Phụ nữ mất ngủ có nguy cơ bị đau cơ do xơ hóa

Theo kết quả của một số nghiên cứu gần đây về vấn đề mất ngủ ở phụ nữ cho thấy, sức khỏe phụ nữ bị ảnh hưởng rất lớn khi mất ngủ triền miên. Đặc biệt, tình trạng mất ngủ ở phụ nữ có thể trở thành nguyên nhân gây ra chứng đau cơ do xơ hóa và rối loạn đau cao hơn gấp 3 lần so với những người ngủ đủ giấc.

Mất ngủ có thể trở thành nguyên nhân gây đau cơ do xơ hóa ở phụ nữ

Đau cơ do xơ hóa do mất ngủ

Nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa tình trạng rối loạn giấc ngủ hay mất ngủ ở phụ nữ trưởng thành và nguy cơ đau cơ do xơ hóa. 

Khi mắc chứng đau cơ do xơ hóa, phụ nữ sẽ phải chịu các cơn đau và yếu cơ khắp cơ thể, gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Tình trạng mất ngủ hoặc khó ngủ thường xuyên ở phụ nữ trung niên dễ dần tới khả năng bị đau cơ do xơ hóa hơn so với những phụ nữ trẻ tuổi.

Phụ nữ mất ngủ có nguy cơ bị đau cơ do xơ hóa

Thời gian mất ngủ càng dài thì nguy cơ bị đau cơ do xơ hóa càng cao

Một nghiên cứu được thực hiện ở một nhóm phụ nữ về thói quen khi ngủ, tình trạng khó ngủ hoặc tần suất mất ngủ cũng như vấn đề uống thuốc ngủ…Tất cả những phụ nữ tham gia vào nghiên cứu đều cho biết, họ không bị đau hoặc cứng cơ hay cứng tay chân, cũng không bị đau cơ do xơ hóa, tình trạng cơ xương bình thường và cũng không bị rối loạn vận động. Tuy nhiên, 10 năm sau khi tiến hành nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã phát hiện rất nhiều phụ nữ tham gia vào cuộc nghiên cứu được chẩn đoán mắc chứng đau cơ do xơ hóa. Trong số đó, tỷ lệ cao phụ nữ bị đau cơ do xơ hóa từ nguyên nhân mất ngủ có độ tuổi trên 45 tuổi.

Như vậy, có thể thấy phụ nữ trong độ tuổi từ 45 tuổi trở lên khi thường xuyên gặp các vấn đề về giấc ngủ sẽ có nguy cơ bị đau cơ do xơ hóa tăng gấp 5 lần so với những phụ nữ có giấc ngủ bình thường. Đối với nhóm phụ nữ trẻ trong độ tuổi từ 20 - 44 tuổi, khi gặp khó khăn với giấc ngủ sẽ có nguy cơ bị đau cơ do xơ hóa tăng gấp 3 lần.

Phụ nữ mất ngủ có nguy cơ bị đau cơ do xơ hóa

Những yếu tố nguy cơ gây ra chứng đau cơ do xơ hóa

Đau cơ do xơ hóa ở phụ nữ có mối liên hệ tới chứng mất ngủ, nhất là trường hợp mất ngủ kinh niên. Các nghiên cứu đã chỉ ra, những người thỉnh thoảng khó đi vào giấc ngủ sẽ có nguy cơ bị đau cơ do xơ hóa cao gấp 2 lần người ngủ bình thường. Trong khi những người thường xuyên gặp các vấn để về giấc ngủ thì nguy cơ đã cao hơn và gấp gần 4 lần.

Bên cạnh vấn đề về giấc ngủ thì đau cơ do xơ hóa còn liên quan tới một số yếu tố như chỉ số cơ thể, bệnh trầm cảm… nhất là sự lo lắng cũng có liên quan mật thiết tới chất lượng giấc ngủ và tình trạng đau cơ do xơ hóa.

Một số yếu tố quan trọng khác cũng đã được phát hiện có mối liên quan tới đau cơ do xơ hóa đó là tình trạng mãn kinh, tiền sử chấn thương thể chất hoặc vấn đề tâm lý. Theo kết quả nghiên cứu cho biết đã có tới 30 - 50% phụ nữ bị đau cơ do xơ hóa có liên quan tới tiền sử chấn thương.

Tuy nhiên, trong tất cả các yếu tố nguy cơ thì vai trò quan trọng của giấc ngủ vẫn có ảnh hưởng lớn nhất đối với chứng đau cơ do xơ hóa. Vì vậy, giải quyết các vấn đề liên quan đến giấc ngủ, nhất là tình trạng ngủ không ngon giấc sẽ giúp giảm nguy cơ xảy ra các cơn đau mãn tính.

Bệnh đau cơ do xơ hóa ảnh hưởng tới sức khỏe phụ nữ

Phụ nữ mất ngủ có nguy cơ bị đau cơ do xơ hóa

Theo kết quả nghiên cứu, phụ nữ bị mất ngủ mãn tính, mặc dù ban đầu chưa có dấu hiệu bị các cơn đau nhưng sau 10 năm thì các vấn đề về giấc ngủ đã trở thành nguy cơ phát triển chứng đau cơ do xơ hóa. Tỷ lệ mắc chứng đau cơ mãn tính ở người mất ngủ cao hơn gần 4 lần so với những người có giấc ngủ bình thường.

Các chuyên gia nghiên cứu về giấc ngủ cho biết, thiếu ngủ nếu không được can thiệp và cải thiện, nó sẽ trở thành nguy cơ làm tăng tình trạng viêm, đồng thời làm giảm khả năng kiểm soát cơn đau của cơ thể, lâu dần có thể dẫn tới chứng đau cơ do xơ hóa.

Như vậy, các vấn đề về giấc ngủ cũng là một yếu tố có thể góp phần vào sự phát triển của chứng đau cơ do xơ hóa. Đây là một hội chứng đau phức tạp do nhiều yếu tố gây nên và nó ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Đau cơ do xơ hóa là tình trạng mãn tính có đặc điểm đau lan rộng tới các mô mềm. Theo thống kê thì có tới trên 90% người bị đau cơ do xơ hóa là phụ nữ và họ luôn trong tình trạng khó ngủ, thậm chí mất ngủ khiến cho các cơn đau cơ càng trở nên tồi tệ hơn.

Như vậy, mất ngủ kinh niên là yếu tố nguy cơ gây đau cơ do xơ hóa, các cơn đau lại ảnh hưởng và làm gia tăng tình trạng mất ngủ. Đây có thể coi là một vòng luẩn quẩn gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe người bệnh. Chính vì thế, cải thiện chất lượng giấc ngủ, phát hiện sớm để điều trị nguy cơ đau cơ do xơ hóa là yếu tố quan trọng và cần thiết để phòng tránh các bệnh mãn tính trong tương lai.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Triệu chứng sưng, nóng, đỏ, đau tại khớp nói ...

Vấp ngã, va đập, thoái hóa xương khớp… đều có thể dẫn tới triệu chứng sưng – nóng – đỏ tại các khớp bị ảnh hưởng. Đó ...

Phương pháp khắc phục triệu chứng sôi bụng ...

Sôi bụng là tình trạng ruột phát ra âm thanh. Nguyên nhân do quá trình co bóp ống tiêu hoá xảy ra từng đợt để đẩy thức ...

Cách khắc phục chứng mất ngủ ở phụ nữ sau ...

Tình trạng phụ nữ bị mất ngủ sau sinh xảy ra khá phổ biến. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ mà còn ...

Cách phòng tránh các bệnh tiêu hóa thường ...

Trong cuộc sống hàng ngày chúng ta rất dễ gặp một số bệnh liên quan tới đường tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón hay ợ ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...