Massage và 4 chiêu đánh thức não bộ, lại bỏ sự trì trệ

Mỗi khi cảm thấy mệt mỏi, thiếu tỉnh táo chúng ta thường tự thưởng cho bản thân 1 tách cà phê, trà, hay 1 chai nước tăng lực. Nhưng không phải ai cũng biết rằng còn có hàng tá mẹo vặt giúp phục hồi năng lượng mà không cần nhờ đến chất kích thích. Trong nội dung dưới đây Okasa sẽ chia sẻ với các bạn Massage và 4 chiêu đánh thức não bộ, loại bỏ sự trì trệ nhé. 

1. Massage dái tai

Đây chính là một chiêu thức vi diệu thường được các tu sĩ thời xưa sử dụng để xua đi cơn buồn ngủ trong lúc thiền định.

Họ thường xoa bóp, massage phần dái tai của mình mỗi khi cơn buồn ngủ kéo tới. Bởi vì ở tai, nhất là dái tai chứa nhiều huyệt đạo và dây thần kinh có mối liên hệ mật thiết với não bộ. Vì vậy chỉ cần kích thích chúng là bạn đã đánh thức não bộ rồi đó.

Massage và 4 chiêu đánh thức não bộ, lại bỏ sự trì trệ

2. Cắn 1 miếng chanh

Chỉ nghe thôi đã thấy chua rồi. Nhưng cũng không thể phủ nhận được rằng đây là 1 mẹo vặt rất hiệu quả. Những khi thiếu tỉnh táo, cắn 1 miếng chanh tươi, vị chua cùng tinh dầu của chanh sẽ giúp bạn tỉnh táo ngay lập tức.

Các nghiên cứu chuyên sâu đã chỉ ra rằng, khi chúng ta ăn chua, não không chỉ gọi tên vị chua mà ra lệnh cho mặt mày nhăn lại, tay chân cử động một cách tích cực. Điều này giúp cho não cũng phải tỉnh ngủ.

3. Rửa mặt bằng nước lạnh

1 cốc nước chanh lạnh, thêm 30 giây rửa mặt với nước đá sẽ giúp bạn tỉnh như sáo sậu. Bởi vị nước lạnh sẽ kích thích da, các dây thần kinh trên mặt, khiến cho bạn có muốn ngủ cũng không được.

4. Ngáp thật dài

Thông thường chúng ta cho rằng ngáp là biểu hiện của mệt mỏi, chán nản, buồn ngủ. Nhưng 1 nghiên cứu của trường đại học Princeton lại chỉ ra, hành động này thức tế lại giúp bạn tỉnh táo hơn thông qua việc làm mát não bộ.

Bởi vì khi mệt mỏi, chán nản thì nhiệt độ ở trong não sẽ tăng cao. Khi đó, ngáp là 1 phương pháp giúp làm mát não thông qua việc trao đổi nhiệt với không khí lạnh từ môi trường bên ngoài vào, giúp bạn tỉnh táo hơn.

Giáo sư  Andrew Gallup, người đứng đầu nhóm nghiên cứu chia sẻ thêm Hành động này có hiệu quả vào mùa đông, nhưng ít hiệu quả vào mùa hè. Thậm chí nếu nhiệt độ ngoài trời cao hơn nhiệt độ cơ thể thì tác dụng còn có thể phản ứng ngược.

5. Nhai kẹo cao su

Kẹo cao su có vị bạc hà là 1 trong những cách tốt nhất giúp đánh thức bộ não của bạn, mặc dù hiệu quả không kéo dài lâu.

Nghiên cứu tại trường ĐH St.Lawrence chỉ ra, nhai kẹo cao su đòi hỏi hàm chuyên động, và não bộ tiếp nhận tín hiệu tập trung toàn bộ tinh thần vào nhiệm vụ. Và vì vậy giúp bạn tỉnh táo và tập trung hơn.

Trên đây là một số chia sẻ về Massage và 4 chiêu đánh thức não bộ, lại bỏ sự trì trệ. Nếu các bạn còn câu hỏi nào liên quan đến Massage, phương pháp massage, kỹ thuật massage, massage cho não bộ, máy massage... Hãy liên hệ với Okasa để được tư vấn cụ thể.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

3 hỗn hợp massage trị rạn da cho chị em phụ ...

Rạn da luôn là vấn đề khiến cho nhiều chị em lo lắng, đặc biệt là phụ nữ sau sinh. Trong nội dung dưới đây ghế mát ...

Liệu pháp massage - ngâm chân vào nước lạnh ...

Giáo sư người nga, Sergei Bubnovskiym khuyến cáo mọi người nên ngâm chân vào bồn hoặc chậu nước có đá lạnh trong 10 - ...

Phương pháp massage cổ để khỏe đẹp hơn mỗi ...

Cổ và mặt là những bộ phận dễ chịu ảnh hưởng của thời gian nhất, sự lão hóa đối với 2 bộ phận này thường đến sớm, và ...

8 huyệt vị nên massage thường xuyên để khỏe ...

Y học phương Đông ghi nhận trong cơ thể con người có 361 huyệt vị. Các huyệt này có mối liên hệ chặt chẽ với các bộ ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...