Máy massage lưng, tay, vai, gáy, toàn thân cho người già có những lợi ích gì và cách lựa chọn?

Máy massage lưng cho người già nên chọn loại nào tốt? Máy mát xa toàn thân cho người già cần những chức năng chính gì? máy massage trị liệu cho người già cần những yêu cầu gì để sử dụng? Máy massage có những lợi ích cho người già? Tất cả những câu hỏi về cách lựa chọn máy massage cho người già sẽ được Okasa chia sẻ ngay dưới đây.

Tại Nhật Bản một đất nước có số lượng người già cao nhất thế giới, nên việc chăm sóc sức khỏe cho người già tại đây luôn được quan tâm hàng đầu. Máy massage toàn thân hay còn gọi là ghế massage rất được người Nhật ưa chuộng hiện nay với con số khoảng 20% hộ gia đình tại đây đều sở hữu cho mình một chiếc ghế massage toàn thân tại nhà để người già có thể sử dụng thường xuyên.

Cuộc sống tất bật khiến những người trẻ tuổi tại Nhật không còn thời gian để chăm sóc cho những người thân yêu của mình (đặc biệt là người già), nên việc mua cho họ một số thiết bị để đấm bóp, mát xa cũng là điều dễ hiểu trong trường hợp này. Một chiếc ghế massage tốt có thể giúp người già tránh xa được các bệnh về tuổi tác, trong trường hợp bị bệnh thì cũng có thể giúp hỗ trợ rất tốt trong quá trình trị liệu.

Máy massage lưng cho người già

Cách chọn máy massage cho người già

Hiện nay, các loại máy massage từ lưng, tay, vai, gáy cho đến toàn thân cho người già trên thị trường về công nghệ sản xuất không có gì quá khác biệt với nhau. Nhưng nếu trong gia đình bạn có người già hay người lớn tuổi, chúng ta nên ưu tiên chọn mua loại ghế massage có những chức năng nổi bật phù hợp hơn với người già - người lớn tuổi. Đây cũng là một cách thể hiện sự quan tâm tới những người sinh thành ra mình trong gia đình. Dưới đây là các chức năng chính của từng mẫu ghế massage để các bạn có thể tham khảo và lựa chọn.

Người già rất dễ gặp phải những bệnh lý của tuổi tác như đau nhức mỏi lưng, chân tay, đau xương khớp dẫn đến mất ngủ cùng căng thẳng đầu óc... Hệ tuần hoàn hoạt động kém dẫn tới tình trạng cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, những dấu hiệu trên đều là bệnh lý của người già ai cũng mắc phải. Vậy, để khắc phục tình trạng này các bạn nên chọn mua những máy massage nhằm giúp cơ thể thư giãn sẽ cải thiện sức khỏe tốt hơn cho người già.

Về già, những chức năng của cơ thể hoạt động kém dần giảm đi và các bệnh lý về vôi hóa đốt sống và xương khớp cũng ngày càng cảm thấy rõ rệt hơn sau từng năm tháng. Vì vậy,  nên sử dụng máy massage để  kích thích phản xạ các chi sẽ giúp phục hồi vật lý trị liệu và làm tăng cường chức năng phản xạ, giảm đau nhức và phòng ngừa một số bệnh của tuổi già.

Người già chỉ thích hợp với các bài mát xa nhẹ nhàng, nên các chương trình được trang bị trong máy massage phải đảm bảo không quá mạnh, dù là cùng một mục đích giúp cơ thể được thư giãn nhưng cường lực tiếp xúc so với các ghế massage sử dụng cho người bình thường sẽ phải nhẹ nhàng hơn rất nhiều do người già các hệ cơ xương đã bị giòn và yếu nên việc gặp các tác động mạnh có thể dẫn tới những điều không mong muốn.

Các bài mát xa nhẹ nhàng sẽ giúp người già có những giấc ngủ ngon từ đó tâm trạng và chỉ số huyết áp cơ thể luôn trong trạng thái tốt nhất. Ở người già thì tâm trạng thoải mái, ít phiền muộn chính là yếu tố quyết định tới sức khỏe và giúp họ sống lâu hơn cùng với con cháu.

Các loại máy massage cao cấp cho người già hầu hết đều có chức năng quét cơ thể (scan body) dò tìm huyệt đạo một cách chính xác và day ấn nhẹ nhàng phù hợp với độ tuổi của họ để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất. Từ đó, người già nên chọn máy massage có công nghệ xoa bóp ấn huyệt chuyên dụng sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Đa phần người già thời gian chủ yếu họ đều ở trong nhà, rất dễ sinh buồn chán. Một số máy massage có chức năng tạo nhiệt hồng ngoại để làm ấm cơ thể trong mùa đông vì cơ thể người già chức năng điều hòa thân nhiệt đã không còn tốt nữa.

Một chiếc máy massage tốt nhưng nếu không biết cách sử dụng thì luôn có những hạn chế nhất định. Do đó, bạn nên chọn loại máy massage dễ sử dụng, có bảng điều khiển dễ hiểu,  chữ và hình càng to càng tốt. Mục đích là để các cụ dễ vận hành, tránh trường hợp nhầm lẫn chế độ và chương trình hoạt động dẫn đến các sự cố không mong muốn.

Máy massage của nhà sản xuất có thương hiệu Nhật Bản nổi tiếng luôn luôn là lựa chọn hàng đầu. Giá cả có thể cao hơn nhưng kèm với nó là chất lượng ổn định và độ bền khi sử dụng và chế độ bảo hành dài hạn tại nhà. Tránh sử dụng cho người già các sản phẩm giả kém chất lượng sẽ dẫn tới các trường hợp xấu.

Những nơi bán máy massage hàng chính hãng đều có rất nhiều cửa hàng (showroom) trên toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy qua google maps.

Máy massage cho người già

Máy massage cho người già có những lợi ích gì?

Máy massage giúp người già nâng cao sức khỏe, giảm đau nhức toàn thân với các lợi ích sau đây:

Mỗi năm, chúng ta bỏ ra khoảng 26 tỷ USD để chi trả cho việc chữa trị bệnh về stress căng thẳng và đương nhiên tỷ lệ người già mắc phải căn bệnh này cũng cao hơn rất nhiều do thường xuyên mất ngủ, tâm trạng không thoải mái. Việc sở hữu một chiếc máy massage sẽ giúp người già dễ đi vào giấc ngủ hơn nhờ vào các bài mát xa nhẹ nhàng.

Các bài mát xa kích thích các huyệt đạo giảm đáng kể triệu chứng căng thẳng về mức độ vật lý và tâm lý. Massage có thể giúp người già tiêu thụ oxy, bình ổn huyết áp làm mức độ cortisol trong nước bọt thấp hơn sau 10 đến 15 phút massage.

Cơ thể con người cũng như máy móc vậy, chạy lâu cũng hỏng, khi cơ thể chúng ta vượt quá sức chịu đựng mà cơ thể có thể chịu đựng thì các cơ bắp sẽ bắt đầu cứng lại và đau. Đây là lúc mà bạn dù muốn cũng không thể làm được những việc mà mình muốn nữa, trường hợp này người già nào cũng gặp phải.

Massage là cách thư giãn giúp người già thả lỏng các cơ bị đau, mệt mỏi. Từ đó, giải phóng căng thẳng trong cơ thể, đặc biệt là với phương pháp mát xa Shiatsu sẽ giúp người già cảm thấy thư thái hơn với cơ thể đã rệu rã của mình.

Máy massage giúp xoa bóp các điểm chính của cơ thể người già từ đó tăng khả năng hỗ trợ lưu thông máu. Tuần hoàn máu tốt sẽ khiến người già tránh được các bệnh về tuổi tác và phòng tránh được một số bệnh tật và chấn thương. Ngoài ra, việc tuần hoàn máu tốt còn giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, kích thích endorphin giúp cơ thể người  già đối phó với đau đớn và căng thẳng.

Máy massage hiện đại ngày nay đều có thể dễ dàng xoa bóp ấn huyệt để làm tăng chức năng tuần hoàn máu của người già một cách tối ưu nhất.

Với 45 phút mỗi ngày ngồi trên máy massage người già có thể nâng cao hệ miễn dịch do mát xa giúp tăng số lượng tế bào lympho trong cơ thể. Lympho là các tế bào máu trắng trong cơ thể chịu trách nhiệm cho phản ứng miễn dịch, giúp bảo vệ cơ thể chúng ta chống lại các bệnh tật như cảm lạnh, sốt hoặc cảm cúm thông thường. Ngoài ra, máy massage còn làm thay đổi phản ứng nội tiết và miễn dịch của cơ thể của người già khiến họ có sức khỏe tốt hơn so với độ tuổi của mình so với những không sử dụng.

Thư giãn cơ thể luôn phương pháp hàng đầu để giúp chúng ta giảm huyết áp, các bài mát xa hoàn hảo có thể có được ích lợi như một buổi chạy thể dục hay các bài tập yoga, khi đó huyết áp của người già sẽ giảm và nhịp tim sẽ ổn định chỉ với việc ngồi trên máy massage và thả lỏng cơ thể.

Bạch huyết có tác dụng giúp giữ cho cơ thể cân bằng chất lỏng và bảo vệ cơ thể khỏi bị nhiễm trùng và nó chỉ có thể di chuyển quanh cơ thể khi bạn thở và co cơ. Vì vậy, khi người già có sống một lối sống ít vận động, dịch bạch huyết có xu hướng tích vụ trong cơ thể gây viêm. Lúc này máy massage là giải pháp tốt nhất cho bạn.

Các bài mát xa, xoa bóp có thể làm giảm tất cả các loại đau đơn mà cơ thể người già phải chịu đựng bao gồm cả đau đầu, làm giảm nồng độ cortisol và tăng serotonin 28% để kiểm soát các cơn đau. Những cơn đau của người già sẽ được giảm bớt thông qua liệu trình massage sưởi ấm cơ thể bằng phương phương pháp massage hồng ngoại.

Các ghế massage cao cấp hiện nay đều có rất nhiều các chức năng hỗ trợ riêng biệt, ở đây là những chiếc máy massage có tính năng Zero Gravity và một số chiếc máy massage khác có chức năng căn chỉnh cột sống cho người già.

Tuổi tác sẽ dẫn tới những tư thế ngồi và dáng đi không tốt, các ghế massage hiện đại ngày nay sẽ có chức năng cai thiện tư thế và cân bằng tổng thể. Máy massage có thể dễ dàng điều chỉnh sai lệch cột sống, cơ cổ và vai giúp người già không bị gù... Đây được coi là một chức năng mà hầu hết những người già đều mong muốn.

Các nghiên cứu của các chuyên gia đều cho chúng ta thấy các bài massage sẽ làm giảm mệt mỏi và cải thiện giấc ngủ cho cơ thể con người. Nó có tác dụng với tất cả mọi người kể cả người già, thậm chí cả những người bị bệnh ốm yếu như ung thư, bệnh tim, rối loạn tâm thần đều có thể sử dụng phương pháp massage để điều trị chứng mất ngủ. Các bài mát xa sẽ giúp người già cải thiện chất lượng giấc ngủ bằng cách tăng cường sóng delta (Sóng delta là sóng não kết nối với giấc ngủ).

Depression (Trầm cảm) đang ngày một trở nên quá phổ biến trong cuộc sống ngày nay, người trẻ lo công việc, không có thời gian chăm sóc người già đó là điều dễ hiểu và thông cảm. Máy massage giúp người già hạn chế và phòng tránh bệnh trầm cảm một cách hiệu quả... Các bài massage, xoa bóp bấm huyệt trên máy massage sẽ làm tăng tất cả các hoóc-môn hạnh phúc của cơ thể người bao gồm: serotonin, dopamine và endorphin.

Đau lưng là điều mà người già nào cũng gặp phải, và máy massage là thứ mà người già chắc chắn sẽ cần đến. Với các bài bấm huyệt chính xác trên các máy massage cao cấp sẽ đẩy lùi căn bệnh đau lưng ở tuổi già một cách nhanh chóng.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Mua ghế massage ở đâu có chế độ bảo ...

Mua ghế massage ở đâu là vấn đề vô cùng quan trọng đối với những ai đang có nhu cầu trang bị dụng cụ chăm sóc sức khỏe ...

Ghế massage chân một thứ không thể ...

Trong xã hội hiện đại, có một bộ phận không nhỏ trong chúng ta có xu hướng ít vận động hơn. Một phần là do tính chất ...

Máy mát xa toàn thân nên mua hàng Nhật ...

Máy mát xa là tên gọi chung của các thiết bị mát xa tự động (sử dụng năng lượng điện), bao gồm rất nhiều dòng sản ...

Ghế massage giá rẻ liệu có bền không?

Nếu như trước đây ghế massage được coi là vật dụng xa xỉ, chỉ có những nhà giàu có mới có thể trang bị, thì hiện nay ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...