Massage hỗ trợ điều trị Hội chứng chân không nghỉ

Đã bao giờ bạn ngồi và rung lắc chân liên tục, đến mức không thể kiểm soát? Đây được coi là triệu chứng chính của 1 rối loại được các chuyên gia sức khỏe gọi là Hội chứng chân không nghỉ (RLS). Hội chứng này có thể gây ảnh hưởng đến người xung quanh khi họ ở gần bàn, và bàn, ghế thì luôn rung rinh do tác động từ chân bạn. 

Hội chứng chân không nghỉ đi kèm với cảm giác khó chịu, và trong nhiều trường hợp người bệnh có thể bị đau đơn như bị kim chích. Người lớn tuổi là những người có nguy cơ cao mắc phải hội chứng này, phụ nữ cũng có nguy cơ bị mắc nhiều hơn nam giới.

Trên thực tế, các bác sĩ cũng chưa có phương pháp nào để kiểm tra toàn diện chứng rồi loạn mà chỉ có thể nhận biết bệnh qua mô tả các triệu trứng của người bị mắc bệnh. Trong số các triệu chứng phổ biến nhất, việc chân rung lắc không ngừng nghỉ trong lúc ngồi hoặc nằm trên giường là đáng kể nhất. Các triệu chứng cũng thường nặng hơn vào tối đêm so với ban ngày.

Theo các bác sĩ chuyên về giấc ngủ tại Trung tâm Y tế Beth Israel Deaconess Người bị RLS thường kèm theo thiếu hụt chất sắt trong cơ thể, và khi chất dinh dưỡng trở lại cân bằng thì các triệu chứng của bệnh cũng giảm. 

Để điều trị, người bị RLS nên tránh việc lạm dụng thuốc, kể cả thuốc bổ mà không hỏi ý kiến của bác sĩ, vì việc dư thừa sắt trong cơ thể có thể dẫn tới các vấn đề sức khỏe khác. Một số loại thuốc điều trị có thể có một số tác dụng phụ nhẹ, khiến cho người bệnh bị buồn nôn, đau đầu và mệt mỏi.

Massage hỗ trợ điều trị Hội chứng chân không nghỉ

Theo giáo sư Norma Cuellar, hiện nghiên cứu và giảng dạy tại Trường Điều dưỡng Capstone, Alabama (Mỹ) Các loại thuốc điều trị hội chứng chân không nghỉ có thể sẽ không còn hiệu quả sau 2 - 3 năm, các loại thuốc mới có thể dùng trong 8 - 10 năm, nhưng càng về già các triệu chứng sẽ càng nặng hơn, và cần phải tìm phương pháp khác thay thể.

Nếu các triệu chứng có thể kiểm soát được và không ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày, người bệnh không cần phải điều trị. Trong hầu hết các trường hợp RLS, các triệu chứng đều nhẹ và chỉ bùng phát do ngủ kém và các yếu tố khác.

Một phương pháp thân thiện hơn là người bệnh nên thay đổi chế độ sinh hoạt khoa học hơn, thường xuyên tắm nước ấm, massage và thử các bài tập kéo dài cơ để giảm nhẹ sự khó chịu.

Massage kéo giãn kiểu Thái là một lựa chọn lý tưởng để hỗ trợ điều trị. Phương pháp này có nguồn gốc từ Yoga và y học Hindu, ra đời cách đây khoảng 2500 năm. Đây được coi là yoga cho người lười biếng, với các liệu pháp xoa bóp, ấn, kéo để kích hoạt dòng năng lượng trong cơ thể, khai thác các điểm tắc nghẽn. Massage kiểu Thái còn giúp giảm đâu và có tác dụng điều trị căng thẳng mãn tính.

Bạn có thể đến các trung tâm massage spa hoặc sử dụng ghế massage toàn thân tại nhà. Trên các ghế massage trị liệu hiện đại đều được tích hợp các phương pháp massage khác nhau, trong đó có massage kiểu Thái, giúp bạn chủ động chăm sóc sức khỏe một cách thường xuyên.

Ngoài hệ thống con lăn massage 3D, 4D, con lăn massage riêng cho chân, các ghế massage còn được tích hợp nhiều tính năng tiên tiến khác như: Hệ thống túi khí massage, rung massage, đèn hồng ngoại... để nâng cao khả năng trị liệu. Không chỉ phục hồi năng lượng, thư giãn tinh thần mà còn giúp người bệnh phòng ngừa và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh nguy hiểm liên quan đến tim mạch, huyết áp, cơ xương khớp, trong đó có Hội chứng chân không nghỉ!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Massage điểm SP6 có lợi cho chị em phụ nữ

Điểm SP6 có vị trí gần mắt cá chân. Massage điểm này trước khi đi ngủ trong 5 phút sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho ...

5 bí quyết làm đẹp của phụ nữ Thái Lan

Thái Lan là một trong những quốc gia sở hữu rất nhiều người đẹp nổi tiếng. Nhiều mỹ nhân của xứ sở chùa vàng được hàng ...

Lợi ích của phương pháp massage đá muối ...

Massage là liệu pháp giúp thư giãn và chăm sóc sức khỏe hiệu quả được biết tới từ rất lâu. Có rất nhiều phương pháp ...

Chỉ vài phút xông hơi mặt kết hợp massage ...

Xông hơi - massage không phải là phương pháp chăm sóc sức khỏe và thư giãn quá xa lạ với nhiều người. Nhưng xông hơi ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...