Massage và những cách chống khô mắt cho dân văn phòng

Khô mắt là hiện tượng xảy ra khi quá trình sản xuất nước mắt không đủ để cung cấp, bôi trơn cho mắt, hoặc do độ ẩm ở mắt bốc hơi quá nhanh. Bệnh thường gặp ở người lớn tuổi hoặc những người thường xuyên sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng, xem tivi, tiếp xúc với máy tính, nhất là nhân viên văn phòng.

Người bị khô mắt luôn có cảm giác nóng rát, nhìn lờ mờ sau khi chớp mắt, chảy nước mắt liên tục, mắt có gỉ. Khô mắt nếu không được xử lý đúng cách có thể biến chứng thành đỏ mắt, đau mắt, viêm kết mạc, nhiễm trùng, trầy xước, gây tổn thương giác mạc, giảm thị lực.

Để tránh khô mắt các bạn nên để ý đến các triệu chứng để phát hiện và điều trị kịp thời. Điều trị khô mắt có nhiều cách, từ thay đổi chế độ ăn uống, duy trì lượng nước cho cơ thể, cho đến massage. Trong nội dung dưới đây ghế massage Okasa sẽ chia sẻ với các bạn những điều cần biết về Massage và những cách chống khô mắt cho dân văn phòng nhé.

1) Massage mặt

Massage giúp tăng cường lưu thông máu ở mặt và tăng độ ẩm cho đôi mắt. Để massage các bạn thực hiện theo các bước sau

- Để các đầu ngón ta song song và ấn vào xương má nhiều lần.

- Massage thái dương theo các vòng tròn.

- Kết hợp nhíu lông mày.

- Sử dụng đầu ngón tay để nhấn từng điểm ở quanh  mắt, chân mày và xương gò má.

- Vuốt nhẹ mí mắt theo các vòng tròn.

Massage và những cách chống khô mắt cho dân văn phòng

2) Bài tập thể dục cho mắt

Trong nhiều trường hợp, khô mắt có thể là do sự căng da ở mặt hay không chớp mắt khiến cho đôi mắt thiệu độ ẩm. Để khắc phục các bạn có thể áp dụng bài tập cho đôi mắt như sau

- Nháy mắt thường xuyên, nhất là với những người làm việc với máy tính.

- Nhắm mắt lại và để tâm trí được thư giãn trong vài giây.

- Thỉnh thoảng nhìn theo các hướng lên - xuống, trái - phải, nhìn theo đường chéo mà không cử động cổ hay đầu.

- Thỉnh thoảng nhìn vào chóp mũi và giây.

- Bạn cũng có thể nhìn 1 lúc vào 1 vật thể lớn ở đằng xa.

3) Ăn hạt lanh

Trong thành phần của hạt lanh có chứa rất nhiều axit béo omega 3 rất thiết yếu để nuôi dưỡng mắt từ bên trong. Các bạn nên ăn hạt lanh thường xuyên, ngoài hạt lanh xay có thể dùng 1 thìa canh dầu hạt lanh (trong các món ăn), hoặc uống viên nang.

4) Nước biển

Trong thành phần của nước biển có nhiều hoạt chất có đặc tính sát trùng và chống xung huyết, tốt cho các mô tế bào tinh vi của mắt. Bạn hoàn toàn có thể pha chế 1 loại thuốc nhỏ mắt từ nước biển để sử dụng chăm sóc mắt. 

Bạn chỉ cần pha 1 phần nước biển + 2 phần nước tinh khiết là xong, lưu ý khử trùng dụng cụ pha chế và lọ đựng nước. Hoặc đơn giản hơn là mua nước biển đã được xử lý và tinh chế ở các tiệm thuốc tây.

Theo các chuyên gia sức khỏe, điều quan trọng giúp bảo vệ mắt là để cho đôi mắt có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn. Đặc biệt, không nên ngồi quá lâu trước màn hình máy tính, thỉnh thoảng các bạn nên đứng dậy để vận động, dùng tay massage khuôn mặt, hay đơn giản là thư giãn với 1 chiếc ghế massage toàn thân Nhật Bản.

Trên đây là một số chia sẻ về Massage và những cách chống khô mắt cho dân văn phòng. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan đến Massage mặt, liệu pháp massage, massage chăm sóc mắt, dụng cụ massage, ghế massage... Hãy liên hệ với Okasa để được tư vấn cụ thể!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Bí quyết bổ sung collagen cho da

Để có thể sở hữu làn da luôn trẻ trung, sinh đẹp thì bổ sung collagen là điều quan trọng nhất. Để làm được điều này thì ...

Cách massage và chăm sóc chân sau một ngày ...

Đôi chân đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Chân nâng đỡ toàn bộ cơ thể, thực hiện chức năng đi lại. Không ...

7 nguyên nhân khiến chân bị phù nề & phương ...

Chân đóng vai trò quan trọng, giúp nâng đỡ cơ thể và thực hiện chức năng đi lại. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau ...

Trẻ ra 10 tuổi nhờ massage huyệt mỹ nhân mỗi ...

Huyệt mỹ nhân là cách mà y học phương Đông dùng để chỉ huyệt Nội Quan. Kinh mạch của huyệt này là nơi giao hội của bát ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...