Phương pháp điều trị bệnh loãng xương

Bệnh lý loãng xương thường gặp nhất ở người độ tuổi trung niên, đặc biệt là người cao tuổi và phụ nữ tuổi mãn kinh. Bệnh loãng xương rất khó điều trị, bởi vì nó liên quan tới nhiều bệnh lý mãn tính khác.

Bệnh loãng xương và nguyên nhân gây loãng xương

Loãng xương hay còn gọi là thưa xương. Đây là hiện tượng xương xốp do bị giảm số lượng của tổ chức xương, giảm mật độ xương. Khi bị loãng xương các kết cấu trong xương sẽ bị giảm độ đặc, giảm độ dày và tăng độ xốp khiến xương bị thưa.

Nguyên nhân gây loãng xương:

- Nguyên nhân đầu tiên gây loãng xương là do tuổi tác

- Những người ít vận động ngoài trời, dẫn tới bị thiếu lượng vitamin D cơ thể cần.

- Người bị lão hóa các chức năng gan, thận,dạ dày, đường ruột…

- Người bị suy giảm miễn dịch sẽ khiến khả năng tái tạo xương yếu sẽ dẫn tới tình trạng lão hóa xương.

Ngoài ra, những người cao tuổi bị mắc một số bệnh lý  như cường giáp, suy thận, chấn thương…cũng dễ bị mắc chứng loãng xương. Đặc biệt phụ nữ ở tuổi mãn kinh bị thiếu hụt nội tiết tố estrogen khiến tế bào hủy xương gia tăng đồng thời các chức năng hấp thụ và điều hòa canxi bị suy giảm sẽ dẫn đến tình trạng loãng xương.

điều trị bệnh loãng xương

Bệnh loãng xương thường diễn ra âm thầm, khó phát hiện và nó thường kéo dài trong nhiều năm. Những người sau tuổi 30, cơ thể sẽ bắt đầu xuất hiện quá trình mất xương. Ở giai đoạn đầu sẽ không có biểu hiện rõ rệt, chủ yếu là thỉnh thoảng xuất hiện những cơn đau, mỏi nhức cột sống và dọc các xương chi, dần dần cơn đau sẽ xuất hiện nhiều hơn vào ban đêm.

Nếu ở giai đoạn đầu của bệnh loãng xương thường không được phát hiện, nên càng để lâu thì triệu chứng đau nhức càng tăng, cơn đau sẽ tập trung ở những vùng xương phải chịu nhiều áp lực như khớp gối, khớp hông, khớp thắt lưng…nó sẽ gây ảnh hưởng tới vậnđộng hàng ngày của người bệnh. Loãng xương có thể gây ra biến chứng gãy xương, nhất là gãy cổ xương đùi sẽ gây tàn phế.

Phương pháp điều trị bệnh loãng xương 

Phương pháp điều trị dùng thuốc tái tạo xương và thuốc chống hủy xương để kìm hãm quá trình phân hủy xương, đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo xương, giúp người bị loãng xương sẽ hấp thuđược canxi tốt hơn.

Thuốc chống hủy xương: sử dụng thuốc này cho người bị loãng xương sẽ làm tăng khối lượng và độ cứng của xươnggiúp làm giảm nguy cơ gãy xương.

Thuốc tái tạo xương: proteinsẽ được hoạt hóa nhờ Calcium vitamin D3 và MK7. Các chất này vận chuyển và kéo canxi từ các vị trí thừa tới xương, đồng thời giúp tránh nguy cơ sỏi thận, xơ vữa động mạch…Ngoài ra nhờ MK7 mà lượng collagen trong xương được tăng đáng kể khiến xương dẻo dai và quá trình mất xương sẽ bị chậm lại. Lượng canxi từ ruột cũng được hấp thu vào máu tốt hơn nhờ có Vitamin D.

Để quá trình điều trị loãng xương hiệu quả, người bệnh cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ. Tăng cường vận động với các bài tập hàng ngày như đi bộ, tập yoga để xương khớp được dẻo dai.

loãng xương

Những khó khăn gặp phải khi điều trị loãng xương

Nguyên nhân gây bệnh rất khó kiểm soát: Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh loãng xương: vấn đề tuổi tác, chế độ ăn chưa đáp ứng nhu cầu canxi cơ thể cần, dị tật bẩm sinh, yếu tố di truyền…Đó chính là những nguyên nhân rất khó kiểm soát và nó gây ra nhiều khó khăn khi điều trị bệnh loãng xương.

Bệnh loãng xương khó phát hiện sớm: Vì người mắc bệnh loãng xương không có triệu chứng rõ ràng trong thời gian dài. Khi có triệu chứng đau nhức xương nghiêm trọng thì người bệnh mới đi kiểm tra, lúc này tình trạng bệnh đã trở nặng. Điều này sẽ bỏ lỡ cơ hội điều trị bệnh sớm dẫn tới quá trình điều trị gặp nhiều khó khăn.

Biến chứng gây nguy hiểm cho người bệnh: Bệnh loãng xương khi gây biến chứng sẽ rất nguy hiểm, nó có thể làm gãy xương đùi, xương tay, xương cột sống. Nếu bị gãy xương do loãng xương gây ra, người bệnh phải phải chịu nhiều đau đớn kéo dài, vận động khó khăn…Nếu phải nằm một chỗ lâu ngày sẽ gây lở loét cơ thể, các cơ quan tiêu hóa, bài tiết hoạt động kém…

Đặc biệt, người cao tuổi bị loãng xương còn thường mắc kèm các bệnh lý như tăng huyết áp, đái tháo đường, suy giảm trí nhớ,... 

Thời gian điều trị kéo dài: Loãng xương là bệnh lý mãn tính, quá trình tiến triển của bệnh liên quan đến tuổi tác. Một liệu trình điều trị bệnh loãng xương có thể kéo dài 3 - 5 năm, thậm chí cả chục năm khiến nhiều người không kiên trì điều trị hết liệu trình.

Quá trình điều trị loãng xương rất phức tạp và khó khăn, mất thời gian, tốn kém tiền bạc. Bởi vậy, cách tốt nhất là mỗi chúng ta hãy có ý thức tự phòng ngừa loãng xương bằng cách thường xuyên luyện tập, duy trì chế dộ ăn uống khoa học, bổ sung canxi, thường xuyên vận động ngoài trời để hấp vitamin D, giúp canxi được hấp thu tốt hơn.

Áp dụng biện pháp massage, sử dụng ghế massage toàn thân, ghế massage để chăm sóc cơ thể mỗi ngày, tăng cường tuần hoàn máu và trao đổi chất trong cơ thể. Đồng thời cần tránh những thói quen xấu, tránh dùng các chất kích thích có hại cho xương khớp như rượu bia, thuốc lá…

Khi cảm thấy có bất kỳ triệu chứng nào liên quan tới xương khớp, hãy đi khám bác sĩ chuyên khoa để sớm phát hiện và điều trị kịp thời, tốt nhất cứ định kỳ 2 năm nên đo độ loãng xương 1 lần.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Bệnh loãng xương và phương pháp điều trị dự ...

Phương pháp điều trị dự phòng sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ loãng xương và các biến chứng đáng tiếc do loãng xương gây nên ...

Điều trị thoái hóa khớp gối bằng phương pháp ...

Thoái hóa khớp gối là bệnh lý thường gặp nhất trong các bệnh về thoái hóa khớp. Nếu xảy ra các cơn đau cấp tính của ...

Điều trị biến chứng của bệnh lao xương

Lao xương là căn bệnh dễ gây biến chứng, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, lao xương có thể gây tàn phế ...

Biến chứng nguy hiểm từ viêm quanh khớp vai ...

Viêm quanh khớp vai thể đông cứng còn có tên gọi  là viêm quanh khớp vai thể đông đặc. Đây là thể bệnh thường gặp ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...