Một số bệnh viêm cơ tim thường gặp

Viêm cơ tim là bệnh lý nguy hiểm, nó có thể xảy ra ở bất kỳ ai, ở mọi độ tuổi, tuy nhiên người trẻ tuổi là đối tượng dễ mắc bệnh nhất. Bệnh viêm cơ tim nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn tới tử vong hoặc để lại di chứng nặng nề. 

Một số bệnh viêm cơ tim thường gặp:

Bệnh viêm cơ tim do thấp

Bệnh này thường xảy ra ở những người trong độ tuổi từ 5 – 20 tuổi do bị nhiễm liên cầu beta tan huyết nhóm A ở họng hoặc ở răng,...

Một số bệnh viêm cơ tim thường gặp

Triệu chứng của tình trạng viêm cơ tim do thấp:

- Người bệnh có triệu chứng nhiễm khuẩn liên cầu beta tan huyết như: đau họng, họng đỏ, hạch cổ sưng, sốt hoặc bị viêm ngoài da...

- Sau đó, xuất hiện một số dấu hiệu của bệnh viêm cơ tim như: Nhịp tim nhanh; Mạch đập yếu, huyết áp hạ; Cảm giác hồi hộp đánh trống ngực, đau tức ngực; Có dấu hiệu khó thở khi gắng sức, thậm chí khó thở cả khi nghỉ ngơi...

- Vùng khớp nhất là các khớp gối bị đau hoặc sưng đỏ, khó di chuyển. Cơn đau chỉ giảm khi người dùng aspirin và các thuốc giảm đau khác. Những loại thuốc giảm đau thường không để lại di chứng ở khớp.

- Người bệnh cũng có thể xuất hiện những dấu hiệu múa vờn, múa giật, vô thức vung tay chân...

- Trên da bị nổi ban đỏ…

Bệnh viêm cơ tim do bạch hầu

Bạch hầu là bệnh nhiễm khuẩn có tính chất cấp tính tuyến hầu họng, thanh quản, mũi… Ngoài ra, bệnh còn xuất hiện trên da vàtại các màng niêm mạc khác như: kết mạc mắt hoặc bộ phận sinh dục.

Bach hầu là một bệnh vừa nhiễm trùng vừa nhiễm độc, ngoại độc tố của vi khuẩn bạch hầu có thể gây ra các tổn thương nghiêm trọng. Theo số liệu thống kê, 20% trong tổng số bệnh viêm cơ tim xảy ra ở người bị bệnh bạch hầu. Viêm cơ tim do bạch hầu chiếm tỉ lệ tử vong tới 80 - 90%.

Một số bệnh viêm cơ tim thường gặp

Triệu chứng của bệnh:

- Vi khuẩn bạch hầu nhiễm ở đường hô hấp, người bệnh có dấu hiệu bị sốt, họng đỏ, khi nuốt đau thấy đau; Da bị xanh; Cơ thể mệt mỏi; Bị nổi hạch ở dưới hàm làm sưng tấy vùng cổ;  Vùng họng, thanh quản có giả mạc dính chặt vào xung quanh tổ chức viêm, nếu bóc ra sẽ bị chảy máu.

- Độc tố của vi khuẩn gây ra viêm cơ tim sẽ khiến người bệnh có các biểu hiện:  Nhịp tim nhanh, mạch yếu; Huyết áp giảm; Người bệnh cảm giác hồi hộp trống ngực, đau tức ngực; Bị khó thở khi gắng sức và có thể khó thở cả khi nghỉ ngơi...

Bệnh viêm cơ tim do virus

Virus là nguyên nhân thường gặp nhất gây viêm cơ tim.

Adenovirus gây viêm cơ tim

Đây là một trong những loại virus phổ biến nhất gây bệnh viêm cơ tim cấp. Virus Adenoviruscòn gây ra các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, gây viêm bàng quang và nhiễm trùng tiêu hóa. 

Adenovirus thường lây lan qua đường hô hấp với dịch tiết từ mũi và họng của người mang virus.

Một số bệnh viêm cơ tim thường gặp

Coxsackievirus B gây viêm cơ tim

Loại vius này thường gây bệnh cúm hoặc tấn công vào tim. Đây là bệnh không gây tử vong nhưng hậu quả nó để lại rất nặng nề đó là cơ tim bị tổn thương vĩnh viễn và bệnh dễ tái phát lại lần thứ hai. 

Virus này lây truyền qua phân, do vậy giữ vệ sinh sách sẽ hàng ngày sẽ là một trong những biện phòng phòng tránh nhiễm virus hiệu quả nhất.

Dấu hiệu nhận biết vius gây viêm cơ tim: Người bệnh có biểu hiện sốt nhẹ; Bị đau họng hoặc tiêu chảy; Xuất hiện tình trạng đau đầu, đau mỏi người, đau mỏi khớp.

Dấu hiệu người bệnh bị viêm cơ tim: Nhịp tim nhanh, mạch yếu; Huyết áp giảm; Người bệnh cảm giác hồi hộp trống ngực, đau tức ngực; Bị khó thở khi gắng sức, thậm chí thấy khó thở ngay cả khi nghỉ ngơi...

Cơ tim bị viêm do bệnh Lyme

Bệnh Lyme lây truyền từ động vật sang người, xoắn khuẩn Borrelia burgdorferi là tác nhân gây bệnh.

Bệnh Lyme gây thương tổn chủ yếu ở da, hệ thần kinh, tim và khớp.

Dấu hiệu của bệnh: Bệnh thường xuất hiện vào đầu hè với các đặc điểm như: 

- Người bệnh bị ban đỏ ngoài da;

- Sau khoảng vài tuần hoặc vài tháng sẽ xuất hiện các triệu chứng về thần kinh, khớp, các biểu hiện liên quan tim và để lại di chứng lâu dài.

- Người bệnh có biểu hiện phổ biến nhất là block nhĩ thất các mức độ khác nhau, có thể bị ngất do block tim hoàn toàn;

- Có khoảng 10% bị bệnh Lyme có biểu hiện tim thoáng qua.

=> Ngoài ra, bệnh viêm cơ tim còn có thể do các nguyên nhân khác gây ra như: Tia xạ, thai sản, ký sinh trùng, nấm...

Để chăm sóc sức khỏe và phòng ngừa bệnh lý tim mạch các bạn nên xây dựng chế độ ăn uống khoa học, kết hợp với vận động thể dục thể thao, massage trị liệu. Việc sử dụng ghế massage tại nhà sẽ giúp chủ động trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình mỗi ngày.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Chức năng và các bệnh lý của tâm nhĩ

Tâm nhĩ là buồng trên của tim và máu sẽ đi qua đó để vào tâm thất. Trái tim con người có 2 tâm nhĩ, tâm nhĩ trái nhận ...

Hiểu về hội chứng chuyển hóa

Hội chứng chuyển hoá là nhóm bệnh lý có khả năng dẫn đến bệnh tim mạch hoặc bệnh tiểu đường type 2. Nhóm bệnh lý chuyển ...

Điều trị hội chứng mạch vành cấp

Hội chứng động mạch vành cấp là bệnh lý về tim mạch rất nguy hiểm, nó để lại biến chứng nặng nề và có thể đe dọa tới ...

Tìm hiểu về cơ chế hình thành huyết khối

Huyết khối có thể xảy ra tại tất cả các mạch máu, nhưng phần lớn là tại các tĩnh mạch. Đặc biệt, huyết khối thường xảy ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...