Những rào cản nào thường gặp khi luyện tập thể chất

Bất kỳ ai cũng đều ý thức được rằng, tập thể dục để nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên, trong cuộc sống hàng ngày luôn tồn tại những rào cản thể chấyt gây ảnh hưởng tới động lực luyện tập và khiến chúng ta nao núng tinh thần rồi mất đi sự kiên trì. Do vậy, để thành công thì chúng ta cần nỗ lực và quyết tâm để vượt qua nhũng rào cản đó.

Vượt qua rào cản về thời gian

Khi muốn luyện tập thể dục, chúng ta cần vượt qua rào cản thể chất để có thể sắp xếp quỹ thời gian. Ngoài ra, cần linh động thời gian sao cho phù hợp với công việc cũng như mọi hoạt động hàng ngày.

Tham khảo một số ý tưởng có thể giúp giải quyết rào cản về thời gian như:

- Luyện tập đi bộ trên quãng đường ngắn

Một quãng đường ngắn khi đi bộ sẽ không làm chúng ta mất quá nhiều thời gian, vì thế nó sẽ phù hợp hơn với quỹ thời gian của bản thân. Ngoài ra, có thể chia nhỏ thời gian trong ngày để đi bộ, sao cho tổng thời gian đi bộ mỗi ngày khoảng 30 phút. Nếu chúng ta duy trì được thói quen này đều đặn mỗi ngày sẽ giúp đảm bảo được chất lượng của việc luyện tập.

Những rào cản nào thường gặp khi luyện tập thể chất

- Hãy thức dậy sớm hơn bình thường

Đối với những người quá bận rộn, không thể sắp xếp được thời gian trống trong ngày để luyện tập, hãy dành ra mỗi ngày 30 phút vào sáng sớm để rèn luyện thể chất. Có thể vào thời gian đầu việc này sẽ khó khăn, tuy nhiên sau một thời gian quen dần thì giải pháp này sẽ thuận lợi và hiệu quả.

- Trạnh thủ đi bộ nhiều hơn thay vì đi xe

Hãy tăng cường thời gian đi bộ khi di chuyển, chẳng hạn gửi xe ở bãi xe rồi đi bộ một đoạn tới chỗ làm. Đây cũng là một cách kết hợp rèn luyện thể chất hiệu quả, đem lại sự thư giãn và nâng cao sức mạnh cho cơ bắp.

- Thử thay đổi một số kế hoạch

Có thể sắp xếp thời gian để đi dạo vào cuối tuần bằng cách dã ngoại bằng xe đạp hoặc đi bộ tham quan sẽ rất lý tưởng cho việc vừa nghỉ ngơi vừa rèn luyện thể chất.

Tìm kiếm sự hứng thú trong mỗi bài tập và chú ý hơn tới cơ thể

Không nên lặp đi lặp lại các bài tập mỗi ngày, điều này sẽ khiến chúng ta cảm thấy nhàm chán và dần mất đi động lực để luyện tập. Cuối cùng, chính sự chán nản sẽ hình thành rào cản thể chất và dẫn tới việc bỏ tập. Ngoài ra, thay đổi không gian tập cũng là yếu tố quan trọng tạo sự hứng thú khi luyện tập.

Những rào cản nào thường gặp khi luyện tập thể chất

Rất nhiều người có tâm lý chỉ quan tâm thể hình chứ không chú ý đến cơ thể. Đây là những người luyện tập chỉ nằm mục đích giảm cân. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, việc luyện tập chính là cách để chúng ta nâng cao sức khỏe và phòng tránh bệnh tật. Luyện tập thể chất với những bài tập đúng cách còn đặc biệt tốt, giúp cải thiện cho những người bị bệnh tim mạch.

Một bí quyết khá hữu ích nữa, đó là khi luyện tập chúng ta không cần để ý đến đám đông mà chỉ cần để ý tới bản thân mình để tạo động lực luyện tập. Luyện tập chăm chỉ để sức khỏe tốt hơn, cơ thể đẹp hơn, như thế sẽ gia tăng niềm tin và tràn đầy năng lượng sống.

Bị sự mệt mỏi căng thẳng ngăn cản và không thể chiến thắng được ý thức lười

- Tập luyện để xua tan căng thẳng, mệt mỏi

Đối với những người có công việc bận rộn, họ dường như bị cạn kiệt năng lượng và không còn muốn vận động thể chất. Vì vậy, hãy tập thói quen luyện tập vào buổi sáng sớm hoặc thời gian nghỉ trưa… Chỉ cần cố gắng cân nhắc thời gian phù hợp thì việc luyện tập sẽ có được kết quả bất ngờ cả về sức khỏe và vóc dáng.

Những rào cản nào thường gặp khi luyện tập thể chất

- Một số người đã không thể chiến thắng ý thức lười

Những người có cơ thể thừa cân, béo phì sẽ càng ngại luyện tập, khi cơ thể càng nhiều mỡ sẽ khiến sự lừoi vận động càng gia tăng. Vì thế, hãy tạo niềm tin cho bản thân, cũng như động lực để luyện tập, xác định nghiêm túc việc rèn luyện thể chất sẽ đảm bảo cho quá trình luyện tập.

Không có sở trường chơi tốt thể thao hoặc do ám ảnh về bài tập đã từng thất bại

- Khi không có sở trường chưoi bất cứ môn thể thao nào, sẽ gây cảm giác mất hứng thú trong việc luyện tập thể chất. Tuy nhiên, chứng ta cần xác định rõ mục tiêu của việc luyện tập đó là, luyện tập để nâng cao sức mạnh cơ bắp chứ không phải để trở thành vận động viên. Như vậy, cho dù thành tích đạt được có hạn chế cũng vẫn có thể cải thiện trí não và tăng năng lượng cho cơ thể.

Những rào cản nào thường gặp khi luyện tập thể chất

- Thất bại ở bài tập trong quá khứ: Phần lớn chúng ta khi đã từng thất bại trong việc luyện tập sẽ có tâm lý muốn bỏ cuộc. Tuy nhiên, khi đã vượt qua được rào cản này sẽ giúp chúng ta quyết tâm và có hứng khởi luyện tập hơn. Hãy luôn nhớ rằng, việc luyện tập sẽ giúp chúng ta phòng tránh được nguy cơ mắc các bệnh lý như tiểu đường, tim mạch và huyết áp.

Chi phí tập luyện tại các tại các phòng tập vượt quá khả năng tài chính

Vấn đề chi phí luyện tập cũng là lý do khá phổ biến trở thàn rào cản cho việc luyện tập thể chất. Tuy nhiên, chúng ta có thể tham khảo bài tập qua mạng internet hoặc rủ bạn bè tập cùng… đây cũng là những cách để giải quyết vấn đề này.

Lo lắng khi tập có thể gặp tai nạn và thiếu sự động viên tinh thần

Những rào cản nào thường gặp khi luyện tập thể chất

Trong quá trình luyện tập có thể xảy ra chấn thương là điều khó tránh, tuy nhiên không nên coi đây là lý do để trở thành rào cản cho việc luyện tập. Bởi vì, tai nạn chỉ xảy ra khi chúng ta tập sai kỹ thuật hoặc không tuân thủ đúng yêu cầu của bài tập.

Để giảm hạn chế những rủi ro khi luyện tập, nên thực hiện các động tác một cách chậm rãi, đối với người mới tập cần có sự tư vấn từ người hưỡng dẫn.

Khi thực hiện các bài tập, nếu nhận được sự động viên khích lệ từ người thân sẽ tạo động lực cho chúng ta luyện tập và đạt được kết quả tốt hơn.

Sau khi tập luyện bạn có thể tự thưởng "tặng" cho bản thân một phần thưởng nhỏ, giống như một sự khích lệ. Đó có thể là một buổi massage thư giãn tại spa, hay một chiếc ghế massage nếu hoàn thành 1 chương trình luyện tập trong 1 khoảng thời gian 03 tháng, 06 tháng...

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Thừa cân và béo phì gây hại cho sức khỏe

Những người bị bệnh thừa cân và béo phì thường có nguy cơ cao gặp các vấn đề về sức khỏe, thậm chí nó còn gây ảnh hưởng ...

Vận động đúng cách để kiểm soát căng thẳng ...

Khi chúng ta vận động, dù với bất kể hình thức nào như tập thể dục nhịp điệu, đi bộ, tập yoga… cũng có thể giúp giảm ...

Tập thể dục mỗi ngày để tốt cho sức khỏe

Hoạt động thể chất bao gồm mọi hoạt động khiến cơ thể vận động. Đây là phương pháp cần thiết giúp cải thiện sức khỏe ...

Điều trị bệnh béo phì ở người trưởng thành

Tình trạng béo phì đang ngày càng trở nên phổ biến và nó trở thành nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề không tốt cho sức ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...