hiện tình trạng trên, đa phần chúng ta đều nghĩ rằng do phải ngồi nhiều, ngồi lâu, ít nghỉ giải lao, không thường xuyên vận động… Tuy nhiên, nguyên nhân nguy hiểm nhất được cho là đã gây ra những biểu hiện này chính là do ngồi làm việc sai tư thế. 

- Những người làm việc văn phòng thường phải ngồi làm việc trong thời gian dài, thậm chí chăm chú vào màn hình máy tính và cơ thể người thường trong tư thế: Đầu hướng về phía trước, hai vai khum lại, lưng bị còng xuống…

Chính tư thế ngồi đó sẽ khiến cho đầu, cổ, vai và lưng ở vào trạng thái căng thẳng, cột sống cũng không ở trong trạng thái thẳng phù hợp. Nói cách khác thì cột sống của chúng ta đã bị mất đi đường cong sinh lý. 

Không chỉ vậy, tư thế ngồi sai này còn khiến cho những bộ phận khác của cơ thể cũng bị trượt ra phía trước, như vậy nó đã mất đi trạng thái bình thường. Các bộ phận trong cơ thể như tim, phổi, hệ tiêu hóa cũng bị ảnh hưởng bởi tư thế ngồi sai, điều này khiến cho chức năng của hệ tuần hoàn mạch máu, hệ bạch huyết và hô hấp gặp trở ngại. Tư thế ngồi làm việc sai, để lâu dần sẽ khiến cơ thể xuất hiện một số bất thường, biểu hiện càng nặng.

Tác dụng của liệu pháp massage đối với sức khỏe con người

- Thực hiện massage bấm huyệt và dần thay đổi thói quen xấu sẽ giúp cơ thể khắc phục và cải thiện hiệu quả tư thế ngồi làm việc. Massage đúng cách sẽ giúp đưa cơ thể trở về trạng thái cân đối, hài hòa như nó vốn có. Ngoài ra, massage thường xuyên và đều đặn còn giúp cải thiện các biểu hiện như đau mỏi cổ vai gáy, đau lưng, đau đầu …Đó là những tác dụng kỳ diệu mà liệu pháp massage xoa bóp đem lại cho sức khỏe con người.

Massage còn là liệu pháp đem lại cảm giác thư giãn để tâm tình chúng ta luôn vui vẻ. Phương pháp này có tác dụng rõ rệt giúp làm mềm các cơ bị co cứng, đặc biệt phục hồi những tổn thương do tư thế xấu gây ra để cơ thể phục hồi sức khỏe một cách tự nhiên và hiệu quả nhất.

Massage cũng là phương pháp được lựa chọn để giải tỏa các điểm, các huyệt bị khóa do tư thế sai gây nên. Massage xoa bóp giúp các cơ mềm ra, từ đó môi trường xung quanh cơ sẽ trở lại trạng thái cân bằng.

Tác dụng của liệu pháp massage đối với sức khỏe con người

Như vậy, có thể tóm lại những tác dụng của liệu pháp massage đối với sức khỏe con người, đó là:

- Massage giúp làm mềm và thư giãn cho cơ bắp,

- Tác dụng vào các khớp để chúng trở nên linh hoạt, uyển chuyển,

- Massage có tác dụng hiệu quả giúp giải tỏa các điểm co cứng cơ,

- Liệu pháp massage trị liệu còn có tác dụng đem đến sự thư giãn, đồng thời hỗ trợ trong điều trị một số bệnh lý, massage giúp khả năng phục hồi bệnh diễn ra nhanh hơn và hiệu quả tốt hơn.

Chính vì những công dụng tuyệt vời như trên mà ngày nay massage được xây dựng cho các máy massage và ghế massage toàn thân hiện đại, giúp chăm sóc sức khỏe người dùng hiệu quả.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Massage giúp phục hồi tổn thương và giảm ...

Phương pháp massage trị liệu có tác dụng đem lại sự thư giãn, giúp phục hồi nhanh chóng những thương tổn, giảm thoái ...

Những trường hợp nên tránh thực hiện massage ...

Massage trị liệu là phương pháp xoa bóp có tác dụng giúp giảm đau lưng, đồng thời giảm đau hiệu quả. Phương ...

Cách massage đơn giản làm chậm quá trình lão ...

Có thể nói, tình trạng lão hóa thể hiện rõ nhất và trước nhất là ở làn da của chúng ta, nhất là da mặt.Những vết thâm ...

Cách massage giúp giảm tình trạng căng ...

Stress là bệnh lý tinh thần ngày càng phổ biến trong xã hội hiện đại. Đây là căn bệnh khó nhận biết bởi những biểu ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...