Phương pháp điều trị bệnh phồng đĩa đệm

Hiện tượng phồng đĩa đệm có thể xảy ra ở bất kỳ vị trí nào trong cột sống, đĩa đệm bị phồng là khi nó không còn ở vị trí giải phẫu bình thường. Bệnh phồng đĩa đệm không gây nguy hiểm tới tính mạng nhưng nó ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày của người bệnh và nếu phồng đĩa đệm không được chẩn đoán, điều trị kịp thời nó có thể dẫn tới thoát vị đĩa đệm.

Phồng đĩa đệm là gì?

Khi đĩa đệm bị lồi hoặc bị phồng ra sau sẽ xảy ra tình trạng thoát vị đĩa đệm khiến vòng sợi bị suy yếu. Ở giai đoạn này, nhân nhầy vẫn nằm trọn trong bao xơ và chưa lệch khỏi vị trí trung tâm nên các dây thần kinh cũng chưa bị chèn ép. Lúc này, đa phần người bệnh chưa xuất hiện các cơn đau nên chưa gây hạn chế nhiều các hoạt động hàng ngày.

Tuy nhiên, những người bị phồng đĩa đệm nếu không phát hiện kịp thời, không được chữa trị mà vẫn phải làm các công việc mang vác nặng, ít vận động thể chất, quá trình lão hóa theo thời gian…thì phồng đĩa đệm chó thể dẫn tới thoát vị đĩa đệm.

Khi bị thoát vị đĩa đệm, giai đoạn này nhân nhầy đã bị lệch khỏi vị trí trung tâm, thậm chí nó có thể đã trượt ra ngoài gây chèn ép cho dây thần kinh và tủy sống. Hiện tượng này sẽ gây ra đau lưng, tê mỏi, giảm khả năng vận động của người bệnh, trường hợp nặng có thể gây teo cơ và bại liệt.

điều trị phồng đĩa đệm

Nguyên nhân của bệnh phồng đĩa đệm

- Do tuổi tác: Càng những người tuổi cao, đĩa đệm sẽ theo thời gian mà dần trở nên khô cứng do bị mất nước, cả độ linh hoạt cũng không còn được như ban đầu. Vì thế nếu bị chèn ép hoặc bị tác động, đĩa đệm sẽ dễ dàng bị phồng lên. Những người trung niên và người cao tuổi dễ bị phồng đĩa đệm nhất.

- Nguyên nhân do chấn thương: Những người bị ngã gặp chấn thương ở vùng cột sống, người bị tai nạn khi luyện tập thể thao, người bị tai nạn giao thông… bị tác động lực mạnh và đột ngột lên cột sống sẽ dễ gây ra hiện tượng phồng đĩa đệm.

- Yếu tố di truyền: Những người có cha hoặc mẹ bị yếu đĩa đệm hoặc có cấu trúc đĩa đệm bất thường thì người đó dễ bị phồng đĩa đệm, thậm chí bị thoát vị đĩa đệm.

- Khi vận động sai tư thế dễ bị phồng đĩa đệm: Trong các hoạt động hàng ngày, một số tư thế như đứng khom lưng, đứng nghiêng người hoặc ngồi lâu một chỗ, ngửa cổ, gục đầu lâu… sẽ gây tác động không tốt cho đĩa đệm và có thể làm biến dạng cột sống.

- Người thừa cân, béo phì cũng ảnh hưởng xấu tới đĩa đệm: Khi trọng lượng cơ thể càng lớn, cột sống càng phải chịu nhiều áp lực gây ảnh hưởng không tốt đến cấu trúc của đĩa đệm.

- Người dùng thường xuyên các chất kích thích như hút thuốc lá, uống rượu bia…sẽ khiến đĩa đệm gặp khó khăn khi tiếp nhận oxy và chất dinh dưỡng, làm cho quá trình thoái hóa diễn ra nhanh hơn.

phương pháp điều trị phồng đĩa đệm

Triệu chứng nhận biết đĩa đệm bị phồng

Thông thường ở giai đoạn đầu, bệnh phồng đĩa đệm không có biểu hiện triệu chứng của bệnh. Song càng về sau, bệnh sẽ xuất hiện một số triệu chứng gây khó chịu cho người bệnh:

- Vùng cổ bị đau, bị tê và ngứa… về sau triệu chứng này lan dần xuống cánh tay rồi tới ngón tay.

- Vùng thắt lưng bị đau, mỏi.

- Cơn đau xảy ra ở cả phần trên và phía trong của đùi.

- Chân bị tê, yếu ớt, bàn chân bị ngứa rồi lan xuống cả ngón chân.

Mỗi người bênh bị phồng đĩa đệm ở các vị trí khác nhau nên xuất hiện các triệu chứng khác nhau. Tùy vào mức độ bệnh mà xuất hiện các cơn đau, cơn đau có thể đến bất chợt, cũng có thể kéo dài trong vài ngày rồi tự hết, vì thế người bệnh thương chủ quan không đi khám kịp thời.

Phương pháp điều trị phồng đĩa đệm

Mỗi người bệnh sẽ có biểu hiện, tình trạng bệnh khác nhau, vì thế tùy vào mức độ biểu hiện bệnh của mỗi người mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị bệnh phồng đĩa đệm cụ thể. Thêm vào đó, mỗi bệnh viện sẽ có phương pháp và cách thức điều trị khác nhau nên bác sĩ sẽ có sự tư vấn và điều trị phù hợp cho người bệnh.

- Khám chữa bệnh ở các bệnh viện y học cổ truyền: người bệnh sẽ được bác sĩ tư vấn và điều trị kết hợp các loại thuốc Đông y, kết hợp hướng dẫn người bệnh tập luyện các bài vật lý trị liệu, chiếu tia hồng ngoại, sử dụng phương phápxung điện, phương pháp điện châm,... để điều trị bệnh phồng đĩa đệm.

Đông y cũng rất chú trọng việc sử dụng liệu pháp massage trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị phòng đĩa đệm. Việc sử dụng ghế massage hàng ngày, đặc biệt là các ghế massage cao cấp có chế độ không trọng lực, massage kiểu Thái sẽ giúp giảm nguy cơ bị thoát vị cột sống.

- Phương pháp khám chữa bệnh tại các bệnh viện, các phòng khám Tây y chuyên khoa về cơ xương khớp: người bệnh có thể được bác sĩ chỉ định, kê đơn các loại thuốc giảm đau, chống viêm không steroid, dùng các loại vitamin nhóm B bằng cách  uống hoặc qua đường tiêm.

Ngoài ra, bác sĩ cũng có thể cho người bệnh sử dụng kết hợp thuốc giãn tĩnh mạch trong quá trình điều trị. Trường hợp người bệnh bị phồng đĩa đệm nặng dẫn tới thoát vị đĩa đệm thì bác sĩ có thể chỉ định phẫu thuật.
Trên đây là một số chia sẻ về Phương pháp điều trị bệnh phồng đĩa đệm từ ghế massage Okasa. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến phồng đĩa đệm, liệu pháp massage, ghế massage… hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Nguy cơ thoát vị đĩa đệm khi đĩa đệm bị phồng

Phồng đĩa đệm là bệnh lý có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trong cột sống và nó là thể bệnh nhẹ của thoát vị đĩa ...

Phương pháp điều trị loãng xương

Bệnh loãng xương là tình trạng xương bị rối loạn chuyển hoá khiến độ chắc khỏe của xương bị tổn thương dẫn tới tăng ...

Phương pháp điều trị cong vẹo cột sống bẩm ...

Cột sống bị dị tật vẹo bẩm sinh sẽ rất nguy hiểm, đây là dị tật gây ảnh hưởng nặng nề tới các bộ phận khác quanh nó. ...

Phục hồi chức năng cho người bị viêm khớp

Viêm khớp là một trong các nguyên nhân thường gặp gây ra tình trạng suy giảm các chức năng mãn tính, và cho tới nay thì ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...