Massage và 6 mẹo giúp bạn không bị nhiễm trùng và nứt gót chân trong mùa đông

Nứt gót chân là tình trạng có thể bắt gặp ở nhiều người vào mùa lạnh, khi thời tiết khô hanh. Điều này làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng do vi khuẩn, dẫn tới nhiều vấn đề về sức khỏe. Trong nội dung dưới đây Ghế massage Okasa sẽ chia sẻ với các bạn Massage và 6 mẹo giúp bạn không bị nhiễm trùng và nứt gót chân trong mùa đông nhé.

Nguyên nhân bị nứt gót là do da bàn chân của chúng ta thường bị khô do không có tuyến dầu ở da trên bàn chân. Khi thời tiết khô hanh, độ ẩm trong không khí xuống thấp, da chân sẽ trở nên xấu hơn. Nó được đặc trưng bở da khô, thường cứng và dày ở xung quanh rìa gót chân. Nếu chúng ta có thói quen đứng lấu, hoặc có các bệnh lý chàm, tiểu đường, hoặc người cao tuổi thì nguy cơ sẽ cao hơn.

Nứt gót chân không chỉ làm mất tính thẩm mĩ mà nếu không cẩn thận còn khiến nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng khác tăng, nhất là bị nhiễm trùng do bị vi khuẩn xâm nhập qua các vết nứt. Để phòng ngừa bạn nên áp dụng liệu pháp massage và các mẹo dưới đây.

Massage và 6 mẹo giúp bạn không bị nhiễm trùng và nứt gót chân trong mùa đông

Massage chân

Bạn nên thường xuyên massage chân với kem dưỡng ẩm. Việc này sẽ làm mềm da và cải thiện tích cực máu lưu thông đến bàn chân. Ngoài việc đến các trung tâm spa - massage, tự massage chân thì các bạn cũng có thể sử dụng các loại máy massage hoặc ghế massage toàn thân có tính năng massage chân chuyên sâu.

Các máy massage hiện nay đều được trang bị nhiều tính năng hiện đại như con lăn massage tích hợp cảm biến để massage chính xác hơn, rung massage, massage bằng túi khí, nhiệt hồng ngoại, bi lăn chân... rất đa năng và tiện dụng.

Massage và 6 mẹo giúp bạn không bị nhiễm trùng và nứt gót chân trong mùa đông

Ngâm chân nước ấm

Ngâm chân bằng nước ấm có thể loại bỏ lớp da cứng trên da, giữ cho chân bạn được khỏe mạnh và không có vết nứt ở xunh quanh, đặc biệt là vào mùa lạnh.

Tẩy da chết

Tẩy da chết bằng đường nâu là 1 lựa chọn tuyệt vời. Đường đóng vai trò như 1 bàn chải thú vị cho đôi chân. Nó có thể nhanh chóng loại bỏ các tế bào chết trên da và giữ cho chân được mềm mại, khỏe mạnh. Bên cạnh đó, trong thành phần của đường nâu có chứa axit glycolic có khả năng chống lại vi khuẩn cực tốt, nhờ đó giảm được nguy cơ bị viêm, nhiễm trùng ở chân.

Massage và 6 mẹo giúp bạn không bị nhiễm trùng và nứt gót chân trong mùa đông

Đắp trái cây

Các loại trái cây như chuối, bơ, đu đủ... rất giàu dinh dưỡng à độ ẩm nên có thể tăng khả năng phòng ngừa vi khuẩn cũng như hỗ trợ điều trị nứt gót chân. Bạn có thể trộn chung chuối chín và bơ, thêm chút dầu dừa và mật ong, sau đó đắp lên bàn chân trong 15 phút, rửa sạch lại với nước ấm. Nên thực hiện tuần 1 lần.

Sử dụng vitamin E

Từ lâu vitamin E được xem là 1 chất chống oxy hóa mạnh mẽ có khả năng bảo vệ tế bào da khỏi các gốc tự do (gây tổn hại da, dẫn đến da khô hoặc nứt nẻ). Vitamin E không chỉ giúp tái tạo lại làn da mè có rất hữu hiệu trong điều trị và ngăn ngừa chân nứt nẻ. 

Massage và 6 mẹo giúp bạn không bị nhiễm trùng và nứt gót chân trong mùa đông

Dùng vitamin C

Tương tự như vitamin E, vitamin C cũng có khả năng bảo vệ da khỏi các gốc tự do. Vitamin C tan trong nước, đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất collagen - 1 chất cần thiết giúp da khỏe mạnh, săn chắc, đàn hồi. Thực phẩm giàu vitamin C bao gồm các loại trái cây có múi như cam, chanh, bòng, bưởi... 

Ngoài ra các bạn cũng nên tăng cường sử dụng các loại thức ăn giàu omega-3 và kẽm trong chế độ ăn thường ngày. Các chất này có nhiều trong cá, hạt chia, hạt lanh, quả óc chó, hạt bí đỏ, ngũ cốc tăng cường.

Thường xuyên uống nước

Nước đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự trao đổi chất trong cơ thể. Mất nước có thể khiến da khô, rất khó sửa chữa những tổn thương trên da.

Ngoài các lưu ý trên chuyên gia sức khỏe còn khuyên chúng ta không nên sử dụng thực phẩm chứa cồn vì nó làm da bị khô nhiều hơn; Nên hạn chế việc sử dụng nước nóng để tăm vì nó làm bay lớp dầu của da...

Trên đây là Massage và 6 mẹo giúp bạn không bị nhiễm trùng và nứt gót chân trong mùa đông. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Liệu pháp massage, massage chân, máy massage tự động, ghế massage toàn thân... Hãy liên hệ với Okasa để được tư vấn cụ thể!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Nhức mỏi toàn thân và cách massage giảm đau ...

Đau nhức & mệt mỏi toàn thân là 1 tình trạng khá phổ biến hiện nay, do lối sống thiếu khoa học, áp lực từ công ...

Cách massage - bấm huyệt giúp giảm căng thẳng

Trong cuộc sống nhiều lúc chúng ta sẽ không thể tránh khỏi những giây phút căng thẳng mệt mỏi. Điều quan trọng vào lúc ...

Massage – giải pháp thải độc cho cơ thể

Theo quan điểm của y học cổ truyền thì trong cơ thể của chúng ta có rất nhiều độc tố, nếu như những độc tố này không ...

Cách massage thư giãn để xóa tan mệt mỏi ...

Với sự phát triển của cuộc sống hiện đại ngày nay thì con người luôn luôn phải không ngừng trau dồi và rèn luyện bản ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...