Những trường hợp nên tránh thực hiện massage trị liệu

Massage trị liệu là phương pháp xoa bóp có tác dụng giúp giảm đau lưng, đồng thời giảm đau hiệu quả. Phương pháp trị liệu này còn có thể cải thiện chứng bệnh trầm cảm, giảm triệu chứng cho người bệnh ung thư...

Tìm hiểu về massage trị liệu

- Độ an toàn và hiệu quả của massage trị liệu: Phương pháp xoa bóp đã được các nghiên cứu cũng như thực tế chứng minh, nóhầu như không có rủi ro nếu được áp dụng phương pháp phù hợp và được kỹ thuật viên massage có kinh nghiệm lâu năm thực hiện một cách chuyên nghiệp.

- Hiệu quả của massage từ ý kiến của các nhà khoa học: Rất nhiều ý kiến của các chuyên gia đã đưa ra bằng chứng vềnhững lợi ích của massage trị liệu. Phương pháp này đặc biệt tác dụngđối với các cơn đau và triệu chứng của nhiều tình trạng bệnh khác nhau. Tuy nhiên, massage trị liệu thường có tác động với tính chất ngắn hạn, do vậy cần thường xuyên massage để có được lợi ích lâu dài.

Những trường hợp nên tránh thực hiện massage trị liệu

Công dụng từ phương pháp massage trị liệu

- Đem lại sự thư giãn cho cơ thể: Massage trị liệu đã được chứng minh giúp cơ thể thư giãn. Liệu pháp này đặc biệt có hiệu quả đối với người cao tuổi. Khi kết hợp massage trị liệu với môi trường thư giãn và học cách thở sâu, nó sẽ đem lại hiệu quả ngoài mong đợi cho chứng rối loạn lo âu.

- Massage hỗ trợ hiệu quả trong điều trị đau cơ xơ hóa: Đây là liệu pháp có thể giúp giảm các triệu chứng đau tạm thời, giải tỏa mệt mỏi, đặc biệt giảm các triệu chứng của tình trạng đau cơ xơ hóa. 

- Massage giúp giảm các cơn đau đầu: Massage trị liệu có thể đem lại tác dụng tạm thời đối với cơn đau đầu.

- Tác dụng đối với người bệnh HIV/AIDS: Các nghiên cứu đã đưa ra kết quả khi thực hiện liệu pháp massage trị liệu, nó có thể giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người bệnh bị nhiễm HIV/AIDS.

- Lợi ích của massage đối với trẻ sơ sinh: Khi trẻ sinh non được xoa bóp với lực vừa phải sẽ giúp cải thiện sự tăng cân cho trẻ.  

Những trường hợp nên tránh thực hiện massage trị liệu

Các loại massage trị liệu thông dụng 

- Massage Thụy Điển: Đây là một trong những phương pháp massage nổi tiếng và thông dụng nhất. Massage Thụy Điển có tác dụng giúp thúc đẩy tuần hoàn, đem lại sự thư giãn toàn diện cho cơ thể.

- Phương pháp massage mô sâu: Là phương pháp trị liệu tác động tới lớp cơ sâu nhămg mục đích giải phóng dây chằng và gân, giúp cơ thể vận động tốt hơn.

- Massage thể thao: Phương pháp trị liệu này đem lại tác dụng thúc đẩy phục hồi và tăng cường hiệu suất cho cơ bắp.

- Phương pháp massage chỉnh hình: Tác dụng tăng cường cơ bắp, gân và dây chằng yếu; Hiệu quả trong việc hồi phục các chấn thương.

- Massage trị liệu điểm kích thích: Có tác dụng kích thích các điểm, huyệt trong cơ thể.

- Massage lưu thông bạch huyết: Đem lại tác dụng giải phóng sự tích tụ ở bạch huyết và phòng ngừa bệnh tật hiệu quả.

- Massage cho phụ nữ trong giai đoạn thai kỳ: Giúp cải thiện thể chất và như tinh thần của mẹ bầu trước và sau sinh.

- Bấm huyệt: Đây cũng là một phương pháp trị liệu được hiều người lựa chọn.

- Phương pháp Shiatsu: Là kĩ thuật xoa bóp bấm huyệt trị liệu truyền thống của Nhật Bản.

Những trường hợp nên tránh thực hiện massage trị liệu

- Phương pháp massage đá nóng: Đem lại tác dụng giải tỏa sự căng thẳng.

- Massage cho người cao tuổi: Đem lại sự thư giãn và giúp người cao tuổi phòng ngừa bệnh tật.

- Massage cho bệnh nhân ung thư: Giúp giảm bớt triệu chứng bệnh, đồng thời cải thiện tinh thần và thể chất cho người bệnh.

Trường hợp cần tránh massage trị liệu 

Những trường hợp không nên thực hiện massage để tránh gây hại nghiêm trọng tới sức khỏe:

- Những người có vết thương hở: Vết thương do bị cắt, vết rách, vết giằm đâm và những chỗ bị trầy da.

- Trường hợp bị chấn thương cấp tính vùng phần mềm gây tụ máu, bầm dập. Gặp tình trạng này không nên massage để tránh làm tăng khả năng chảy máu trong. Nó còn có thể chèn ép, gây tổn thương thêm mô lân cận, khiến vết thương chậm phục hồi. 

- Trường hợp bị chấn thương gân: Không nên massage khi bị rách gân, bởi trường hợp này cần phải cố định vùng gân, khớp đang bị tổn hại.

- Trường hợp có vết bỏng, bị rạn, gãy xương hoặc bị cước ở tay chân

- Những người bị viêm màng xương, viêm điểm bám gân

Những trường hợp nên tránh thực hiện massage trị liệu

- Người bị viêm khớp dạng thấp và mắc bệnh Gout: Bệnh này luôn có tình trạng viêm nhiễm âm ỉ bên trong, do vậy nếu massage có thể làm tăng phản ứng viêm, đem lại tác hại cho người bệnh.

- Trường hợp bị viêm màng hoạt dịch: Các bao hoạt dịch có kích thước khác nhau, làm chức năng đệm giữa gân và xương khớp. Khi bị viêm màng hoạt dịch sẽ có dấu hiệu sưng, nóng, đỏ và đau ở vùng da liên quan đến tổn thương.

- Những người bị nhiễm trùng da do côn trùng cắn, vi khuẩn, virus, bị tràm da, viêm da cơ địa, vẩy nến...

- Trường hợp bị tắc mạch do huyết khối: Nếu thực hiện massage có thể làm cục huyết khối bong ra, gây nên tình trạng nghẽn mạch tim và não.

- Trường hợp có mạch máu nhân tạo

- Những người dễ bị chảy máu hoặc máu khó đông

- Người có khối u.

Ngày nay, các phương pháp trị liệu được xây dựng cho ghế massage toàn thân. Khi dùng ghế massage tại nhà các bạn cũng nên tham khảo các thông tin trên để sử dụng đúng cách và hiệu quả nhé !

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cách massage đơn giản làm chậm quá trình lão ...

Có thể nói, tình trạng lão hóa thể hiện rõ nhất và trước nhất là ở làn da của chúng ta, nhất là da mặt.Những vết thâm ...

Cách massage giúp giảm tình trạng căng ...

Stress là bệnh lý tinh thần ngày càng phổ biến trong xã hội hiện đại. Đây là căn bệnh khó nhận biết bởi những biểu ...

Cách massage toàn thân đơn giản mà hiệu quả

Massage là liệu pháp đã có từ lâu đời và ngày càng phổ biến, được nhiều người ưa chuộng. Bởi massage có những lợi ích ...

Massage giảm đau nhức cho người già

Với người già, tình trạng đau nhức rất thường xuất hiện do cơ thể bị lão hóa, mà đặc biệt là ở hệ thống cơ xương khớp. ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...