Massage và cách chống khô mắt

Theo các chuyên gia sức khỏe chứng khô mắt thường xảy ra khi cơ thể không sản xuất đủ nước mắt để bôi trơn cho mắt, hoặc độ ẩm ở mắt bị bốc hơi quá nhanh. Chứng bệnh khô mắt thường gặp hơn ở những người lớn tuổi hoặc người thường xuyên xem ti vi, sử dụng smartphone, máy tính bảng, laptop.

Khô mắt khiến người bệnh luôn có giảm giác nóng, rát, nhìn lờ mờ sau khi chớp mắt, chảy nước mắt liên tục, có gỉ. Khô mắt thường xuyên và kéo dài nếu không được xử lý đúng cách sẽ rất nguy hiểm vì chúng có thể dẫn tới các biến chứng như đỏ mắt, đau mắt, viêm kết mạc, trầy xước, nhiễm trùng, giảm thị lực.

Trong nội dung dưới đây Ghế massage Okasa sẽ chia sẻ với các bạn Massage và cách chống khô mắt, đặc biệt có lợi cho người có tuổi, dân văn phòng.

Massage mặt

Massage mặt có tác dụng tăng cường lưu thông máu, tăng độ ẩm cho đôi mắt. Phương pháp thực hiện như sau:

- Để các ngón tay song song và tiến hành ấn vào xương má nhiều lần.

- Massage hai bên thái dương theo vòng tròn.

- Nhéo lông mày.

- Nhấn vào từng điểm ở quanh mắt, theo chân mày và xương gò má.

- Vuốt nhẹ mí  mắt theo hình tròn.

Bên cạnh việc tự massage các bạn cũng có thể sử dụng các loại máy massage tự động cũng rất hiệu quả.

Massage và cách chống khô mắt

Bài tập thể dục cho mắt

Trong một số trường hợp, khô mắt có thể là do sự căng da ở mặt khiến cho ảnh hưởng đến đôi mắt. Đồng thời, không chắp mắt khiến cho thiếu độ ẩm và độ nhờn. Để khắc phục tình trạng này các bạn có thể áp dụng bài tập thể dục cho mắt dưới đây.

- Thường xuyên nháy mắt, nhất là khi làm việc với máy tính, xem ti vi.

- Thỉnh thoảng nhắm mắt và thư giãn trong vài giây.

- Thỉnh thoảng trong ngày các bạn đảo mắt nhìn theo các hướng mà không xoay đầu, không quay cổ.

- Đôi khi các bạn có thể tập trung cái nhìn vào chóp mũi của mình trong vài giây.

Sử dụng nước nhỏ mắt tự nhiên

Nước biển: Nước biển có tính chất giúp sát trùng và chống xung huyết, bảo vệ các mô tế bào tinh vị của mắt. Nếu pha chế đúng cách các bạn hoàn toàn có thể làm ra 1 loại thuốc nhỏ mắt tự nhiên mà công hiệu từ nước biển.

Sử dụng 1 phần nước biển + 2 phần nước tinh khiết. Nước tinh khiết các bạn có thể mua tại các tiệm thuốc tây. Khi pha nên khử trùng dụng cụ pha chế vào lọ đựng nước. Sùng hỗn hợp này để nhỏ mắt ngày 3 - 4 lần.

Hạt lanh: Loại hạt này có tác dụng rất hiệu quả trong việc tạo ra nước mắt tự nhiên. Trong thành phần của hạt lanh có chứa hàm lượng rất cao omega 3 thiết yếu có thể nuôi dưỡng đôi mắt từ bên trong. Các bạn nên ăn hạt lanh mỗi ngày, hoặc sử dụng dầu hạt lanh 15ml mỗi ngày, hoặc uống viên nang.

Trên đây là một số chia sẻ về Massage và cách chống khô mắt. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Massage trị liệu, massage mắt, máy massage, máy massage tự động... Hãy liên hệ với Okasa để được tư vấn cụ thể.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Một số liệu pháp massage nhiệt và lợi ích

Massage trên thực tế là 1 phương pháp kích thích vật lý, sử dụng bàn tay hoặc các vật dụng hỗ trợ để tác động vào da ...

Massage với tinh dầu ngăn ngừa rụng tóc

Theo các chuyên gia sức khỏe: Tóc rụng có thể là do căng thẳng, stress kéo dài hoặc mắc một số loại bệnh khác nhau. Dù ...

Massage và những mẹo hay phòng chống lão hóa ...

Chị em phụ nữ nếu không chịu khó giữ gìn đôi gò bồng đảo sẽ rất dễ bị chảy xệ. Để có bộ ngực căng tràn nhựa sống cần sự ...

Review ghế massage toàn thân Okasa OS-568

Ghế massage toàn thân Okasa OS-568 là sản phẩm ghế massage giá rẻ được thiết kế để phục vụ nhu cầu massage cơ bản, thư ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...