Những dấu hiệu có thể giúp nhận biết sớm bệnh tim mạch

Tim mạch là bện lý diễn biến âm thầm nhưng hậu quả để lại thường khá nghiêm trọng. Theo thống kê ở Việt Nam trong những năm gần đây, tỉ lệ tử vong do các bệnh lý có liên quản tới tim mạch ngày một gia tăng; Và cứ 4 người lớn thì 1 - 2 người đã mang nguy cơ mắc bệnh.

Nội dung dưới đây chia sẻ với các bạn Những dấu hiệu có thể giúp nhận biết sớm bệnh tim mạch, qua đó giúp phát hiện sớm và điều trị hiệu quả.

Triệu chứng bệnh tim mạch

- Cảm giác khó thở, nhất là khi nằm xuống

Người bệnh sẽ cảm thấy như có vật gì đó đè nén ở ngực khiến hơi thở khó khăn, đặc biệt khó hít thở sâu.

Triệu chứng khó thở xuất hiện kể cả khi người bệnh không gắng sức. 

Khó thở nhiều vào ban đêm, đó là do tim giảm khả năng co bóp đột ngột làm gián đoạn quá trình bơm máu từ tim tới phổi nên gây ra tình trạng khó thở.

Những dấu hiệu có thể giúp nhận biết sớm bệnh tim mạch

- Cảm thấy tức ngực hoặc ngực rất nặng

Các cơn đau ngực là một trong những dấu hiệu chính của bệnh tim. Do vậy, những người mắc bệnh tim thường có cảm giác ngực bị đè nặng hoặc tức ngực, đau thắt ngực ở khu vực dưới xương ức. Cơn đau ngực có thể kéo dài khoảng 10 phút thì hết và sau đó có thể lặp lại. 

Đau thắt ngực thường là do lưu lượng máu tới tim giảm khiến tế bào cơ tim không nhận đủ oxy. Vì thế, khi bị đau ngực kéo dài, người bệnh cần nghỉ ngơi tuyệt đối và đi khám ngay, bởi đó có thể là dấu hiệu của một cơn nhồi máu cơ tim.

- Xuất hiện tình trạng phù một bộ phận nào đó trên cơ thể hoặc phù toàn thân

Nếu là hiện tượng suy tim sẽ kèm theo hiện tượng phù do cơ thể có dấu hiệu tích nước. Khi ngủ dậy, người bệnh cảm thấy mặt căng phù, mí mắt nặng…điển hình nhất là chân bị phù nhiều khiến không xỏ chân vào dép được.

- Luôn cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức

Khi vận động, người bệnh luôn cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức, thậm chí sau khi ngủ dậy cũng thấy mệ mỏi. Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên, rất có thể đó là hiện tượng thiếu máu đến tim, não và phổi.

Những dấu hiệu có thể giúp nhận biết sớm bệnh tim mạch

- Bị ho dai dẳng và có hơi thở khò khè

Đây có thể là biểu hiện tình trạng máu bị ứ lại khiến tim bơm máu không đủ để nuôi cơ thể.

Thở khò khè, ho mãn tính còn do dịch bị ứ ở phổi lâu ngày.

- Người bệnh thường xuyên cảm thấy chán ăn, buồn nôn

Do trong gan và hệ tiêu hóa có dịch tích tụ nên người bệnh lúc nào cũng cảm giác no và buồn nôn. Cách tốt nhất là người bệnh cần đi khám ngay vì đây rất có thể là triệu chứng của suy tim.

- Hay đi tiểu đêm

Do lượng nước có sự chuyển dịch, tích tụ trong cơ thể, thông qua mạch máu gây phù ở nhiều bộ phận trong cơ thể, cũng có thể là triệu chứng bị suy tim.

- Cảm nhận rõ nhịp tim đập nhanh, mạch không đều

Nguyên nhân do tim bị suy giảm chức năng bơm máu nuôi cơ thể.

- Luôn có cảm giác lo lắng, bồn chồn

Xuất hiện dấu hiệu thở nhanh, nhịp tim bất thường, lòng bàn tay đổ nhiều mồ hôi…

Những dấu hiệu có thể giúp nhận biết sớm bệnh tim mạch

- Bị chóng mặt, thậm chí là ngất xỉu

Đây là triệu chứng thường gặp của bệnh rối loạn nhịp tim.

Khi có những dấu hiệu kể trên các bạn nên tới bệnh viện để khám, xác định nguyên nhân cũng như có phương hướng điều trị cụ thể.

Để chăm sóc sức khỏe tại nhà, phòng ngừa bệnh lý tim mạch đòi hỏi chế độ dinh dưỡng khoa học, thường xuyên tập thể dục, giữ cho tâm trạng thoải mái, và nên kết hợp với massage trị liệu. Các ghế massage hiện đại được trang bị hệ thống co lăn 4D, nhiệt hồng ngoại, rung massage, túi khí toàn thân sẽ giúp chăm sóc sức khỏe hiệu quả.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Hay hồi hộp có phải là dấu hiệu bệnh tim?

Nếu không thường xuyên xảy ra thì triệu chứng hồi hộp tim đập nhanh sẽ không phải là vấn đề nghiêm trọng đối với sức ...

Cảm giác hồi hộp, đánh trống ngực là bệnh gì?

Khi chúng ta gặp một số triệu chứng như cảm giác hồi hộp, khó thở, đánh trống ngực…những dấu hiệu này tưởng chừng chỉ ...

Triệu chứng đau cách hồi ở bệnh nhân tim mạch

Đau cách hồi là một trong những biểu hiện của bệnh động mạch ngoại biên, bệnh lý tim mạch và cũng là triệu chứng của xơ ...

Phương pháp điều trị và phòng ngừa đau cách ...

Đau cách hồi được hiểu là hiện tượng bị đau một nhóm cơ, thường gặp nhất là ở cơ cẳng chân, hông hoặc mông. Nó xuất ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...