Những lợi ích từ phương pháp massage trị liệu

Massage trị liệu được biết tới là phương pháp giúp giải tỏa căng thẳng và giảm đau nhức rất hiệu quả. Ngoài ra, việc thực hiện massage thường xuyên và đúng kỹ thuật còn còn đem lại nhiều lợi ích tích cực cho sức khỏe con người.

Thế nào là massage trị liệu?

Massage là phương pháp xoa bóp giúp con người giải tỏa căng thẳng, đem lại sự thư giãn và nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Nếu thời gian trước, liệu pháp massage thường được biết tớinhư một thứ xa xỉ chỉ dành riêng cho giới thượng lưu thì ngày nay, massage đã trở nên phổ biến hơn. Đây là phương pháp trị liệu không chỉ giúp con người lấy lại cân bằng, giải tỏa căng thẳng sau ngày dài làm việc mệt mỏi, nó còn giúp giảm đau nhức và hỗ trợ điều trị một số bệnh lý.

Qua thời gian và các nghiên cứu chứng minh thì ngày nay massage đã trở thành một trong những biện pháp chữa bệnh cho mọi người và ở mọi lứa tuổi, đem lại nhiều lợi ích và hiệu quả bất ngờ.

Những lợi ích từ phương pháp massage trị liệu

Lợi ích khi thực hiện massage thường xuyên và đúng cách

Massge có tác dụng giúp giảm trầm cảm

Liệu pháp massage rất cần thiết cho những trường hợp dễ mắc bệnh trầm cảm, nhất là phụ nữ. Đây là nhóm đối tượng có tâm sinh lý hay phức tạp, đặc biệt là những người phụ nữ trước và sau sinh. Đối với trường hợp này, massage trị liệu sẽ có tác dụng giúp giảm chứng trầm cảm sau sinh, đồng thời làm tăng tình cảm giữa mẹ và bé. 

Ngoài ra, khi thực hiện massage trước khi sinh sẽ giúp mẹ bầu giảm lo lắng cũng như giảm đau đớn khi chuyển dạ, điều này sẽ giúp rút ngắn thời gian chuyển dạ và thời gian nằm viện.

Kể cả đối với những phụ nữ được massage trong giai đoạn thai kỳ cũng đem lại lợi ích giảm khả năng sinh non hoặc sinh con nhẹ cân. Vì vậy, phụ nữ trong giai đoạn trước và sau sinh nếu được massage thường xuyên và đúng cách sẽ có được những lợi ích vô cùng thiết thực.

Những lợi ích từ phương pháp massage trị liệu

Massage có vai trò hỗ trợ sức khỏe cho trẻ sinh non

Đối với trường hợp trẻ sinh non cũng có thể áp dụng massage trị liệu cho trẻ để trẻ khỏe mạnh hơn. Việc massage đúng cách sẽ giúp trẻ sinh non tăng cân, nhịp tim được điều hòa, đồng thời giúp tăng hoạt động của tim, phổi cũng như đường tiêu hóa và hỗ trợ nhu động dạ dày, tăng cường sự vận động cho trẻ.

Massage có thể ngăn ngừa tự kỷ

Massage có tác dụng chống tự kỷ, đặc biệt là đối với trẻ em. Khi thực hiện các động tác massage trị liệu sẽ giúp tăng sự gắn kết tình cảm, đồng thời giúp cải thiện ngôn ngữ, kỹ năng và hành vi xã hội… đây là cách hiệu quả trong phòng tránh tự kỷ. 

Ngoài ra, massage cũng giúp giảm lo lắng và tăng cường khả năng chịu đựng với những áp lực hàng ngày.

Massage đúng cách trị mất ngủ

Nếu thường xuyên thực hiện massage trị liệu thì việc mất ngủ hay tình trạng rối loạn giấc ngủ cũng sẽ được giải quyết hiệu quả.

Những lợi ích từ phương pháp massage trị liệu

Trong đó, khi thực hiện massage chân bằng phương pháp châm cứu sẽ có tác dụng cải thiện chất lượng giấc ngủ ở những người khỏe mạnh và ngay cả ở bệnh nhân mắc bệnh thận giai đoạn cuối. 

Ngoài ra, massage chân còn đem lại giấc ngủ ngon hơn cho bệnh nhân ung thư và giúp phòng tránh nguy cơ mắc trầm cảm.

Massage đem giúp tăng cường hệ miễn dịch

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh việc thường xuyên massage kết hợp sử dụng tinh dầu sẽ giúp cơ thể tăng cường miễn dịch, đồng thời thư giãn tinh thần rất tốt.

Massage có thể giúp bệnh nhân ung thư bớt đau đớn 

Kết quả của rất nhiều thử nghiệm và nghiên cứu được thực hiện massage cho bệnh nhân ung thư đã chứng minh, massage giúp người bệnh ung thư giảm đau hiệu quả. Ngoài ra, việc massage còn rất hữu hiệu giúp người bệnh giảm các triệu chứng như buồn nôn, lo âu, trầm cảm, tức giận, căng thẳng và nhất là giảm sự mệt mỏi.

Massage giảm đau cho người bị viêm xương khớp gối

Một số nghiên cứu khảo sát việc sử dụng dầu thơm để xoa bóp khớp gối ở những người trong độ tuổi trung niên đã cho thấy nó giảm hẳn triệu chứng của các bệnh như đau đầu gối, cứng khớp và nhức mỏi… Đặc biệt, nếu sử dụng dầu gừng để massage sẽ có công dụng tăng cường chức năng cho xương khớp gối.

Những lợi ích từ phương pháp massage trị liệu

Các chuyên gia sức khỏe cũng đã đưa ra lời khuyên đối với những người bị dị ứng thuốc, họ có thể áp dụng massage trị liệu thay thế để giảm các chứng viêm xương khớp.

Massage hỗ trợ chữa đau lưng dưới hiệu quả

Dựa trên một số nghiên cứu đã cho thấy việc massage trị liệu thường xuyên có thể mang lại tác dụng làm giảm cường độ đau lưng dưới, đồng thời hỗ trợ tăng khả năng vận động. Đối với trường hợp massage tích cực trong một năm liền sẽ nhận thấy có sự chuyển biển tình trạngđau lưng một cách rõ rệt.

Massage có thể đánh bay cơn nhức đầu

Khi áp dụng massage trị liệu một cách thường xuyên và liên tục có thể đem lại nhiều lợi ích cho những người bị đau đầu và những trường hợp bị căng thẳng mãn tính. Ngoài ra, nếu kết hợp xoa bóp cho vùng cổ và vai sẽ thấy rõ hiệu quả đối với cơn đau cũng như giảm tần suất tình trạng căng thẳng mãn tính.

Giúp giảm căng thẳng

Massage trị liệu đã được chứng minh giúp giảm nhịp tim, giảm huyết áp và giảm cả tình trạng căng thẳng stress do công việc.

Để massage các bạn có thể tự thực hiện, nhờ người thân, đến các trung tâm trị liệu, hoặc sử dụng ghế massage tại nhà !

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cách massage giúp lấy lại năng lượng sau ...

Khi cuộc sống phát triển càng hiện đại thì tình trạng stress diễn ra càng phổ biến hơn. Trường hợp bị stress có thể gây ...

Mối liên hệ giữa mất ngủ và bệnh trầm cảm

Khi bị mất ngủ thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng tới các rối loạn trong cơ thể, một trong những rối loạn xảy ra phổ biến ...

Nguyên nhân và cách xử trí khi bị mất ngủ ...

Khi chất lượng giấc ngủ không được đảm bảo nó có thể do các yếu tố như thời gian ngủ không đủ, đi vào giấc ngủ khó ...

Những dạng mất ngủ thường gặp

Mất ngủ là tình trạng rối loạn giấc ngủ khiến chúng ta rất khó để đi vào giấc ngủ hoặc khi ngủ sẽ không sâu giấc. Bệnh ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...