Vận động đúng cách để kiểm soát căng thẳng hiệu quả

Khi chúng ta vận động, dù với bất kể hình thức nào như tập thể dục nhịp điệu, đi bộ, tập yoga… cũng có thể giúp giảm stress hiệu quả. Chính sự năng động trong cuộc sống hàng ngày sẽ giúp cơ thể tăng tiết hormone endorphin để kiểm soát căng thẳng và giải tỏa lo âu.

Tập thể dục có tác dụng giúp giảm stress

Tập luyện giúp nâng cao sức khoẻ và đem cảm giác hạnh phúc, giải tỏa sự căng thẳng và mệt mỏi.

- Tăng tiết hormone endorphin trong quá trình luyện tập

Hoạt động thể chất sẽ có tác dụng giúp não bộ tăng cường sự sản xuất chất dẫn truyền thần kinh(endorphin). Điều này có thể nhận thấy rõ nhất ở các vận động viên chạy điền kinh, người tập các bài tập thể dục nhịp điệu, người chơi tennis hoặc đi bộ lên núi…

- Hoạt động thể chất giúp giảm tác động tiêu cực khi bị stress

Luyện tập thể dục giúp các cơ quan trong cơ thể chống lại sự tác động của stress, đem lại những tác động tích cực cho cơ thể. Sự tác động tích cực nhất tới hệ tim mạch, hệ tiêu hoá và hệ miễn dịch, đó là cách bảo vệ cơ thể chống lại stress.

Vận động đúng cách để kiểm soát căng thẳng hiệu quả

- Luyện tập thể dục là cách thiền trong từng chuyển động

Khi chúng ta trải qua trận đấu bóng với nhịp độ nhanh, sau khi chạy bộ một quãng đường dài, hoặc bơi trong hồ bơi… sẽ giúp chúng ta có thể tạm quên đi những cẳng thẳng, mệt mỏi và chỉ tập trung vào các chuyển động. Vì vậy, khi căng thẳng được trút bỏ vào vận động và hoạt động thể chất sẽ đem lại sự tập trung, bình tĩnh, đồng thời tạo ra năng lượng lạc quan trong mọi việc.

- Hoạt động thể chất giúp cải thiện tâm trạng

Tăng sự tự tin

Giúp cơ thể thả lỏng và tâm trạng được cải thiện tốt hơn

Hiệu quả trong việc giảm triệu chứng trầm cảm và những rối loạn lo âu nhẹ

Có được giấc ngủ ngon hơn do cơ thể đã giải tỏa được căng thẳng, giảm trầm cảm và lo âu. 

Bí quyết giúp đạt được hiệu quả tập luyện tốt nhất

Thành công trong việc luyện tập với các bước thực hiện vô cùng đơn giản:

- Tham khảo ý kiến bác sĩ

Đối với những người đã lâu chưa tập luyện, trường hợp đang gặp phải vấn đề sức khoẻ,… hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước luyện tập.

Vận động đúng cách để kiểm soát căng thẳng hiệu quả

- Đi bộ trước khi chạy

Đây là cách xây dựng cho bản thân chương trình tập luyện tăng dần cấp độ, bởi nếu vận động mạnh ngay sẽ gây ra tình trạng quá sức, nguy hiểm hơn có thể gặp chấn thương.

Theo ý kiến từ chuyên gia sức khỏe, có thể luyện tập khoảng150 phút với cường độ bình thường, hoặc 75 phút với cường độ cao trong 1 tuần, hoặc cũng có thể kết hợp luyện tập cả hai. Ngoài ra, cần dành ra ít nhất 2 lần/tuần để tập các bài tập sức bền cho tất cả các cơ chính.

- Luyện tập các bài tập mình thích

Hầu hết các bài tập đều có tính chất tăng sự dẻo dai và giảm căng thẳng. Vì vậy, khi tập luyện, điều quan trọng nhất hãy lựa chọn bài tập mà mình thích. 

Một số bài tập rất hữu ích như: Đi bộ, đi bộ nhanh, leo cầu thang, khiêu vũ, đạp xe, bơi, tập yoga, làm vườn,... Đặc biệt, với các bài tập này sẽ không nhất thiết phải tới phòng tập mà hoàn toàn có thể thực hiện như: Học yoga qua video tại nhà, dắt chó đi dạo…

- Xây dựng lịch trình cụ thể cho việc tập luyện

Có lịch trình luyện tập sẽ tạo nên hứng thú và thói quen hoạt động thể chất. Chẳng hạn, hôm nay luyện tập vào buổi sáng, hôm sau là buổi tối… Hãy lựa chọn một khoảng thời gian để luyện tập, như vậy sẽ tạo được sự quyết tâm để việc tập luyện không bị bỏ quên.

Vận động đúng cách để kiểm soát căng thẳng hiệu quả

Kiên trì là một trong những yếu tố quyết định sự thành công khi tập luyện

Tham khảo một số mẹo để kiên trì luyện tập:

- Lập mục tiêu

Hãy đặt ra những mục tiêu cụ thể, có thể đo lường được, khả năng đạt được, phù hợp với bản thân và có thời hạncho việc tập luyện. Chẳng hạn, nếu mục tiêu là giảm stress, cần cụ thể mục tiêu thực hiện đi bộ 3 lần/tuần, luyện tại nhà qua video, hoặc đạp xe...

- Rủ bạn tập cùng

Việc có người tập cùng sẽ tạo cho chúng ta hứng khởi và động lực rất mạnh khi tới phòng tập hoặc ra công viên… để hoạt động thể chất.

- Thay đổi thói quen và đổi bài tập

Nếu đã có các hoạt động thể chất như chạy bộ trong thời gian dài, chúng ta hoàn toàn có thể thử đổi sang phương thức luyện tập khác như Pilates hoặc yoga… cũng sẽ đem lại tác dụng giảm stress hiệu quả.

Vận động đúng cách để kiểm soát căng thẳng hiệu quả

- Chia nhỏ thời gian tập luyện để tránh cảm giác sợ tập

Chia nhỏ thời gian luyện tập cũng đem lại hiệu quả, chẳng hạn nếu không thể đi bộ trong suốt 30 phút, hãy chia ra đi bộ vài lần với mỗi lần khoảng 10 phút. 

Việc chia nhỏ thời gian sẽ giúp việc luyện tập diễn ra suốt ngày và vẫn hiệu quả. Có thể chia thời gian buổi sáng hoặc chiều để tập các bài tập giãn cơ, đi bộ, squat… Việc tập luyện cách quãng với các đợt vận động cường độ cao cũng là cách an toàn và hiệu quả. Điều quan trọng nhất là hãy biến việc luyện tập thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày để đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Sau khi tập thể dục các bạn có thể tự massage hoặc sử dụng ghế massage để thư giãn các cơ, giúp tăng cường hiệu quả tập luyện. Bản thân liệu pháp massage cũng là một cách để giảm căng thẳng - stress hiệu quả !

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Tập thể dục mỗi ngày để tốt cho sức khỏe

Hoạt động thể chất bao gồm mọi hoạt động khiến cơ thể vận động. Đây là phương pháp cần thiết giúp cải thiện sức khỏe ...

Điều trị bệnh béo phì ở người trưởng thành

Tình trạng béo phì đang ngày càng trở nên phổ biến và nó trở thành nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề không tốt cho sức ...

Tắm nước nóng và tắm nước lạnh đối với sức ...

Phương pháp dùng nước để trị liệu bệnh hoặc chăm sóc sức khỏe được sử dụng khá phổ biến, trong đó nhiệt độ của nước có ...

Thừa cân, béo phì có mối liên hệ mật thiết ...

Các nghiên cứu đã chứng minh bệnh thừa cân béo phì và bệnh tiểu đường tuyp 2 có mối liên quan mật thiết với nhau. Tình ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...