Máy mát xa toàn thân nên mua hàng Nhật hay hàng Mỹ?

Máy mát xa là tên gọi chung của các thiết bị mát xa tự động (sử dụng năng lượng điện), bao gồm rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau: Máy mát xa bộ phận chuyên massage cho lưng hoặc chân, bàn chân; Máy mát xa cầm tay; Máy mát xa toàn thân (hay còn gọi là ghế massage toàn thân)... Các thiết bị này rất đa dạng về mẫu mã, công năng, cũng như giá cả. Trong số đó máy mát xa toàn thân được người tiêu dùng quan tâm hơn cả vì có khả năng chăm sóc toàn bộ cơ thể, thư giãn tinh thần, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Việt Nam chưa sản xuất được ghế mát xa toàn thân, chủ yếu nhập khẩu từ Trung Quốc và một số quốc gia phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ. Ghế mát xa Trung Quốc có ưu điểm là giá thành rẻ nhưng chất lượng thường thua sút hơn, nằm ở phân khúc giá rẻ, tầm trung. Những người có nhu cầu tiêu dùng sản phẩm ở phân khúc cao thường chọn ghế mát xa Nhật hoặc Mỹ. 

Nhưng máy mát xa toàn thân nên mua hàng Nhật hay hàng Mỹ? Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng Okasa phân tích những đặc điểm của từng dòng sản phẩm, qua đó tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này nhé.

Ghế mát xa toàn thân Nhật Bản Okasa OS - 968 màu trắng xám

Ghế mát xa toàn thân Nhật Bản Okasa OS - 968 màu trắng xám

Máy mát xa toàn thân gồm những phân khúc nào?

Thông thường máy mát xa toàn thân được chia ra làm 3 phân khúc chính dựa trên giá thành, các tính năng cơ bản và công năng sử dụng.

Máy mát xa toàn thân giá rẻ: Mức giá dưới 30 triệu. Sản phẩm sở hữu con lăn 2D với khả năng massage chủ yếu cho phần lưng; Có hệ thống túi khí và rung mát xa, phù hợp với đối tượng sử dụng là người cao tuổi (thường xương yếu) chỉ có nhu cầu xoa bóp cơ bản cho đỡ đau mỏi.

Máy mát xa toàn thân tầm trung: Mức giá 30 - 80 triệu. Được trang bị con lăn 3D, 4D với khả năng massage toàn thân, từ chân đến đùi - mông - hông - eo - lưng - vai - gáy. Con lăn được tích hợp cảm biến thông minh để ngoài xoa bóp còn có khả năng bấm huyệt chính xác. Ngoài hệ thống túi khí tự động, rung mát xa còn được trang bị hệ thống nhiệt hồng ngoại, con lăn mát xa riêng cho chân, chế độ không trọng lực.

Máy mát xa toàn thân cao cấp: Mức giá 80 - trên 100 triệu. Sở hữu con lăn 4D, 5D tích hợp cảm biến kép. Sở hữu đầy đủ các tính năng của máy mát xa hiện đại, nhất là chíp thông minh được lập trình nhiều phương pháp mát xa khác nhau, nhiều bài mát xa tự động, cùng nhiều bài mát xa do người dùng tự thiết lập. Máy có thể điều khiển bằng giọng nói; Được làm từ những nguyên liệu cao cấp nhất như khung hợp kim nhôm, chất liệu da thật được nhập khẩu từ Ý hoặc giả da công nghệ cao, thân thiện với da người dùng. Điểm quan trọng nữa là thiết kế tỉ mỉ từ đường nét cho tới màu sắc để phù hợp với không gian nội thất sang trọng của các gia đình "có điều kiện".

Máy mát xa toàn thân được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật hoặc Mỹ nằm ở phân khúc cao cấp, nhưng mức giá nằm trên "đỉnh" phân khúc, thường là 150 triệu trở lên cho 1 sản phẩm. 

Ở phân khúc giá rẻ, tầm trung chúng ta cũng có thể bắt gặp các máy mát xa của Nhật, Mỹ, hay Hàn Quốc nhưng đó không phải là nhập khẩu nguyên chiếc từ các quốc gia này mà là hàng sử dụng công nghệ của Mỹ, Nhật, một số chi tiết quan trọng có thể được sản xuất tại chính quốc. Còn đa phần các bộ phận còn lại, được sản xuất và lắp ráp tại các quốc gia có mặt bằng nhân công rẻ.

Ghế mát xa toàn thân Nhật Bản Okasa OS - 968 màu đen

Ghế mát xa toàn thân Nhật Bản Okasa OS - 968 màu đen

Nên mua máy mát xa toàn thân hàng Nhật hay hàng Mỹ

Nên mua máy mát xa toàn thân hàng Nhật hay hàng Mỹ chúng ta phải dựa vào chất lượng sản phẩm (trong cùng phân khúc), dịch vụ, giá thành và sự phù hợp với thói quen tiêu dùng của người Việt Nam.

Nhật và Mỹ đầu là những quốc gia top đầu về khoa học công nghệ. Điện tử, tự động hóa, chíp thông minh... là những công nghệ chủ chốt được ứng dụng để làm ra một chiếc máy mát xa hiện đại đều là thế mạch của 2 cường quốc này. Tuy nhiên, chiếc ghế mát xa đầu tiên trên thế giới được tạo ra ở Nhật, các kĩ sư của xứ sở hoa anh đào đến nay có 70 năm nghiên cứu và phát triển các thiết bị mát xa, nhất là ghế mát xa toàn thân. Người Nhật cũng có thói quen mát xa thường xuyên, con cháu mát xa cho ông bà, bố mẹ, và theo thống kê có đến hơn 20% số hộ gia đình ở đất nước mặt trời mọc có sở hữu ghế mát xa. Shiatsu - phương pháp bấm huyện của Nhật được phổ biến trên toàn thế giới cũng được xây dựng cho các ghế mát xa Nhật. Cho nên sản phẩm máy mát xa toàn thân Nhật có khả năng trị liệu tốt hơn hơn so với sản phẩm từ nhiều quốc gia khác.

Do được yêu thích và phát triển nhanh chóng ở nhiều nơi trên thế giới các hãng máy mát xa Nhật Bản cao cấp xây dựng được mạng lưới shoroom rộng khắp tại các địa phương. Như ở Việt Nam có thể nhận thấy các thương hiệu ghế mát xa của Nhật ở thế áp đảo so với các quốc gia khác về số lượng thương hiệu có mặt trên thị trường, số lượng cửa hàng trên toàn quốc. Chính vì vậy, sự nhận diện của người Việt Nam về máy mát xa Nhật khá rõ ràng. Mặt khác rất nhiều người Việt có thói quen yêu thích hàng tiêu dùng của đất nước mặt trời mọc, cứ nhìn vào các cửa hàng, siêu thị bán đồ Nhật đang gia tăng nhanh chóng ở Việt Nam là thấy.

Hệ thống cửa hàng rộng khắp cũng cho phép các thương hiệu máy mát xa Nhật tạo điều kiện tốt hơn cho người dùng khi cần xem thử và trải nghiệm trực tiếp sản phẩm. Về lâu dài bảo hành, bảo trì cũng tốt hơn, là cơ sở để nâng cao chất lượng phục vụ.

Chất lượng có thể tương đương nhưng máy mát xa nếu nhập về từ Mỹ thì giá luôn cao hơn từ Nhật. Nguyên nhân đầu tiên là do yếu tố địa lý, nếu Nhật ở khá gần Việt Nam thì Mỹ lại cách nửa vòng trái đất nên chi phí logistics từ Mỹ luôn cao hơn. Mặt khác, Việt Nam và Nhật đã có nhiều hiệp định Thương mại tự do (FTA) cả song phương và đa phương, như: VJEPA - có hiệu lực từ 2009 giữa Việt Nam - Nhật Bản; AJCEP - có hiệu lực từ 2008 giữa ASEAN - Nhật Bản; CPTPP - giữa Việt Nam và nhiều quốc gia khác, trong đó có Nhật Bản. Khi hàng rào thuế quan được gỡ bỏ, sản phẩm từ Việt Nam vào các quốc gia có ký hiệp định sẽ rẻ và cạnh tranh hơn, và ngược lại sản phẩm từ các quốc gia đó vào Việt Nam cũng trở nên rẻ hơn rất nhiều. Giữa Mỹ và Việt Nam chưa ký kết hiệp định FTA nên tất nhiên hàng hóa xuất - nhập khẩu sẽ có giá cao. 

Quan phân tích trên có thể đặt ra 1 vấn đề: Khi chất lượng tương đương mà giá lại cao - thấp rõ rệt, người tiêu dùng sẽ lựa chọn máy mát xa nào? Thiết nghĩ không khó để tìm ra câu trả lời!

Mua máy mát xa toàn thân chất lượng ở đâu?

Khi có nhu cầu mua máy mát xa toàn thân chất lượng các bạn có thể tham khảo Okasa - một trong những nhà cung cấp máy mát xa toàn thân uy tín - chất lượng ở Việt Nam. Ở Okasa các bạn có thể tìm thấy nhiều dòng sản phẩm như: Máy mát xa toàn thân cao cấp được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản; bên cạnh đó là các sản phẩm máy mát xa được ứng dụng công nghệ Nhật trong sản xuất ở nhiều phân khúc khác nhau, từ giá rẻ tới tầm trung và cao cấp; Máy mát xa chuyên cho từng bộ phận...

Hiện Okasa có hệ thống đại lý, chi nhánh rộng khắp tại nhiều địa phương trong cả nước. Mỗi showroom đều có rất nhiều sản phẩm để khách hàng có thể dùng thử, so sánh giữa các sản phẩm với nhau từ đó lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất, phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình.

Với máy mát xa toàn thân các bạn được bảo hành lên tới 06 năm, bảo trì trọn đời, được miễn phí giao hàng toàn quốc. Các sản phẩm máy mát xa toàn thân đều được áp dụng chính sách bán trả góp với lãi suất 0% thông qua các ngân hàng liên kết.

Chỉ với 1 chiếc máy mát xa toàn thân Okasa bạn có thể chủ động chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình mỗi này, thư giãn tinh thần, làm việc hiệu quả hơn, nâng cao chất lượng cuộc sống!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Ghế massage giá rẻ liệu có bền không?

Nếu như trước đây ghế massage được coi là vật dụng xa xỉ, chỉ có những nhà giàu có mới có thể trang bị, thì hiện nay ...

Có nên mua ghế massage đã qua sử dụng không?

Khi đời sống được cải thiện, ghế massage cũng dần trở thành thiết bị thư giãn và chăm sóc sức khỏe quen thuộc trong các ...

Nơi bán ghế massage ngoại nhập ở Hà Nội

Có một thực tế có thể dễ dàng nhận thấy là tại các địa điểm bán ghế massage ngoại nhập ở Hà Nội và những thành phố lớn ...

Ghế massage cao cấp có những ưu điểm ...

Kể từ khi chiếc ghế massage đầu tiên ra đời vào đầu những năm 1950, cho đến nay ghế massage đã trải qua 7 thập kỉ cải ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...