Những điều cần biết về massage trị liệu

Một số người cho rằng massage chỉ để thư giãn, và là một loại hình dịch vụ trong các spa. Trên thực tế, massage còn có công dụng trị liệu, có thể sử dụng trong quá trình hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý khác nhau, như: Đâu đầu, huyết áp, đau cơ, viêm khớp, một số bệnh có liên quan tới  tiêu hóa…

Nội dung dưới đây sẽ chia sẻ với các bạn Những điều cần biết về massage trị liệu nhé.

Hiểu về massage trị liệu

Massage có 2 công dụng chính là Thư giãn và Trị liệu. Massage thư giãn thường gặp ở các khu nghỉ mát, spa; Nó phổ biến và có tính tổng quát hơn do hầu hết các phương pháp massage đều có khả năng mang tới sự thư giãn. Trong khi để đạt được hiệu quả trị liệu thì đòi hỏi sâu hơn. Massage trị liệu sử dụng tay, có thể kèm theo cả dụng cụ hỗ trợ để tác động vào cơ thể của đối tượng được mát xa, nhằm mục đích giải phóng sự căng thẳng, giảm đau, cân bằng năng lượng.

Những điều cần biết về massage trị liệu

Các hình thức massage phổ biến gồm:

- Massage Thụy Điển: Các kỹ thuật massage theo chiều dọc, hướng về tim, có tác tác dụng tăng tuần hoàn máu, giãn cơ. 

- Massage mô sâu: Tác động sâu vào các cơ dưới da, giải phóng gân và dây chằng giúp các cơ dẻo dai và mạnh mẽ hơn.

- Massage thể thao: Sử dụng cho các vận động viên, giúp tăng cường hiệu suất cơ bắp, phục hồi nhanh.

- Massage chỉnh hình: Kết hợp massage thể thao và y tế để tăng cường cơ báp, gân dây chằng bị suy yếu, cũng như các chấn thương.

- Điểm kích thích: Ấn vào các nốt nhỏ, điểm bị căng trong các nhóm cơ đang bị căng cứng.

- Lưu thông bạch huyết: Tác động tới các mô ở xung quanh hạch bạch huyết để giảm căng thẳng, giải phóng bạch huyết để phòng ngừa bệnh.

- Massage thai kỳ: Massage cho bà bầu giúp giảm đau, giảm phù nề ở chân, thư giãn tinh thần để có được thai kì tốt, thuận lợi khi sinh con.

- Bấm huyệt: Sử dụng các đầu ngón tay để tác động vào các huyệt đạo trên cơ thể, khai thông các vị trí bị tắc nghẽn.

- Shiatsu: Phương pháp massage của Nhật Bản, có tác dụng giảm đau.

Những điều cần biết về massage trị liệu

- Massage đá nóng: Sử dụng đá núi lửa được làm nóng để đặt lên các vị trí khác nhau trên cơ thể, giải tỏa căng thẳng.

- Bộ gõ: Sử dụng bàn tay hoặc dụng cụ chuyên dụng để gõ nhịp nhàng trên cơ thể, tạo áp lực nhẹ cho những vùng cơ đang căng thẳng, giải phóng sự căng cơ.

- Massage lão khoa: Massage cho người cao tuổi, giúp phòng ngừa và hỗ trợ các bệnh lý liên quan tới quá trình thoái hóa.

Massage cũng có thể kết hợp với chấm cứu, tinh dầu, âm nhạc, phản hồi sinh học… để tăng cường hiệu quả trị liệu.

Tác dụng của massage trị liệu

Massage trị liệu có nhiều tác dụng: Giảm đau và căng cơ; Giảm đau và viêm khớp; Giảm đau đầu và đau nửa đầu; Ổn định huyết áp; Lưu thông máu tốt hơn; Giảm căng thẳng, lo lắng; Trị nhiều bệnh liên quan tới tiêu hóa; Hội chứng ống cổ tay; Đau thần kinh toạ…

Những điều cần biết về massage trị liệu

Áp dụng massage đúng cách và thường xuyên mang tới rất nhiều công dụng:

- Giảm căng thẳng và thư giãn

- Giảm đau mãn tính.

- Phục hồi nhanh hơn sau chấn thương hoặc phẫu thuật.

- Tăng cường khả năng tập trung.

- Phục hồi biên độ vận động. 

- Tăng cường miễn dịch.

Một số quan niệm sai lầm về massage trị liệu

Tuy khá phổ biến nhưng không phải ai cũng có hiểu biết và massage trị liệu, vẫn có những quan niệm sai lầm về phương pháp này. Cụ thể:

- Massage chỉ để thư giãn: Đây là công dụng đầu tiên của massage. Nhưng massage còn có tác dụng trị liệu, đáng kể nhất là giảm đau, giúp ngủ ngon.

- Massage quá nhạy cảm: Các khu vực nhạy cảm của bạn luôn được che chắn bởi những tấm khăn trong quá trình thực hiện liệu trình. Bạn cũng có quyền quyết định những bộ phận không muốn nhân viên massage chạm đến.

- Massage quá đắt: Massage không nhất định phải được thực hiện tại các spa cao cấp, bạn có thể đến các trung tâm trị liệu, tự massage tại nhà, hoặc sử dụng các loại máy – ghế massage.

Những điều cần biết về massage trị liệu

- Massage quá đau: Một số kỹ thuật massage có thể không nhẹ nhàng, hãy trao đổi với kỹ thuật viên về khả năng chịu đau của bạn, hoặc bỏ qua việc tác động vào một số bộ phận hay vài động tác bạn không muốn. Ví dụ: Kỹ thuật vận động khớp cổ hay các khớp ở cột sống lưng.

- Massage trị hết bệnh: Mặc dù có khả năng trị liệu, nhưng massage vẫn là liệu pháp thay thế, một số người đáp ứng rất tốt trong khi một số khác thì không. Mặt khác, việc áp dụng massage trị liệu đòi hỏi nhiều thời gian. Khi có bệnh các bạn nên tới bệnh viện để được khám và điều trị đúng cách. Massage có thể hỗ trợ quá trình điều trị nhưng không phải là một phương pháp điều trị.

Mong rằng những điều cần biết về massage trị liệu trên đây giúp các bạn có thêm nhiều thông tin và kiến thức hữu ích giúp chăm sóc sức khỏe bản thân tốt hơn !

Bài viết liên quan

Hút mỡ để giảm cân có phải giải pháp tối ưu ?

Mỡ thừa là vấn đề nhức nhối của rất nhiều chị em. Nó ảnh hưởng đến ngoại hình, làm suy giảm sự tự tin khi “lên đồ” ...

Hiểu về bệnh thoái hóa đốt sống cổ

Thoái hóa đốt sống cổ là một thuật ngữ y học dùng để chỉ sự phá vỡ cấu trúc bình thường của các thành phần nơi cột sống ...

Bí quyết giảm đau cơ sau khi tập gym

Tình trạng đau nhức cơ sau khi tập gym hoặc thể dục thể thao rất phổ biến, thường là 1 – 2 ngày sau khi tập ở cường độ ...

Bệnh phù chân ở người già

Người cao tuổi là đối tượng thường gặp nhiều vấn đề liên quan tới sức khỏe do tác động của quá trình lão hóa, hệ thống ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...