Những chấn thương vai thường gặp phải

Trong các hoạt động thường ngày, khi hoạt động ở cường độ mạnh hoặc quá sức như chơi thể thao, làm vườn… con người sẽ dễ gặp phải những chấn thương ở vùng vai. Vậy chấn thương vai là gì và nó có nguy hiểm không? chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Những dấu hiệu cho thấy bạn bị chấn thương ở vai

Dấu hiệu bị chấn thương vai thường rất dễ để nhận biết, bởi cơ thể chúng ta thường bị ảnh hưởng trực tiếp khi hoạt động trong sinh hoạt hàng ngày. 

Nếu bị chấn thương vai, bạn sẽ cảm thấy: 

chấn thương vai

Những chấn thương ở vai thường gặp phải

Phần lớn những chấn thương xảy ra ở vai thường liên quan đến dây chằng hoặc cơ và gân chứ không chỉ riêng ở xương. Những chấn thương này xảy ra nhiều nhất ở các vận động viên thể dục, thể thao vì họ luôn phải luyện tập và vận động. Tuy nhiên hiện tượng chấn thương vai cũng có thể xảy ra ở những người bình thường khi họ hoạt động mạnh hoặc thực hiện động tác lặp đi lặp lại nhiều lần. 

Những chấn thương ở vai thường gặp nhất

- Mất vững

Là hiện tượng chỏm xương ở cánh tay bị trật hoặc đẩy rời khỏi ổ chảo khớp vai. Dạng chấn thương này khiến người bệnh cảm thấy rất đau đớn, khó khăn trong các cử động của cánh tay. Những người bị mất vững có thể do bị trật khớp vai nhiều lần và họ sẽ cảm thấy cánh tay và vai bị lỏng lẻo không chắc chắn.

- Hội chứng bắt chẹn

Hội chứng này thường xảy ra khi bạn vận động nâng cao cánh tay. Thực hiệnđộng tác này cơ chóp xoay sẽ cọ xát với bờ dưới mỏm cùng vai. Khi mắc Hội chứng bắt chẹn nếu bạn không điều trị kịp thời sẽ rất dễ bị viêm khớp vai, thậm chí gây nên những tổn thương nghiêm trọng cho vai như đứt gân hoặc dính khớp vai. 

- Gân cơ chóp xoay bị tổn thương

Bộ phận chóp xoay đóng vai trò vô cùng quan trọng ở vai, nó là một nhóm gân cơ nối giữa xương vai và xương cánh tay. Chóp xoay đóng vai trò giúp cánh tay vận động dễ dàng hơn. Nếubị tổn thương gân cơ chóp xoay , nó sẽ tác động khiến chấn thương cơ vai và khớp vai bị ảnh hưởng, lâu phục hổi chấn thương, thậm chí khó có thể phục hồi hoàn toàn chấn thương vai.

chấn thương vai có những kiểu nào

Bị chấn thương ở vai sẽ nguy hiểm ra sao?

Mặc dù rất nhiều người bị chấn thương ở vai nhưng có khi họ lại nhầm lẫn chấn thương vai với những cơn đau cơ hoặc căng cơ khi hoạt động sai tư thế. Vì thế nhiều người đã chủ qua mà bỏ qua cơn đau này khiến chấn thương nặng thêm. 

Ngày nay, y học phát triển mạnh mẽ kết hợp với nền khoa học kỹ thuật, máy móc  hiện đại nên các phương pháp điều trị chấn thương ở vai rất hiệu quả và nhanh chóng. Có những trường hợp bị chấn thương cần khâu sụn viền, các bác sĩ chỉ cần mổ một đường nhỏ hoặc mổ nội soi để khâu gân cơ chóp xoay hoặc tái tạo dây chằng… Các phương pháp  điều trị được thực hiện rất nhanh và vô cùng chính xác.

Để hạn chế chấn thương, các bạn nên khởi động kỹ trước khi chơi thể dục thể thao. Sports massage sẽ giúp phục hồi cơ thể và giảm nguy cơ chấn thương. Việc sử dụng ghế massage trị liệu cũng cho hiệu quả rất cao. Các bạn nên trang bị ghế massage tại nhà để tiện sử dụng bất cứ khi nào có thời gian rảnh; Có thể chăm sóc toàn diện cho bản thân và các thành viên trong gia đình.

Các chấn thương ở vai rất thường gặp trong cuộc sống hàng ngày, mặc dù nó không gây nguy hiểm cho tính mạng con người nhưng nếu để lâu nó sẽ khiến việc điều trị khó khăn, có thể còn dẫn đến gân cơ bị thoái biến. Hoặc tệ hơn, nếu bạn bị chấn thương ở cơ xoay vai mà không được điều trị kịp thời có thể khiến gân bị tụt vào trong gây thoái hóa mỡ. Trong trường hợp này người bệnh có thể phãi phẫu thuật thay cả khớp vai. 

Tuy nhiên khi có những dấu hiệu bị chấn thương vai, bạn cần đến các cơ sở y tế khám ngay, để các bác sĩ chẩn đoán chính xác bệnh và tùy thuộc vào các chấn thương có thể nặng nhẹ mà có biện pháp chữa trị kịp thời. 

Đối với trường hợp nhẹ, có thể chỉ cần kê thuốc uống, hoặc tiêm thuốc vào khoang khớp rồi kết hợp luyện tập phương pháp vật lý trị liệu là có thể phục hồi hoàn toàn. Trường hợp bị chấn thương nặng thì sẽ được chỉ định phẫu thuật kịp thời giúp khả năng phục hồi tốt nhất.

Như vậy, nhi phát hiện những triệu chứng nghi bị chấn thương ở vai hãy đến các cơ sở y tế thăm khám sớm sẽ tránh được những cơn đau âm ỉ kéo dài. Và càng khám sớm, điều trị kịp thời thì hiệu quả phục hồi càng cao, đồng thời kết hợp luyện tập để chấn thương có thể phục hồi hoàn toàn, giúp cơ thể luôn mạnh khỏe, dẻo dai.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Phương pháp điều trị và tập luyện cho người ...

Thoái hóa khớp gối là bênh thường mắc của người già. Tuy nhiên do yếu tố di truyền, do chấn thương thậm chí do thừa ...

Hiểu về bệnh loãng xương

Quá trình hủy xương và tạo xương của cơ thể gặp triệu chứng bệnh lý rối loạn cân bằng được gọi là bệnh loãng xương. ...

Chụp X-quang trong phát hiện và điều trị các ...

Khi chụp X-quang cột sống sẽ thấy được những tật hoặc đánh giá được các chứng bệnh của cột sống như: phát hiện gù cột ...

Cách xử trí khi bị chấn thương khớp vai

Chấn thương khớp vai thường xảy ra đối với những người chơi thể thao, nhất là các vận động viên tham gia thi đấu thể ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...