Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh cơ tim phì đại

Bệnh cơ tim phì đại là tình trạng xuất hiện sự dày lên của một phần hay toàn bộ cơ tim khiến cho khả năng bơm máu của cơ tim bị giảm. Dấu hiệu nhận biết đặc trưng của bệnh cơ tim phì đại đó là các triệu chứng đau ngực, khó thở và người bệnh có thể bị ngất. Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp người bệnh bị cơ tim phì đại nhưng không có bất kỳ biểu hiện lâm sàng nào. 

Cơ tim phì đại là bệnh lý có nguy cơ đột tử cao, nhất là ở những người trẻ tuổi. Nội dung dưới đây chia sẻ với các bạn một số thông tin về Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh cơ tim phì đại.

Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh cơ tim phì đại

Nguyên nhân gây bệnh cơ tim phì đại

Bệnh cơ tim phì đại làm rối loạn cơ tim gây ra tình trạng gián đoạn khả năng bơm máu của cơ tim. Cơ tim phì đại chiếm khoảng 0,2% trong tổng số các bệnh lý tim mạch. 

Bệnh cơ tim phì đại xảy ra ở mọi lứa tuổi, kể cả trẻ em. 

Nguyên nhân gây cơ tim phì đại:

- Do sự đột biến gen

- Do cấu trúc bất thường của các sợi cơ tim.

Yếu tố nguy cơ có thể gây ra bệnh cơ tim phì đại: 

- Do yếu tố di truyền

- Do người bệnh dùng thuốc

- Trường hợp bị rối loạn myofiber

Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh cơ tim phì đại

Triệu chứng thường gặp của bệnh cơ tim phì đại

Bệnh thường xuất hiện ba triệu chứng đặc trưng nhất đó là: Khó thở; Đau ngực; Ngất.

- Tình trạng khó thở thường xảy ra khi người bệnh gắng sức: Do bệnh lý cơ tim phì đại làm rối loạn chức năng tâm trương của tim, hở van hai lá hoặc thiếu máu cơ tim.

- Đau ngực: Người bệnh bị đau ngực không phải do sự tổn thương mạch vành vùng thượng tâm mạc mà do các vi mạch bị tổn thương. Ngoài ra, khi cơ tim bị phì đại sẽ làm giảm thể tích máu bơm đi nuôi cơ thể kéo theo lượng oxy tới các mô cũng bị giảm. Trong khi đó, để đảm bảo hoạt động thì các cơ quan chức năng trong cơ thể và cơ tim đều cần được tăng nhu cầu oxy, chính điều này đã gây ra tình trạng đau ngực ở người bị bệnh cơ tim phì đại.

- Người bệnh bị ngất

Điều này thường xảy ra khi người bệnh gắng sức do các yếu tố như: 

+ Buồng tống thất trái bị tắc nghẽn

+ Do tình trạng thiếu máu cơ tim

+ Bị rối loạn nhịp nhĩ thất

+ Cũng có thể do sự thay đổi về huyết áp hoặc do thiếu máu cung cấp cho não bộ…

+ Ngoài các triệu chứng kể trên, người bị cơ tim phì đại có thể có biểu hiện đi kèm như: 

+ Người bệnh cảm thấy mệt mỏi

+ Bị phù chi dưới đặc biệt là hai bàn chân

+ Nhịp tim bị rối loạn

+ Chỉ số huyết áp thay đổi.

Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh cơ tim phì đại

Trên đây là một số chia sẻ về Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh cơ tim phì đại. Khi có những biểu hiển trên, các bạn nên tới bệnh viện để khám và xác định cụ thể tình trạng bệnh lý, nguyên nhân gây bệnh để có phương án điều trị phù hợp.

Để chăm sóc sức khỏe mỗi ngày các bạn nên xây dựng chế độ ăn uống khoa học, vận động hợp lý, kết hợp với liệu pháp massage cũng như sử dụng ghế massage tại nhà. Trên các ghế massage hiện đại được trang bị nhiều tính năng hữu ích với các bài massage được lập trình sẵn, cài đặt thủ công theo sở thích... sẽ giúp thư giãn và trị liệu tại nhà mỗi ngày.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Một số bệnh viêm cơ tim thường gặp

Viêm cơ tim là bệnh lý nguy hiểm, nó có thể xảy ra ở bất kỳ ai, ở mọi độ tuổi, tuy nhiên người trẻ tuổi là đối tượng dễ ...

Chức năng và các bệnh lý của tâm nhĩ

Tâm nhĩ là buồng trên của tim và máu sẽ đi qua đó để vào tâm thất. Trái tim con người có 2 tâm nhĩ, tâm nhĩ trái nhận ...

Hiểu về hội chứng chuyển hóa

Hội chứng chuyển hoá là nhóm bệnh lý có khả năng dẫn đến bệnh tim mạch hoặc bệnh tiểu đường type 2. Nhóm bệnh lý chuyển ...

Điều trị hội chứng mạch vành cấp

Hội chứng động mạch vành cấp là bệnh lý về tim mạch rất nguy hiểm, nó để lại biến chứng nặng nề và có thể đe dọa tới ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...